Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Latvia vs Wales 1h45 ngày 12/9 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 10/09/2023 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Latvia vs Wales lúc 1h45 ngày 12/9 (Bảng D vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.
nhan dinh bong da soi keo Latvia vs Wales vong loai euro 2024 hom nay
Latvia vs Wales

Nhận định bóng đá hôm nay Latvia vs Wales (1:0)

Tuy Wales chẳng phải đội tuyển gì ghê gớm tại lục địa già nhưng họ đã vượt qua 3/4 kỳ vòng loại gần nhất ở các giải đấu lớn (World Cup, Euro), thậm chí còn từng lọt vào tới tận bán kết Euro 2016. Đó rõ ràng là thành tích đáng khen với nền bóng đá đại diện cho một quốc gia rộng chỉ hơn 20.000km2 và số dân hơn 3 triệu người.

Thời điểm hiện tại, Wales không còn sở hữu một ngôi sao nào mang đẳng cấp thế giới giống Gareth Bale (giải nghệ vào năm 2022) song phần lớn tuyển thủ xứ Wales vẫn đang chơi bóng ở Premier League (Ngoại hạng/VĐQG Anh) hoặc Championship (Hạng Nhất Anh tương đương với hạng 2 ở các quốc gia khác) mà chất lượng hai giải đấu này ra sao thì tất cả đều rõ.

Bởi thế, không thể xem thường trình độ lẫn bản lĩnh của các cầu thủ xứ Wales. Tuy nhiên tính đến lúc này của vòng loại Euro 2024, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Rob Page đang chơi không tốt khi mới mang về được 4 điểm/4 trận. Thất vọng nhất là trận thua Armenia dưới cơ ngay trên sân nhà trong đợt tập trung hồi tháng 6 và kế đó, "rồng đỏ" tiếp tục gục ngã tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Điểm chung trong cả 2 thất bại là Wales đều có cầu thủ phải nhận thẻ đỏ và từ đây cũng có thể tạm rút ra kết luận rằng: Wales mà chơi tốt trong 2 trận thì đã chẳng rơi vào tình cảnh mất người như thế.

Chính xác thì trong vòng hơn 1 năm qua, Wales có đúng một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn trên mọi đấu trường (thua 8/12 trận còn lại) nhưng đội bóng duy nhất mà họ đánh bại lại là ... Latvia đồng nghĩa lần tái ngộ sắp tới, thầy trò nhà Rob Page mà không tái lập được kết quả đó kể cả khi phải làm khách thì gần như chắc chắn sẽ phải tạm biệt với giấc mơ sở hữu tấm vé trực tiếp tham dự VCK Euro 2024.

May cho Wales là Latvia thực sự yếu khi đến giờ chưa kiếm nổi một điểm số nào tại vòng loại Euro 2024 Sau khi thua Wales ở ngày ra quân, đội bóng này tiếp tục gục ngã trước Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia và Croatia (không trận nào thủng lưới dưới 2 lần).

Ngay cả điểm tựa sân nhà cũng chẳng thể giúp ích gì nhiều cho Latvia, đặc biệt ở các giải đấu lớn. Bằng chứng: đội bóng này thua đến 9/11 trận vòng loại Euro gần nhất diễn ra tại sào huyệt và 7/10 thất bại vừa qua tại sào huyệt là ở những trận mà Latvia bị đánh giá rất thấp (tối thiểu 1 bàn giống màn đón tiếp Wales tới đây)

Trước một đối thủ kém cỏi như vậy mà Wales vẫn không biết thắng thì họ xem ra chẳng xứng đáng được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực.

Phân tích tổng số bàn thắng Latvia vs Wales (2 1/2)

6/9 trận sân nhà gần đây của Latvia chỉ có tối đa 2 bàn được ghi. Kịch bản tương tự cũng được ghi nhận ở 7/9 trận vừa qua của Wales. Bên cạnh đó, Wales chưa từng ghi quá 2 bàn/trận ở 4 thắng lợi mới đây trên sân khách. Trận đấu xem ra khó chạm mốc 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Latvia vs Xứ Wales

  • Latvia (4-4-2): Purins; Savalnieks, Cernomordijs, Dubra, Sorokins; Jaunzems, Emsis, Tobers, Ciganiks; Uldriks, Ikaunieks
  • Xứ Wales (5-3-2): Ward; Williams, Davies, Mepham, Rodon, Roberts; Wilson, Ampadu, James; Johnson, Broadhead

Dự đoán kết quả Latvia vs Wales: 0-2

Thống kê Latvia vs Wales

Latvia vs Wales
Thành tích gần đây của Latvia
Latvia vs Wales
Thành tích gần đây của Wales

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X