Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Estonia vs Azerbaijan 23h00 ngày 13/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Năm 12/10/2023 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Estonia vs Azerbaijan lúc 23h00 ngày 13/10 (Bảng F vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Estonia vs Azerbaijan (0:1/4)

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm vòng loại Euro 2024, cả Estonia lẫn Azerbaijan đều được đánh giá chỉ là "đội lót đường" tại bảng F vì khả năng cạnh tranh tấm vé đi tiếp gần như bằng không.

Quả thực nhận định đó không sai khi cho đến lúc này, điểm số duy nhất mà hai đội giành được là từ cuộc đối đầu trực tiếp vào tháng 6/2023 (hòa 1-1 trên đất Azerbaijan). Các lần ra sân còn lại, đội nào cũng toàn thua. Estonia tệ hơn một chút khi đã nhận về 16 bàn thua (Azerbaijan mới bị thủng lưới 11 lần) nhưng trên thực tế đã chơi nhiều hơn một trận.

nhan dinh bong da du doan Estonia vs Azerbaijan vong loai Euro 2024 hom nay
Estonia vs Azerbaijan

Mục tiêu của cả hai trong giai đoạn còn lại của vòng loại có lẽ là làm sao kiếm được thắng lợi để có thể chia tay trong tư thế ngẩng cao đầu. Tất nhiên màn tái ngộ sắp tới là cơ hội tốt để một trong hai đội hiện thực hóa mục tiêu đó.

Xét về thứ hạng hiện tại trên BXH FIFA, Estonia đứng thứ 115 còn Azerbaijan dưới 6 bậc nên tính ra gần như không chênh lệch. Nhưng nếu sử dụng một thước đo khác có tính chính xác cao hơn (UEFA Nations League, giải đấu mà được phân cấp rõ rệt theo trình độ và đẳng cấp của các ĐTQG tại châu Âu) thì lưu ý Azerbaijan đã nằm ở League C được 3 mùa liên tiếp còn Estonia đã rơi xuống League D "hạng bét" ở mùa giải gần nhất (nhưng sẽ được trở lại League C ở mùa kế tiếp).

Như vậy, về mặt lý thuyết Estonia khó nhỉnh hơn Azerbaijan giống như được biểu hiện thông qua mức -1/4 mà Estonia đang sở hữu. Thực tế lượt đi, Azerbaijan cũng được đánh giá tương tự nhưng đó là trận mở màn vòng loại khi mà tương quan chuyên môn còn "mù mờ" chứ tời giờ sự thể hiện của đôi bên ra sao đã rõ mồn một (Azerbaijan bớt tệ hơn).

Vì thế, việc Estonia được nhìn nhận như mức hiện tại xem ra là khá tích cực, đủ để tin tưởng đội chủ nhà.

Phân tích tổng số bàn thắng Estonia vs Azerbaijan (2)

Chất lượng chuyên môn hạn chế của đôi bên khiến cho cuộc chơi khó lòng hấp dẫn. Cả hai cũng đều ghi được có vỏn vẹn 2 bàn từ đầu vòng loại Euro 2024. Thêm nữa, 6/9 trận sân nhà vừa qua của Estonia và 2/3 lần ra sân gần nhất của Azerbaijan đã khép lại với tối đa 2 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Estonia vs Azerbaijan

  • Estonia: Hein; Paskotsi, Tamm, Kuusk; Peetson, Poom, Kait, Pikk; Ojamaa, Vassiljev; Anier
  • Azerbaijan: Magomedaliyev; Mammadov, Mustafazada, Kryvotsyuk, Cafarguliyev; Diniyev; Bayramov, Isayev, Mahmudov, Sheydayev; Emreli

Dự đoán kết quả Estonia vs Azerbaijan: 1-0

Thống kê Estonia vs Azerbaijan

Estonia vs Azerbaijan
Thành tích gần đây của Estonia
Estonia vs Azerbaijan
Thành tích gần đây của Azerbaijan

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X