Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Faroe vs Ba Lan 1h45 ngày 13/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 11/10/2023 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Faroe vs Ba Lan lúc 1h45 ngày 13/10 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Faroe vs Ba Lan (1 1/2:0)

Kể từ năm 2008 tới nay, Ba Lan chưa từng vắng mặt ở một VCK Euro nào và luôn sở hữu suất trực tiếp, tất nhiên nhờ cả vào thành tích vòng loại rất tốt (chưa từng thua quá 2 trận). Thậm chí vòng loại Euro 2020, "đại bàng trắng" vượt qua vòng loại sớm 2-3 lượt trận.

Thế nhưng năm nay, Ba Lan đang thực sự phải đối diện với nguy cơ lớn không thể có tấm vé thẳng tới nước Đức dự ngày hội bóng đá số 1 khu vực vào mùa hè năm sau. Theo đó, 5 lượt trận đã chơi, Ba Lan thu về được đúng 6 điểm. Ngoài việc thua Séc hay Albania (dẫu sao cũng được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp), Ba Lan còn gục ngã trước cả Moldova yếu hơn hẳn.

nhan dinh bong da du doan Faroe vs Ba Lan vong loai Euro 2024 hom nay
Faroe vs Ba Lan

Hệ quả tất yếu, HLV Fernando Santos (thầy cũ của Cristiano Ronaldo ở ĐTQG Bồ Đào Nha và đã đưa Selecao tới chức vô địch Euro 2016) đã bị sa thải chỉ sau chưa đầy 8 tháng tại vị. Nhân vật được trao trọng trách "giải cứu Ba Lan" là Michal Probierz - nhà cầm quân nội địa 51 tuổi cực kỳ am hiểu bóng đá nước nhà bởi kể từ khi khởi nghiệp, ông hầu như chỉ làm việc tại Ba Lan và gần nhất dẫn dắt tuyển U21 Ba Lan.

Song thách thức dành cho tân thuyền trưởng là vô cùng lớn bởi kể cả có thắng trọn vẹn 3 lượt trận còn lại, Ba Lan cũng chưa chắc lọt vào Top 2 chung cuộc của bảng E. Tuy nhiên, họ vẫn cần sở hữu được thành tích đó vì danh dự và vị thế của nền bóng đá.

Cái may cho Ba Lan là trước khi gặp Séc ở trận cuối cùng mang tính quyết định cho tấm vé dự VCK, họ chỉ phải gặp Faroe vs Moldova yếu hơn hẳn ngay trong đợt tập trung tháng 10 này nên cửa kiếm 6 điểm trọn vẹn là rất sáng, qua đó tăng thêm sĩ khí và động lực cho toàn đội.

Đêm nay, Ba Lan sẽ hành quân đến quốc đảo nhỏ bé Faroe gặp đội chủ nhà. Lượt đi hơn 1 tháng trước, Ba Lan chỉ thắng 2-0 "không đạt yêu cầu" nhưng có thể hiểu được cho kết quả đó. Chẳng phải họ không thể thắng đậm hơn mà Ba Lan cũng chẳng cần phải làm như vậy do UEFA ưu tiên các chỉ số đối đầu khi phân thứ hạng trong trường hợp các đội bằng điểm nhau nên vai trò của hiệu số bàn thắng - bại không còn quá lớn.

Hơn nữa sau trận gặp Faroe, Ba Lan phải đụng độ Albania (thua 0-2) nên việc họ không bung hết sức là chuyện bình thường. Lần tái ngộ sắp tới, khả năng cao Ba Lan cũng sẽ ra sân với quan điểm "thắng là đủ" vì vài ngày nữa, họ phải thi đấu trận vòng loại Euro 2024 tiếp theo với Moldova.

Bản thân Faroe mấy năm trở lại đây đã không còn phải sắm vai "rổ đựng bóng" tại vòng loại các giải đấu lớn (World Cup, Euro). Bằng chứng dù mới có 1 điểm tại vòng loại Euro 2024 nhưng Faroe chỉ có đúng 1 trận thua quá 2 bàn. Bên cạnh đó, cũng chỉ có 4/12 thất bại của Faroe trên sân nhà từ năm 2019 tới nay có cách biệt trên 2 bàn. Xem ra, Ba Lan gần như chắc chắn sẽ thắng nhưng tối đa chỉ 2 bàn mà thôi.

Phân tích tổng số bàn thắng Faroe vs Ba Lan (2 1/2)

Ba Lan đang gặp khó khăn, lại không nhất thiết phải thắng đậm nên có lý do để hoài nghi về kịch bản trận đấu chạm (hoặc vượt) ngưỡng 3 lần lưới rung. Mức TSBT chính 2 1/2 cũng không hề cao, nhất là khi đội mạnh hơn sở hữu mức -1 1/2. Thống kê còn chỉ ra 5/7 trận gần nhất của Faroe và 4/5 trận vừa qua của Ba Lan đều chỉ có tối đa 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Faroe vs Ba Lan

  • Faroe: Lamhauge; Sorensen, Faero, Vatnhamar, Davidsen; Bjertalid, Hendriksson, Mikkelsen, Johansen; Olsen, Edmundsson
  • Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Kedziora, Bednarek, Kiwior; Cash, Krychowiak, Zielinski, Kaminski, Szymanski; Lewandowski

Dự đoán kết quả Faroe vs Ba Lan: 0-2

Thống kê Faroe vs Ba Lan

Faroe vs Ba Lan
Thành tích gần đây của Faroe
Faroe vs Ba Lan
Thành tích gần đây của Ba Lan

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X