Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Everton vs Luton Town (21h00 ngày 30/9): Tiếp đà hồi sinh

Thứ Sáu 29/09/2023 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Everton vs Luton Town nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, đây được đánh giá là trận cầu 6 điểm bởi cả hai đội đều đang khát khao 3 điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng.

Everton vs Luton Town: Chủ nhà nỗ lực giành 3 điểm

Everton khởi đầu mùa giải năm nay một cách tệ hại. Trong 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh họ chỉ giành duy nhất 1 điểm. Đó là trận hòa 2-2 trên sân của tân binh Sheffild United. Những thất bại của đội chủ sân Goodison Park trước Fulham, Wolves, Arsenal và Aston Villa. Phải đến vòng đấu thứ 6 đội bóng thành phố Cảng mới có được 3 điểm đầu tiên. Thầy trò Sean Dyche đã xuất sắc đánh bại Brentford ngay trên sân của đối thủ.

Nhận định Everton vs Luton Town (21h00 ngày 309) Tiếp đà hồi sinh 1
Everton thắng 2 trận liên tiếp gần đây

3 bàn thắng của Abdoulaye Doucoure, James Tarkowski và Dominic Calvert-Lewin giúp Everton giành chiến thắng 3-1 trước Brentford, qua đó vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Everon hiện đang có 4 điểm sau 6 trận, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 3 điểm. Chiến thắng trước Brentford giúp các học trò của Dyche cởi bởi áp lực về mặt tinh thần, và họ vừa có thêm một trận đấu ấn tượng trên sân của Aston Villa.

Trong trận đấu tại Villa Park trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Everton chỉ kiểm soát bóng có 32%, nhưng dứt điểm nhiều hơn đối thủ (13 so với 11), họ cũng tận dụng cơ hội tốt hơn để giành chiến thắng 2-1. Dominic Calvert-Lewin cùng với James Garner là những người ghi bàn, đưa Everton vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

HLV Dyche đã hết lời khen ngợi các học trò sau 2 chiến thắng chỉ trong vòng ít ngày, ông cho rằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ là lý do giúp Everton liên tiếp ca khúc khải hoàn. Tại vòng 7 Ngoại hạng Anh, Everton được trở về sân nhà tiếp tân binh Luton. Nhận định Everton vs Luton Town nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, được chơi tại Goodison Park họ sẽ nỗ lực để giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường. 

Đây sẽ là trận đấu thứ 500 của HLV Dyche trên cương vị huấn luyện viên, và chắc chắn cựu HLV Burnley cũng rất muốn kỷ niệm cột mốc đầy ý nghĩa này bằng một chiến thắng. Để hy vọng giành 3 điểm, Everton cần phải cải thiện phong độ trên sân nhà. Theo thống kê, trong 8 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Everton chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. 

nhan dinh bong da du doan Everton vs Luton ngoai hang anh premier league hom nay
Everton vs Luton vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/24

Mùa giải năm nay, Everton đã chơi 3 trận trên sân nhà ở Premier League và không giành được điểm nào, họ lần lượt để thua Fulham, Wolves và Arsenal với cùng tỷ số 0-1. Kể từ mùa giải 1958/59, đội chủ sân Goodison Park chưa thua 4 trận sân nhà đầu tiên ở giải VĐQG, cũng chưa có đội bóng hàng đầu nước Anh nào trong lịch sử thua 4 trận mở màn trên sân nhà mà không ghi bàn.

Trong khi Everton cuối cùng đã có chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này thì Luton tiếp tục chìm trong khủng hoảng. Cuối tuần trước họ có trận tiếp Wolves trên sân nhà. Mặc dù được chơi hơn người nhưng đội chủ nhà chỉ có được kết quả hòa 1-1. Đây cũng chính là điểm số đầu tiên mà Luton có được ở mùa giải năm nay, trước đó họ để thua Brighton, Chelsea, West Ham và Fulham. 

