Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Parma 3h00 ngày 7/12 (Coppa Italia 2023/24)

Thứ Ba 05/12/2023 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia phân tích - nhận định trận đấu Fiorentina vs Parma thuộc cúp quốc gia (Coppa) Italia 2023/24 đêm nay. Dự đoán kết quả chi tiết, thống kê đầy đủ và uy tín.

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Parma (0:1)

Dù Fiorentina phải tham dự nhiều đấu trường nhưng đội bóng này khả năng cao vẫn dàn sức ra thi đấu chứ không có chuyện "nhất bên trọng, nhất bên khinh". Đừng quên mùa trước, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Vincenzo Italiano đã giành hạng 8 chung cuộc ở Serie A trong khi vẫn lọt vào chung kết Coppa Italia lẫn chung kết Conference League (đáng tiếc đều phải nhận thất bại nên chưa chấm dứt được cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 20 năm).

Tính riêng sân chơi Cúp quốc gia thì từ mùa 2016/17 đến nay, đội bóng thành Florence mới 1 lần duy nhất không vượt qua được vòng 1/8 (mùa 2020/21). Mùa này, Fiorentina cũng chỉ phải gặp đội hạng dưới Parma tại vòng 1/8 Coppa Italia. Về cơ bản, đội bóng sắc tím thi đấu tương đối tốt từ đầu mùa 2023/24 và thỉnh thoảng mới có những cú sảy chân đáng tiếc.

nhan dinh bong da du doan Fiorentina vs Parma cup quoc gia coppa italia hom nay
Fiorentina vs Parma

Fiorentina đang xếp thứ 6 ở Serie A (vị trí chắc chắn được dự các cúp châu Âu mùa sau) và mới vượt qua vòng bảng Conference League. Thầy trò HLV Italiano toàn thắng 2 lần ra sân gần nhất song cần nhớ từ đầu tháng 4/2023 cho tới nay, Fiorentina chưa từng thắng quá 2 trận liên tiếp (không tính giao hữu).

Dẫu vậy với lợi thế sân nhà và quan trọng hơn là quyết tâm chinh phục chức vô địch Coppa Italia thì chuyện vượt qua Parma chẳng có gì khó khăn, kể cả khi họ kém duyên với đối thủ này: không thắng 3 lần gần nhất đón tiếp Parma (đều tại Serie A).

Trong đó có trận hòa 3-3 vào ngày 7/3/2021, thời điểm Parma vẫn còn hiện diện ở giải VĐQG Italia và phải xuống hạng vào cuối mùa. Như vậy, đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp, thế lực một thời của xứ sở mỳ ống phải góp mặt ở Serie B (Hạng 2). Mùa trước, Parma đứng hạng 4 chung cuộc nhưng thua ở vòng playoff tranh vé vớt lên Serie A.

Mùa này, tất nhiên HLV Fabio Pecchia cùng các học trò vẫn hạ mục tiêu thăng hạng và hiện tại mọi thứ đang tiến triển như kế hoạch khi Parma dẫn đầu BXH Serie B 2023/24. Song mùa bóng vẫn còn dài và Gialloblu quá hiểu nếu không dồn sức tối đa thì việc trở lại Serie A sẽ mãi chỉ là giấc mơ.

Vì thế Parma mà có buông đấu trường phụ Coppa Italia thì cũng là điều hợp lý (và nên làm). Chưa kể thực tế hơn 10 năm qua (từ 2011/12), Parma có đúng một lần duy nhất vượt qua được vòng 1/8 Cúp quốc gia dù có lúc họ hạ quyết tâm cao.

Trận này, đương nhiên Fiorentina phải sắm vai "đội mạnh" với mức -1. Không phủ nhận mức như vậy không cao nhưng nếu đặt vào bối cảnh Parma đang chơi tốt (mới thua 2 trận từ đầu mùa 2023/24 và vòng trước ở Coppa Italia, từng thắng cách biệt Lecce, một đại diện khác của Serie A) và Fiorentina không quá ổn định (thắng 4 mà cũng thua 3 sau 7 lần ra sân gần nhất) thì mức -1 xem ra lại khá hợp lý đồng nghĩa vẫn có thể tin tưởng vào đội chủ nhà.

Phân tích tổng số bàn thắng Fiorentina vs Parma (2 3/4)

Fiorentina được dự đoán chiến thắng mà ở 10/11 khúc khải hoàn đã qua trên mọi đấu trường mùa này, Viola ghi ít nhất 2 bàn. Trong khi đó, Parma cũng tấn công khá nét: mới tịt ngòi đúng 1 trận duy nhất ở mùa giải năm nay. Thống kê cũng chỉ ra 4/5 trận sân nhà gần nhất của Fiorentina và 8/9 chuyến làm khách vừa qua của Parma đều chung kịch bản: tối thiểu 3 tình huống lưới rung. Trận tới xem ra càng khó ngoại lệ.

Đội hình dự kiến Fiorentina vs Parma

  • Fiorentina (4-2-3-1): Christensen; Kayode, Milenkovic, Ranieri, Parisi; Maxime Lopez, Mandragora; Ikone, Barak, Sottil; Nzola. 
  • Parma (4-3-2-1): Chichizola; Delprato, Osorio, Circati, Di Chiara; Estevez, Hernani, Bernabe; Mihaila, Man; Benedyczak.

Dự đoán kết quả Fiorentina vs Parma: 3-1

Thống kê Fiorentina vs Parma

Fiorentina vs Parma
Đối đầu Fiorentina vs Parma
Fiorentina vs Parma
Thành tích gần đây của Fiorentina
Fiorentina vs Parma
Thành tích gần đây của Parma

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X