Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Le Havre vs Lyon 23h05 ngày 14/1 (Ligue 1 2023/24)

Chủ Nhật 14/01/2024 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Le Havre vs Lyon thuộc vòng 18 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định bóng đá hôm nay Le Havre vs Lyon (1/4:0)

Ban đầu ban lãnh đạo Lyon chỉ xem Pierre Sage (trước đó đảm nhận chức vụ Giám đốc thể thao CLB) là giải pháp tạm thời sau khi buộc phải sa thải HLV Fabio Grosso vì thành tích yếu kém vào cuối tháng 11/2023. Chiến lược gia 44 tuổi cũng khởi đầu đầy gian truân với 2 trận đầu nắm đội toàn thua.

Tuy nhiên mọi việc dần trở nên tươi sáng. Thậm chí 3 vòng mới nhất, Lyon chẳng những toàn thắng mà còn không thủng lưới một lần nào. Hệ quả xứng đáng, HLV Sage đã được ký hợp đồng chính thức, trước mắt đến hết mùa giải năm nay. Trên đà hưng phấn, chiến lược gia này tiếp tục cùng Lyon có thắng lợi thứ 4 liên tiếp khi dễ dàng vượt qua một đội hạng dưới ở sân chơi Cúp quốc gia.

nhan dinh bong da du doan Le Havre vs Lyon vdqg phap ligue 1 hom nay
Le Havre vs Lyon

Les Gones cũng vừa đưa về được vài gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để gia tăng sức mạnh hướng đến việc phải kết thúc mùa giải ở vị trí càng cao càng tốt chứ không thể dừng lại ở chuyện trụ hạng thành công.

Vòng 18, Lyon sẽ có chuyến làm khách của Le Havre, đối thủ họ từng không thể đánh bại ở lượt đi mùa này nhưng khi đó đội bóng trong cảnh "hỗn loạn" (thay tướng lần đầu tiên khi Grosso thế chỗ của Blanc và ai cũng biết vài tháng sau, nhà cầm quân người Italia phải ra đi không kèn không trống) còn bây giờ, Lyon đang hồi sinh mạnh mẽ.

Đúng là Le Havre hiện sở hữu vị trí khá tốt trên BXH (đặc biệt xét trên vị thế một đội bóng sau gần 15 năm mới lại được tham dự hạng đấu cao nhất xứ lục lăng) nhưng dạo gần đây, đoàn quân của HLV Luka Elsner trục trặc thấy rõ: thua 3/4 vòng mới đây tại giải VĐQG (trong khi 13 vòng trước đó, số thất bại phải nhận cũng chỉ là 3).

Thêm nữa, việc Lyon lần đầu được đánh giá cao hơn trên sân khách tại Ligue 1 2023/24 (-1/4) rõ ràng là quá khả quan vì dẫu sao họ vẫn đang đứng dưới đối thủ. Trước đó, Le Havre chỉ "nằm dưới" trên sân nhà khi đón tiếp những đội phía trên họ mà thôi. Thực ra trước khi hòa mùa này, Lyon từng có mạch 4 thắng lợi liên tiếp khi chạm trán Le Havre tại sân chơi Ligue 1. Do đó, hoàn toàn có thể tin tưởng Les Gones.

Phân tích tổng số bàn thắng Le Havre vs Lyon (2 1/4)

Từ đầu Ligue 1 2023/24, Le Havre ghi rất ít bàn (16) nhưng cũng chẳng thủng lưới nhiều (19). Trong khi Lyon chỉ sở hữu số bàn thắng ngang Le Havre song hàng thủ lại kém thứ 3 giải đấu. Điểm mấu chốt là Lyon được dự đoán chiến thắng mà Le Havre dẫu sao cũng chẳng muốn quá mất mặt trên sân nhà. Vì thế cuộc chơi vẫn hứa hẹn nhiều bàn (trên 2) giống như 3/5 màn đụng độ vừa qua giữa đôi bên, 3/4 trận gần nhất của Le Havre cùng 4/6 lần ra sân mới đây của Lyon.

Đội hình dự kiến Le Havre vs Lyon

  • Le Havre: Desmas; Sangante, Kinkoue, Lloris, Operi; Targhalline, Casimir, Nego, Kechta, Joujou; Grandsir
  • Lyon: Lopes; O'Brien, Caleta-Car, Kumbedi; Mata, Caqueret, Tolisso, Tagliafico; Kadewere, Cherki; Lacazette

Dự đoán kết quả Le Havre vs Lyon: 1-2

Thống kê Le Havre vs Lyon

Le Havre vs Lyon
Đối đầu Le Havre vs Lyon
Le Havre vs Lyon
Thành tích gần đây của Le Havre
Le Havre vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X