Với chỉ 1 điểm có được sau 5 trận, Luton xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội xếp thứ 17 là Bournemouth hiện đang là 2 điểm. Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này vẫn còn trận đá bù với Burnley ở vòng 2 để cải thiện thứ hạng trên BXH. Sau trận hòa Wolves, Luton tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Exeter ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Bàn thắng duy nhất của Demetri Mitchell ở phút 83 khiến Luton mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

HLV Rob Edwards thừa nhận sau trận đấu rằng đội bóng của ông không xứng đáng đi tiếp sau màn trình diễn thiếu chất lượng, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. Trong 2 trận đấu tới đây, Luton sẽ gặp Everton và Burnley, những đối thủ chính của họ trong cuộc chiến trụ hạng. Để thắp lại cơ hội trụ hạng, họ buộc phải nỗ lực để mang về những điểm số. 

Luton bước vào trận đấu ở vòng 7 khi không thể giành chiến thắng trong 6 lần gặp Everton gần nhất tại giải VĐQG, nhưng họ đã giành được chiến thắng sít sao 1-0 tại cúp Liên đoàn Anh trước đội bóng thành phố Cảng tại Kenilworth Road trong lần chạm trán gần đây nhất vào tháng 10 năm 2007.

Nhận định Everton vs Luton Town (21h00 ngày 309) Tiếp đà hồi sinh 2
 Luton Town mới giành được 1 điêm sau 5 trận đã đấu ở NHA mùa này

Về mặt lực lượng, Everton không có sự phục vụ của Seamus Coleman (đầu gối), Andre Gomes (bắp chân) và Dele Alli (háng), trong khi đó khả năng ra sân của hậu vệ trái Vitaliy Mykolenko còn bỏ ngỏ. Jack Harrison đã gây ấn tượng trong trận ra mắt Everton vào giữa tuần, và cầu thủ chạy cánh này sẽ chiến đấu với Arnaut Danjuma và Dwight McNeil để giành vị trí đá chính ở hai cánh trước Luton. Vẫn còn phải xem liệu Calvert-Lewin có thể đá chính hay không, nếu tiền đạo người Anh chưa sẵn sàng, Beto sẽ được trao cơ hội. 

Về phần Luton, Albert Sambi Lokonga phải nghỉ thi đấu hai tháng vì chấn thương gân khoeo, ngoài ra Gabriel Osho (đầu gối), Jordan Clark và Dan Potts (cả hai mắt cá chân) đều vắng mặt. Sau khi thực hiện 10 sự thay đổi vào giữa tuần, Edwards dự kiến sẽ đưa các trụ cột trở lại. Reece Burke, Tom Lockyer và Amari'i Bell sẽ chơi ở hàng thủ, Tahith Chong, Luke Berry hoặc Pelly Ruddock Mpanzu có thể đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Marvelous Nakamba, trong khi Carlton Morris có thể được hỗ trợ trên hàng công bởi Jacob Brown và Chiedozie Ogbene, điều này sẽ khiến Cauley Woodrow và Elijah Adebayo phải ngồi dự bị.

Nhận định Everton vs Luton

Cả hai đội bóng đều khởi đầu không tốt, nhưng Everton đang có dấu hiệu hồi sinh nhờ 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ sẽ được chơi tại Goodison Park ở trận đấu tới, và thầy trò Dyche đang nỗ lực để giành trọn vẹn 3 điểm. Với những gì đang thể hiện, rõ ràng Luton Town khó có thể nghĩ tới việc cải thiện phong độ tệ hại của mình. Và khả năng họ phải nhận thêm một thất bại là rất cao.

Luton Town (3 bàn) và Everton (5 bàn) đang là hai trong số những đội bóng sở hữu hàng tấn công tệ nhất giải Ngoại hạng Anh từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, ở trận đấu có tính chất 6 điểm như thế này, nếu một trong hai đội để thủng lưới trước, đội còn lại sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Đó là lý do để tin tưởng trận đấu này sẽ có nhiều hơn 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Everton 2-1 Luton

Phong độ gần đây của Everton

Phong độ gần đây của Luton

Đội hình dự kiến

Nhận định Everton vs Luton Town (21h00 ngày 309) Tiếp đà hồi sinh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X