Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Roma 2h45 ngày 11/3 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 10/03/2024 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fiorentina vs Roma lúc 2h45 ngày 11/3 (Vòng 28 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Fiorentina vs Roma (0:0)

Rất nhiều CĐV AS Roma cảm thấy nuối tiếc xen lẫn tức giận với ban lãnh đạo sau quyết định sa thải HLV Jose Mourinho vào giữa tháng 1 vừa rồi. Nói gì thì nói, nhà cầm quân người BĐN để lại không ít dấu ấn tại thành Rome (nổi bật nhất là giúp đội bóng có danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử: Conference League 2021/22).

Thế nhưng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, tất cả đã sớm nguôi ngoai bởi người thay thế, Daniel De Rossi thể hiện quá xuất sắc. Ngoại trừ trận thua Inter Milan quá hay mùa này, Roma dưới thời của cựu tiền vệ người Italia thắng đến 8/9 trận còn lại trên mọi đấu trường. Giữa tuần vừa rồi, Roma đã đè bẹp Brighton (Ngoại hạng Anh) tới 4-0, qua đó gần như chắc chắn lọt vào tứ kết Europa League 2023/24.

nhan dinh bong da du doan Fiorentina vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Fiorentina vs Roma

Còn tại đấu trường chính Serie A, Roma đã ngày càng thu hẹp cách biệt với Top 4. Lưu ý rằng một trong những nguyên nhân sâu xa khiến Mourinho bị sa thải là không thể hoàn thành mục tiêu giúp đội có suất tham dự Champions League ở 2 mùa trước đó. Vòng sắp tới, "bầy sói" sẽ phải di chuyển đến Artemio Franchi, sào huyệt của Fiorentina - một đội bóng đang ấp ủ (và có khả năng) chen chân vào "nhóm Champions League" giống Roma.

Dĩ nhiên do cách biệt kha khá về mặt điểm số thì Fiorentina bất lợi hơn nhiều so với Roma nhưng mùa bóng năm nay còn đủ dài để Viola lập ra kỳ tích. Cách đây vài ngày, đại diện thành Florence cũng giành thắng lợi ở sân chơi châu lục nhưng gian khổ hơn nhiều: 4-3 trước Maccabi Haifa (Israel) mà bàn quyết định chỉ được ghi khi thời gian bước sang phút 90+5.

So về phong độ gần đây, thầy trò HLV Italiano tỏ ra thua kém đáng kể AS Roma song đổi lại họ có lợi thế sân nhà. Tại thánh địa Artemio Franchi, đội bóng này mới thua đúng 3 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24 (thắng 11/19) mà hai trong số đó là trước Top 2 Serie A hiện tại (Inter Milan, Juventus).

Thống kê cũng chỉ ra 5 lần đụng độ mới nhất giữa đôi bên, chẳng đội chủ nhà nào phải nhận thất bại (thậm chí thắng đến 4). Mức 0:0 được ấn định cho trận đấu tuy vẫn khá "đẹp" với Roma nhưng vấn đề là Giallorossi không thắng nổi một lần nào sau 3 trận sân khách mùa này được đánh giá tương tự. Tựu trung lại, kịch bản Fiorentina tối thiểu không thua là tương đối sáng sủa.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Fiorentina vs Roma sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 11/3.

Phân tích tổng số bàn thắng Fiorentina vs Roma (2 1/2)

Dưới sự dẫn dắt của HLV De Rossi, Roma tấn công "nét lên" trông thấy nhưng Fiorentina đâu phải "gà mờ". Bản thân đội bóng này chưa trận sân nhà nào từ đầu mùa 2023/24 bị thủng lưới trên 2 lần. 3/5 lần xuất quân gần nhất của Fiorentina cùng 3/4 màn so tài cao thấp vừa qua giữa đôi bên đều chung kết cục: tối đa 2 pha làm bàn. Cộng thêm dự đoán Roma không thắng trận này thì cuộc chơi có lẽ sẽ dưới 3 tình huống lưới rung.

Nhiều thẻ vàng: 4/5 trận gần đây của Fiorentina đều có không dưới 5 chiếc thẻ vàng được rút ra. 4/5 trận gần nhất giữa đội bóng này và Roma số thẻ vàng cũng luôn chạm được ngưỡng 4. Với xu hướng như vậy, sẽ không bất ngờ nếu trận đấu tới có nhiều thẻ được rút ra.

Đội hình dự kiến Fiorentina vs Roma

  • Fiorentina (4-2-3-1): Terracciano, Kayode, Milenkovic, Quarta, Biraghi, Arthur, Duncan, Gonzalez, Bonaventura, Sottil, Belotti
  • Roma (4-3-3): Svilar, Celik, Mancini, Llorente, Angelino, Cristante, Paredes, Pellegrini, Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Dự đoán kết quả Fiorentina vs Roma: 1-1

Thống kê Serie A trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngLautaro MartínezInter Milan23 bàn
Kiến tạoOlivier GiroudAC Milan8 pha
Thời gian thi đấuSebastiano LupertoEmpoli2430 phút
Thẻ đỏOndrej DudaVerona2 thẻ
Thẻ vàngLeandro ParedesAS Roma12 thẻ
Sút bóngKhvicha KvaratskheliaNapoli91 pha
Sút trúng đíchLautaro MartínezInter Milan36 pha

Thống kê Fiorentina vs Roma

Fiorentina vs Roma
Đối đầu Fiorentina vs Roma
Fiorentina vs Roma
Thành tích gần đây của Fiorentina
Fiorentina vs Roma
Thành tích gần đây của Roma

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X