Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lecce vs Parma 0h00 ngày 2/11 (Coppa Italia 2023/24)

Thứ Ba 31/10/2023 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Lecce vs Parma thuộc cúp quốc gia (Coppa) Italia 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Lecce vs Parma (0:3/4)

Ở mùa bóng 2021/22, hai đội còn chung giải hạng 2 Italia (Serie B) và Lecce đã bất bại trong 2 lượt đối đầu Parma. Màn tái ngộ sắp tới thuộc khuôn khổ vòng 1/16 Coppa (Cúp quốc gia) Italia, cách biệt giữa đôi bên đã tăng lên đáng kể khi mà Lecce giờ đã hiện diện ở hạng đấu cao nhất Serie A còn Parma vẫn chưa thể thoát khỏi Serie B (mùa thứ 3 liên tiếp).

Tuy nhiên trên phương diện lịch sử và truyền thống thì Parma hoàn toàn ăn đứt. Trong quá khứ, Parma từng là một thế lực hàng đầu xứ sở mỳ ống, nhiều mùa giành thứ hạng trong nhóm dẫn đầu Serie A. Hay tại Coppa Italia, Parma từng 3 lần đăng quang.

nhan dinh bong da du doan Lecce vs Parma cup quoc gia coppa italia hom nay
Lecce vs Parma

Phía đối diện, Lecce chẳng những thua về số lần tham dự Serie A mà còn kém cả thành tích (giỏi lắm thì đứng được giữa BXH). Xét sang đấu trường Cúp quốc gia thì Lecce chưa bao giờ lọt vào tới tứ kết giải đấu này. Mùa trước, Lecce đã dừng bước ở vòng 1/32 Coppa Italia còn Parma chỉ chịu thua ông lớn Inter Milan (về sau đoạt chức vô địch) ở vòng 1/8 sau hiệp phụ.

Hiện tại, Parma đang sở hữu phong độ rất cao: thắng đến 9/12 trận chính thức đã chơi từ đầu mùa 2023/24 (chỉ thua 1) và chiễm trệ trên đỉnh BXH Serie B (26/33 điểm tuyệt đối, hơn đội gần nhất 5 điểm). Nhưng chính vì vậy mà có lý do để tin thầy trò HLV Fabio Pecchia sẽ không quá mặn mà với Coppa Italia vì rõ ràng giành quyền thăng hạng Serie A mới là mục tiêu quan trọng nhất.

Còn nhớ mùa trước, Parma chỉ có thể dự playoff tranh vé vớt và kết cục thua Cagliari ở chung kết nên tiếp tục lỡ hẹn với hạng đấu số 1 Italia. Hiển nhiên Parma không muốn kịch bản đó tái diễn mà con đường thăng hạng chắc chắn nhất là có mặt trong Top 2 chung cuộc (kèm theo tấm vé trực tiếp lên Serie A) đồng nghĩa họ càng nên tập trung tối đa cho Serie B chứ "tham" (ham hố cả thành tích tốt ở Cúp quốc gia) thì rất dễ "thâm".

Chiều ngược lại, Lecce tuy không quá xuất sắc từ đầu Serie A 2023/24 nhưng đã ít nhiều chứng tỏ được rằng họ đủ khả năng trụ lại được giải đấu thông qua con số 13 điểm/10 vòng cùng vị trí ở giữa BXH. Đó là cơ sở để HLV D'Aversa cùng các học trò mạnh dạn nghĩ đến việc cải thiện thành tích ở Cúp quốc gia. Cộng thêm việc được xếp mức -3/4 không thấp thì kịch bản Lecce chiến thắng trận này và giành quyền đi tiếp là rất khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Lecce vs Parma (2 1/2)

5 trận chính thức gần đây của Parma xuất hiện tổng cộng 18 lần lưới rung, tỷ lệ rất cao với mặt bằng chung tại Serie B. Ngoài ra, 6 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên trên sân Via del Mare của Lecce cũng có tới 28 bàn thắng được ghi. Do Parma được cho không quá coi trọng Coppa Italia nên hứa hẹn vào trận với tâm lý thoải mái, càng giúp cho cuộc chơi sẽ hấp dẫn, bớt đi sự toan tính so với việc cả hai cùng "máu" thành tích tại sân chơi phụ này.

Đội hình dự kiến Lecce vs Parma

  • Lecce (4-3-3): Falcone; Gendrey, Pongracic, Baschirotto, Gallo; Rafia, Ramandani, Gonzalez; Almqvist, Krstovic, Banda.
  • Parma (3-5-2): Cichizola; Delprato, Osorio, Circati, Ansaldi; Estevez, Bernabè; Man, Sohm, Benedyczak; Bonny.

Dự đoán kết quả Lecce vs Parma: 2-1

Thống kê Lecce vs Parma

Lecce vs Parma
Đối đầu Lecce vs Parma
Lecce vs Parma
Thành tích gần đây của Lecce
Lecce vs Parma
Thành tích gần đây của Parma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X