Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Fiorentina vs Atalanta 23h00 ngày 17/9 (Serie A 2023/24)

Chủ Nhật 17/09/2023 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fiorentina vs Atalanta lúc 23h00 ngày 17/9 (Vòng 4 giải VĐQG Italia Serie A 2023/24): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chi tiết về trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Fiorentina vs Atalanta vdqg italia serie a hom nay
Fiorentina vs Atalanta

Nhận định bóng đá hôm nay Fiorentina vs Atalanta (0:0)

Sau trận ra quân tưng bừng khi đè bẹp tân binh Genoa ngay trên sân đối phương, Fiorentina chỉ có thêm 1 điểm ở 2 lượt tiếp theo tại Serie A 2023/24: hòa Lecce dưới cơ (2-2) và bị Inter Milan hủy diệt tới 4-0. Bên cạnh đó, Viola cũng phải rất vất vả mới vượt qua được vòng playoff Conference League (thua 0-1 lượt đi và thắng 2-0 lượt về tức là vừa đủ đi tiếp).

HLV Vincenzo Italiano xây dựng Fiorentina theo triết lý bóng đá tấn công nhưng các trận vừa qua ở giải VĐQG mùa bóng mới, CLB thành Florence chẳng thể hiện được điều đó, kể cả trong chiến thắng trước Genoa (đơn giản đối thủ yếu hơn hẳn, lại vừa chập chững trở lại Serie A).

Thực ra xuất phát chậm đã là một căn bệnh của Fiorentina. Còn nhớ mùa trước đội bóng này cũng chỉ giành đươc 6 điểm/6 vòng đầu tiên tại Serie A dù sau cùng vẫn xếp thứ 8 chung cuộc (lẽ ra không được dự các cúp châu Âu mùa này nếu như Juventus không bị UEFA cấm cửa do phạm luật). Như vậy 4 điểm/3 vòng tính ra chẳng hề quá tệ với thầy trò HLV Italiano.

Vòng đầu tiên sau quãng nghỉ 2 tuần, Fiorentina được chơi trên sân nhà mà tại đây, họ đang duy trì thành tích bất bại ở Serie A suốt từ giữa tháng 2/2023 tới nay (thắng 5, hòa 4). Trong đó có trận hòa chính Atalanta vào tháng 4 nhưng đó đã là lần không thắng thứ 3 của Viola sau 4 màn đụng độ gần nhất với các vị khách tới từ Bergamo (thua 2). Xét rộng ra, Fiorentina cũng chỉ được hưởng niềm vui trọn vẹn ở 3/9 lần đón tiếp Atalanta mới đây tại sào huyệt thuộc các giải chính thức.

Bên kia chiến tuyến, Atalanta tỏ ra thất thường chẳng kém gì Fiorentina dù số điểm giành được nhiều hơn (6 so với 4). Theo đó, đội quân của HLV Gasperini khởi đầu bằng thắng lợi trước Sassuolo không hề yếu nhưng rồi lại thua sốc tân binh Frosinone trước khi lấy lại thanh danh bằng chiến thắng "3 sao" khi gặp Monza.

Nguyên nhân lý giải cho sự phập phù của La Dea có lẽ nằm ở chuyện nhân sự vì đội hình Atalanta bị xáo trộn mạnh sau mùa chuyển nhượng hè 2023 nên bộ khung mới được lắp ráp lại không dễ hoạt động trơn tru khi thi đấu chính thức (thi đấu giao hữu tất nhiên không thể xem là thước đo chính xác cho sức mạnh của một đội bóng).

Nhưng một khi mọi thứ đã thực sự ăn khớp và vào guồng, Atalanta chắc chắn vẫn là đối thủ đáng gờm nhờ tính ổn định về cấu trúc được duy trì (Gasperini nắm quyền từ 2016). Trước mắt, Atalanta có cơ sở để tin vào việc rời sân Artemio Franchi với điểm số trong tay.

Ngoài sự ủng hộ của thành tích thi đấu tốt tại đây thì Atalanta còn được đánh giá ngang hàng đội chủ nhà (0), một sự cải thiện đáng lưu tâm so với lần gần nhất làm khách của Fiorentina (+1/4), cho thấy tương quan chuyên môn giữa đôi bên đã thay đổi theo hướng tích cực cho Atalanta ngay cả khi họ chơi đâu quá nổi bật. Nhìn chung, Atalanta khó thua trận này và nếu may mắn là một chiến thắng.

Phân tích tổng số bàn thắng Fiorentina vs Atalanta (2 3/4)

Dù 2 lần chạm trán giữa đôi bên ở Serie A 2023/24 đều khép lại với dưới 3 pha lập công nhưng hãy lưu ý: 10/11 lần đụng độ trước đó đều cống hiến cho khán giả bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn (tối thiểu 3). Cả hai đội cùng theo đuổi phong cách bóng đá tấn công (chỉ là sự vận hành chưa được hoàn hảo vào lúc này) nhưng thống kê chỉ ra 5/6 lần ra sân gần nhất của Atalanta cùng 3/4 trận sân nhà mới đây của Fiorentina (chỉ tính tại Serie A) có ít nhất 3 lần lưới rung.

Đội hình dự kiến Fiorentina vs Atalanta

  • Fiorentina (4-2-3-1): Christensen; Dodo, Milenkovic, Ranieri, Biraghi; Mandragora, Bonaventura; Gonzalez, Sottil, Kouame; Brekalo
  • Atalanta (3-4-1-2): Musso; Scalvini, Djimsiti, Kolasinac; Zappacosta, de Roon, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; De Ketelaere, Scamacca

Dự đoán kết quả Fiorentina vs Atalanta: 1-2

Thống kê Fiorentina vs Atalanta

Fiorentina vs Atalanta
Đối đầu Fiorentina vs Atalanta
Fiorentina vs Atalanta
Thành tích gần đây của Fiorentina
Fiorentina vs Atalanta
Thành tích gần đây của Atalanta

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X