Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (01h30 ngày 30/9): Không dễ cho đội khách

Thứ Năm 28/09/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Hoffenheim vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đội bóng vùng Ruhr giành 3 điểm ở trận đấu này.

Hoffenheim vs Dortmund: Căng thẳng tột độ

Hoffenheim khởi đầu mùa giải năm nay bằng trận thua 1-2 trên sân nhà trước Freiburg, nhưng sau đó họ đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Trong 4 vòng gần nhất ở Bundesliga, đội bóng này giành trọn vẹn 12 điểm. Cựu huấn luyện viên Stuttgart, Pellegrino Matarazzo đang giúp Hoffenheim thi đấu thực sự ấn tượng kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 2 năm nay. Ông giúp Hoffenheim thoát khỏi nguy cơ xuống hạng với phong độ tuyệt vời vào cuối mùa giải năm ngoái.

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (01h30 ngày 309) Không dễ cho đội khách 1
Hoffenheim đang có mạch 4 trận thắng liên tiếp ở Bundesliga

 

Với 12 điểm sau 5 trận ở Bundesliga mùa này, Hoffenheim đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Bayern Munich chỉ là 1 điểm. Khả năng cạnh tranh chức vô địch của Hoffenheim là không cao, nhưng cứ đá thế này họ sẽ có cơ hội giành vé dự cúp châu Âu ở mùa giải tới. 

Hoffenheim sẽ được thi đấu trên sân nhà tiếp Dortmund ở vòng 6 Bundesliga 2023/24. Nhận định Hoffenheim vs Dortmund nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để giành điểm. Theo thống kê, Hoffenheim đã ghi bàn trong mọi trận đấu ở mùa giải này, họ cũng phá lưới đối phương 15 trong số 16 trận đấu gần nhất dưới sự dẫn dắt của HLV Matarazzo.

Mặc dù hàng công chơi ấn tượng, nhưng hàng thủ của đội chủ nhà không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. 5 trận ở Bundesliga mùa này, họ chỉ 1 lần giữ sạch lưới trước Union Berlin (thắng 2-0). Ở trận đấu với Union Berlin, Andrej Kramaric ghi bàn thắng thứ 3 trong 4 lần ra sân gần nhất, trước khi Maximilian Beier nhân đôi cách biệt cho đội khách. Phong độ cao hiện tại giúp họ tự tin đối đầu với Dortmund. 

Bên kia chiến tuyến, Dortmund đã gây thất vọng khi không thể vô địch Bundesliga mùa trước. Trận hòa ở vòng đấu cuối cùng khiến họ để mất chức vô địch vào tay Bayern Munich. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay đội bóng vùng Ruhr thi đấu chưa thực sự ấn tượng. Marco Reus và các đồng đội bất bại ở Bundesliga mùa này, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

TrucTiep_HOFFENHEIM_Dortmund-
Hoffenheim vs Dortmund vòng 6 Bundesliga 2023/24

Với 11 điểm có được, Dortmund đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, ít hơn 1 điểm so với Hoffenheim và ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich. 2 trận đấu mà Dortmund bị cầm hòa ở mùa giải năm nay là các trận đấu với các ứng cử viên xuống hạng VfL Bochum và Heidenheim. Ngoài ra, Dortmund còn không có sự khởi đầu tốt ở bảng F tử thần Champions League, họ để thua 0-2 trên sân của PSG ở lượt trận đầu tiên.

Bất chấp những trận hòa đáng thất vọng nói trên, Dortmund sẽ có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng Bundesliga mùa này nếu đánh bại Hoffenheim ở trận đấu sớm. Nếu Dortmund muốn cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern và Bayer Leverkusen đang đạt phong độ cao dưới thời Xabi Alonso, họ phải giành tối đa những điểm số trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.

Dortmund thắng liền 2 trận gần nhất ở Bundesliga, lần lượt trước Freiburg và mới nhất là trước Wolfsburg trên sân nhà. Tuy nhiên, phong độ sân khách gần đây của đội bóng này là không quá tốt. The thống kê, Dortmund chỉ thắng được có 2/7 trận sân khách gần nhất tại giải quốc nội.

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (01h30 ngày 309) Không dễ cho đội khách 2
Dortmund đang xếp thứ 6 trên BXH Bundesliga mùa này

Về mặt lực lượng, Hoffenheim dự kiến sẽ vắng Florian Grillitsch, Stanley Nsoki, Marco John, Bambase Conte và Dennis Geiger do chấn thương, trong khi tiền đạo cho mượn - Wout Weghorst đã phải rời sân trong trận gặp Union Berlin do chấn thương cơ và có thể vắng mặt trước Dortmund. Nếu cầu thủ người Hà Lan vắng mặt, Ihlas Bebou gần như chắc chắn sẽ thay thế anh trên hàng công.

Trong khi đó, Dortmund sẽ hành quân đến sân của Hoffenheim mà không có Marcel Sabitzer, Julien Duranville, Mateu Morey và Thomas Meunier do chấn thương. HLV Terzic có thể xoay tua đội hình, bởi tuần sau họ sẽ có trận đấu quan trọng với AC Milan ở vòng bảng Champions League trên sân nhà. 

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund

Dortmund được đánh giá cao hơn một chút so với Hoffenheim, họ đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga và sở hữu những cá nhân nổi bật hơn so với đội chủ nhà. Tuy nhiên, Hoffenheim cũng đang chơi rất tốt với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga. Hoffenheim có lợi thế sân nhà, trong khi đó Dortmund chỉ thắng 2 trong 7 chuyến làm khách gần đây nhất. Khả năng đội bóng vùng Ruhr mất điểm trên sân của Hoffenheim là khá cao.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Hoffenheim đã ghi bàn ở 12/13 trận sân nhà gần nhất. Khả năng cao mạch trận ấn tượng này sẽ được nối dài. Trong khi đó hàng công của Dortmund cũng có mạch 4 trận ghi bàn liên tiếp ở giải đấu quốc nội. Cũng có thể kỳ vọng có bàn thắng trong hiệp 1. Theo đó, 6/7 trận gần nhất của Hoffenheim chứng kiến tối thiểu 2 bàn trong hiệp 1. 4/6 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng chung kịch bản như vậy.

Dự đoán tỷ số: Hoffenheim 2-2 Dortmund

Thông tin bên lề

  • Borussia Dortmund bất bại trong 13 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Hoffenheim đã thắng 4 trận gần đây nhất ở Bundesliga.
  • Borussia Dortmund đã thắng 4 trận gần nhất trước Hoffenheim trên mọi đấu trường.
  • Hoffenheim đã ghi bàn ở 12/13 trận sân nhà gần nhất.
  • Dortmund ghi bàn trong 4 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • 6/7 trận gần nhất của Hoffenheim chứng kiến tối thiểu 2 bàn trong hiệp 1. 4/6 trận sân khách vừa qua của Dortmund cũng chung kịch bản như vậy.

Phong độ gần đây của Hoffenheim

Phong độ gần đây của Dortmund

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Hoffenheim vs Dortmund (01h30 ngày 309) Không dễ cho đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X