Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Getafe vs Girona 0h30 ngày 17/3 (La Liga 2023/24)

Thứ Bảy 16/03/2024 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Getafe vs Girona lúc 0h30 ngày 17/3 (Vòng 29 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định hôm nay Getafe vs Girona (1/4:0)

Dạo gần đây, Girona chơi kém đi trông thấy. Từ chỗ chỉ thua đúng 1/23 vòng đầu tiên thuộc La Liga 2023/24 thì 5 vòng gần nhất, đội bóng dưới quyền HLV Michel lâm vào cảnh trắng tay đến 3 lần. Nhưng nếu phân tích kỹ 2/3 đội đánh bại được Girona là Real Madrid (thứ 1) và Bilbao (thứ 5) rõ ràng đều không tầm thường. Đội còn lại là Mallorca thì trước đó đã từng tiễn Girona khỏi Copa del Rey (nên có thể xem là đã "bắt bài" được đội bóng xứ Cataluyna).

nhan dinh bong da du doan Getafe vs Girona vdqg tay ban nha la liga hom nay
Getafe vs Girona

Như vậy vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận Girona bắt đầu suy thoái và bản thân HLV Michel cùng các học trò sẽ không muốn chuyện đó xảy ra, nhất là khi mùa giải sắp bước vào giai đoạn quyết định cho thành tích cả mùa. Về cơ bản với lợi thế đang nắm trong tay (hơn Bilbao thứ 5 khoảng cách 9 điểm) thì Girona rõ ràng quá sáng cửa đứng trong Top 4 chung cuộc kể cả không thể lấy lại được phong độ tốt nhất của mình từ giờ đến cuối mùa.

Lưu ý thêm rằng: Girona đang nắm trong tay hàng công mạnh thứ 2 giải đấu mà các chuyên gia nhận định bóng đá vẫn hay nói "tấn công làm nên chiến thắng (điểm số)". Vòng này, Girona sẽ làm khách của Getafe, đối thủ họ từng thắng dễ 3-0 ở trận lượt đi hồi tháng 8 năm ngoái. Đó chỉ là 1/5 thắng lợi có cách biệt tối thiểu 3 bàn mà Girona làm được ở La Liga 2023/24 nhưng với Getafe thì trong vòng 1 năm rưỡi qua, họ có đúng 2 thất bại trên 2 bàn tại đấu trường VĐQG (trận còn lại là thua Barca 0-4 cách đây 3 vòng).

Thực tế Getafe mùa này ít nhiều tiến bộ so với cách đây một năm. Bằng chứng, đội quân của HLV Jose Bordalas khả năng cao sẽ chính thức trụ hạng sớm vài vòng (đang hơn khu vực cầm đèn đỏ cả chục điểm) thay vì phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng như mùa trước (giành tổng cộng 42 điểm ở La Liga 2022/23 và hơn vị trí xuống hạng gần nhất có 2 điểm - PV).

Đặc biệt trên sân nhà Coliseum, Getafe mới thua đúng 1 trận (thất bại trước các vị khách Vallecano chỉ là trên "danh nghĩa" bởi trận đó diễn ra ở sân trung lập) và đội khách "duy nhất" đánh bại được Getafe là gã khổng lồ Real Madrid.

Song chính vì thế mà việc một Girona đang chơi không ổn vẫn được xếp "trên cơ" (-1/4) lại báo hiệu điềm chẳng lành cho chủ nhà Getafe. Đừng quên lượt đi trên sân đối thủ, Getafe cũng đâu bị đánh giá thấp hơn bao nhiêu mà tới đây họ còn có thêm điểm tựa sân bãi. Xem ra, kịch bản Girona chiến thắng là tương đối khả thi.

  • Lựa chọn: Girona

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Getafe vs Girona sẽ diễn ra vào lúc 0h30 ngày 17/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Getafe vs Girona (2 1/2)

Với lợi thế sân nhà lại còn từng thua trắng Girona, Getafe chắc chắn không đời nào muốn điều tương tự (thua mà không ghi được bàn danh dự) tái diễn. Tính ra Getafe tịt ngòi có 3/13 trận sân nhà đã qua mùa này trong khi Girona đã bị chọc thủng lưới ở 14/18 trận sân khách trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24. Đổi lại 11 trận, họ nổ súng ít nhất 2 lần. Vì thế trận tới rất hứa hẹn sẽ nhiều bàn (trên 2) giống như cả 3 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên.

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 2 bàn

Ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1: 10 trận liên tiếp của Getafe đều xuất hiện bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, trong đó có 6 trận có ít nhất 2 lần lưới rung. Với Girona, 4/5 trận vừa qua của đội khách cùng 8/10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội cũng đều bàn thắng trong hiệp 1.

Đội hình dự kiến Getafe vs Girona

  • Getafe (3-4-3): Soria; Alvarez, Duarte, Dakonam; Alena, Milla, Moriba, Iglesias; Maksimovic, Latasa, Mata.
  • Girona (4-2-3-1): Gazzaniga; E.Garcia, Lopez, Blind, Gutierrez; Nunez, A.Garcia; Portu, V.Fernandez, Savio; Dovbyk.

Dự đoán kết quả Getafe vs Girona: 1-2

Thống kê La Liga trước vòng 29

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngJude BellinghamReal Madrid16 bàn
Kiến tạoAlejandro BaenaVillarreal9 pha
Thời gian thi đấuStole DimitrievskiVallecano2520 phút
Thẻ đỏNacho FernándezReal Madrid2 thẻ
Thẻ vàngIván AlejoCádiz15 thẻ
Sút bóngRodrygoReal Madrid74 lần
Sút trúng đíchIñaki WilliamsBilbao33 lần

Thống kê Getafe vs Girona

Getafe vs Girona
Đối đầu Getafe vs Girona
Getafe vs Girona
Thành tích gần đây của Getafe
Getafe vs Girona
Thành tích gần đây của Girona

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X