Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Granada vs Barca (02h00 ngày 9/10): Tiếp tục bám đuổi

Chủ Nhật 08/10/2023 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Granada vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, thầy trò Xavi cần giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên BXH.

Granada vs Barca: Khó có bất ngờ

Granada là đương kim vô địch Segunda Division (giải hạng 2 Tây Ban Nha), sau khi lên thi đấu ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha, đội bóng này nhanh chóng lộ nguyên hình là một đội bóng yếu. Sau 8 vòng đấu ở La Liga 2023/24, đội bóng của Paco Lopez chỉ giành 1 chiến thắng, 2 trận hòa và thua tới 5 trận. Với chỉ 5 điểm có được họ đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, hơn đội xếp cuối bảng Almeria 2 điểm. 

Nhận định Granada vs Barca (02h00 ngày 910) Tiếp tục bám đuổi 1
Granada chỉ thắng 1 trong 8 vòng đấu đầu tiên ở La Liga mùa này

Tân binh của La Liga mùa này giành chiến thắng 3-2 trước Mallorca vào cuối tháng 8, nhưng họ chỉ giành được 2 điểm từ 5 trận gần nhất, thua Real Sociedad, Girona và Las Palmas trước khi hòa Real Betis và Almeria. Ở trận đấu gần nhất với Almeria, thầy trò Lopez để đối phương dẫn trước 3-0. Tuy nhiên tinh thần chiến đấu quật khởi trong hiệp 2 giúp họ có 3 bàn thắng để cân bằng tỷ số 3-3.

Sau trận hòa Almeria, Granada sẽ trở về sân nhà tiếp Barca trong trận đấu thuộc vòng 9 La Liga. Nhận định Granada vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, chắc chắn để làm nên bất ngờ đội chủ nhà sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Theo thống kê, Granada bất bại trong 3 trận đấu gần đây nhất với Barca, trong đó có 2 trận hòa ở mùa giải 2021/22, họ cũng giành chiến thắng 2-1 tại Camp Nou vào tháng 4 năm 2021.

Mặc dù đang có phong độ không tốt, nhưng chuỗi 3 trận bất bại trước Barca sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ nhà trước trận đấu khó khăn sắp tới. Trong khi đó, Barca sẽ bước vào trận đấu này sau chiến thắng 1-0 trước Porto ở Champions League vào giữa tuần, thắng lợi này giúp đội bóng xứ Catalan có được 6 điểm ở bảng H, qua đó vững vàng trên ngôi đầu.

Granada vs Barca
Granada vs Barca vòng 9 La Liga 2023/24

Barca đang có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng Champions League, điều mà họ không làm được ở 2 mùa giải gần nhất. Tại La Liga, đội ĐKVĐ cũng có khởi đầu mạnh mẽ. Tính đến thời điểm hiện tại Barca là đội duy nhất chưa thua ở giải đấu cao nhất bóng đá TBN mùa này, sau 8 vòng đấu thành tích của họ là 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Đội chủ sân Camp Nou đã hòa Getafe và Mallorca ở giải VĐQG mùa này, ngoài ra còn đánh bại Cadiz, Villarreal, Osasuna, Real Betis, Celta Vigo và Sevilla.

Ở trận đấu sớm ở vòng 8, Real Madrid đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Osasuna, với 3 điểm vừa giành được, Los Blancos đang dẫn dầu trên BXH với 24 điểm, hơn Barca 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Với việc Girona cũng giành chiến thắng ở vòng đấu này, Barca đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

3 trận tiếp theo của đội bóng xứ Catalan sau trận này đều trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao và Shakhtar Donetsk trước khi Real Madrid đến thăm Estadi Olimpic Lluis Companys trong trận El Clasico. Barca rất muốn đánh bại Granada, qua đó tiếp tục bám đuổi Real Madrid, đồng thời chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trước đối thủ. 

Theo thống kê, mặc dù không thắng trước đối thủ trong 3 trận gần nhất, nhưng trong 19 trận đối đầu với Granada gần đây, Barca áp đảo đối phương với thành tích thắng 13, hòa 3 trận và chỉ phải nhận 3 thất bại. Việc hàng thủ đối phương đang chơi không tốt cũng là cơ sở để đội khách hy vọng vào 3 điểm. Theo đó, đội bóng của HLV Paco Lopez đã phải nhận 21 bàn thua sau 8 vòng đấu. Cùng với đội bét bảng Almeria, họ đang là đội đá phòng ngự tệ nhất giải.

Nhận định Granada vs Barca (02h00 ngày 910) Tiếp tục bám đuổi 2
Barca vẫn đang bất bại ở La Liga mùa này

Về mặt lực lượng, Granada vẫn không có sự phục vụ của trung vệ Jesus Vallejo, người gia nhập từ Real Madrid theo dạng cho mượn do vấn đề về cơ bắp. Lucas Boye và Myrto Uzuni đã ghi được 6 bàn thắng trong mùa giải này và họ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ nhà. Huấn luyện viên trưởng Lopez dự kiến sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2 ở trận đấu với Barca.

Bên kia chiến tuyến, Barca mất Robert Lewandowski khoảng hơn một tháng vì chấn thương mắt cá, điều này mở ra cơ hội cho Ferran Torres, người ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận gặp Porto chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công. Raphinha, Frenkie de Jong và Pedri cũng ngồi ngoài. Fermin Lopez đã gây ấn tượng trong thời gian gần đây và có khả năng được đá chính, trong khi Andreas Christensen sẽ một lần nữa vắng mặt do sự trở lại của Ronald Araujo. Lamine Yamal và Joao Felix đá chính trong trận gặp Porto, và cặp đôi này sẽ tiếp tục có mặt trong trận đấu với Granada.

Nhận định Granada vs Barca

Granada đang có phong độ không tốt ở mùa giải năm nay, họ chỉ giành 1 chiến thắng và thua tới 5 trong 8 vòng đấu vừa qua ở La Liga. Trong khi Barca bất bại, và đang nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu. Chất lượng của Barca có thể bị ảnh hưởng một chút do thiếu vắng tiền đạo Robert Lewandowski. Nhưng với nhiều chân sút chất lượng trong đội hình, nhiều khả năng họ vẫn sẽ nghiền nát Granada. 

Trận đấu này cũng có khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng. Granada để thủng lưới tối thiểu 2 bàn ở 6/8 trận đấu gần đây. Họ cùng với Almeria đang là 2 đội sở hữu hàng thủ tệ nhất giải với 21 bàn thua. Thật khó để đội chủ nhà đứng vững trước hàng công của đội khách. Barca để thủng lưới 7 trong 9 trận sân khách gần nhất, điều đó mang đến cơ hội ghi bàn cho Granada. Thống kê cũng cho thấy Grananda ghi bàn trong 4 trận gần nhất gặp Barca.

Dự đoán tỷ số: Barca 3-1 Granada

Thông tin bên lề

  • Barca là đội duy nhất chưa thua ở La Liga mùa này, thành tích của họ là 6 thắng và 2 hòa. 
  • Barca đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất ở La Liga.
  • Granada đã không thắng 9 trong 10 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Granada nhận 21 bàn thua sau 8 trận, họ cùng với Almeria là 2 đội sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu.
  • Granada không thua trong 3 lần gặp Barca gần nhất trên mọi mặt trận.

Phong độ gần đây của Granada

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Granada vs Barca (02h00 ngày 910) Tiếp tục bám đuổi 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X