Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Georgia vs Na Uy 23h00 ngày 28/3 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Hai 27/03/2023 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia vs Na Uy lúc 23h00 ngày 28/3 (Bảng A vòng loại Euro 2024): Nhận định châu Á, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin handicap về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Georgia vs Na Uy vong loai euro 2024 hom nay
Georgia vs Na Uy

Nhận định bóng đá hôm nay Georgia vs Na Uy (1/4:0): 1-1

Nếu không sở hữu tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay (Erling Haaland) cùng tiền vệ tổ chức đang chơi rất hay trong màu áo Arsenal (Odegaard) thì có lẽ Na Uy chẳng được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh tấm vé dự VCK Euro 2024.

Thực tế tính cho đến nay, đại diện Bắc Âu mới một lần được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 khu vực (Euro 2000). Bản thân Haaland hay cả Odegaard cũng chẳng đủ sức "gánh team". Bằng chứng, dù Haaland ghi được 5 bàn ở vòng loại World Cup 2022 nhưng chung cuộc Na Uy chỉ xếp thứ 3 chung cuộc đồng nghĩa bị loại.

Hay gần nhất, chân sút đang bùng nổ ở Man City đóng góp 6 pha lập công vào thành tích của Na Uy tại UEFA Nations League 2022/23 song cũng chẳng đủ sức giúp đội nhà chiếm ngôi đầu bảng B4 (được lên League A và nghiễm nhiên được dự playoff tranh vé dự VCK Euro 2024). Dẫu sao sở hữu được một tài năng xuất chúng như Haaland cũng là may mắn với Na Uy vì ít ra họ tăng được cơ hội cạnh tranh thay vì chỉ mãi làm "khán giả".

Chỉ có điều đợt tập trung lần này, họ không thể có được sự phục vụ của Haaland do chấn thương nên sức mạnh bị suy giảm đáng kể. Cách đây vài ngày, Na Uy càng tỏ ra yếu thế trước Tây Ban Nha và thua trắng 0-3. Dẫu sao đó là đối thủ mạnh nhất bảng và kể cả có thêm Haaland thì khả năng Na Uy có điểm cũng không cao.

Lượt vòng loại thứ hai, Na Uy tiếp tục phải làm khách nhưng đối thủ nhẹ nhàng hơn nhiều và HLV Stale Solbakken cần phải thể hiện đội bóng của anh hoàn toàn có thể cạnh tranh tấm vé dự VCK kể cả khi thiếu đi ngôi sao lớn nhất. Trong quá khứ Na Uy từng 3 lần đụng độ Georgia và thắng cả 3 nhưng lần gần nhất từ năm 1999 (khi đó HLV đương nhiệm đã đeo băng thủ quân ĐTQG Na Uy và thắng Georgia 1-0 ở trận đấu thuộc vòng loại Euro 2000).

Đánh giá khách quan thì bóng đá Georgia (chưa một lần được tham dự VCK World Cup hay Euro) không thể sánh bằng bóng đá Na Uy song dẫn dắt ĐTQG Georgia hiện nay là một Willy Sagnol, cựu hậu vệ người Pháp lừng danh mộ thời từng đoạt nhiều danh hiệu khi còn khoác áo Bayern Munich (đủ cả Bundesliga lẫn Champions League) cũng như có mặt trong thành phần tuyển Pháp về nhì World Cup 2006.

Nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp thời còn thi đấu mà Willy Sagnol ít nhiều nâng tầm được ĐTQG Georgia. Chẳng thế mà The Crusaders đã đứng đầu bảng C4 UEFA Nations League với thành tích bất bại ấn tượng (thắng 5, hòa 1), qua đó được lên chơi ở League B mùa sau (tức là ngang hàng với Na Uy) đồng thời chắc chắn có một suất đá playoff tranh vé vớt đến Đức dự VCK Euro 2024.

Trên sân nhà, Georgia cũng bất bại 4 trận vòng loại Euro gần nhất (thắng 2) trong đó cầm hòa cả Đan Mạch, đội tuyển thuộc diện mạnh của khu vực. Hơn nữa, đội tuyển này không phải chơi được lượt đầu tiên (thay vào đó họ có trận giao hữu nhẹ nhàng với Mông Cổ và thắng 6-1) nên khá sung sức đón tiếp Na Uy.

Thêm nữa Georgia còn tập hợp được quân số tốt nhất và tâm điểm chắc chắn là cái tên Khvicha Kvaratskhelia, ngôi sao sinh năm 2001 đang chơi bùng nổ ở Napoli và đánh giá thẳng thắn phong độ của cầu thủ này có phần xuất sắc hơn Odegaard (thua Haaland về số bàn thắng nhưng xét về tầm ảnh hưởng và đóng góp vào lối chơi chung thì chưa chắc). Vì thế, có lý do để tin Georgia tối thiểu không thua kể cả phải nằm cửa dưới.

Georgia vs Na Uy
Tỷ lệ Georgia vs Na Uy

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Georgia vs Na Uy (2 1/4)

13/18 trận sân nhà gần nhất của Georgia không nhiều hơn 2 lần lưới rung. Na Uy không có Haaland thì sức tấn công tất nhiên suy yếu và họ cũng buộc phải chơi thận trọng phòng bất trắc do phải làm khách. Georgia cũng tương tự vì sẽ rất mạo hiểm nếu quá phụ thuộc vào Kvaratskhelia. Chọn Under 2 1/4.

Đội hình dự kiến Georgia vs Na Uy

  • Georgia: Mamardashvili; Kashia, Dvali, Kobakhidze; Lobzhanidze, Kvekveskiri, Aburjania, Gocholeishvili; Kvaratskhelia, Zivzivadze, Chakvetadze
  • Na Uy: Nyland; Ryerson, Ostigard, Strandberg, Meling; Odegaard, Berg, Aursnes; Berge, Sorloth, Elyounoussi

Dự đoán kết quả Georgia vs Na Uy: 1-1

Thống kê Georgia vs Na Uy

Georgia vs Na Uy
Thành tích gần đây của Georgia
Georgia vs Na Uy
Thành tích gần đây của Na Uy

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X