Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (20h30 ngày 7/10): Thêm 3 điểm cho chủ nhà

Thứ Sáu 06/10/2023 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Union Berlin nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng vùng Ruhr đang quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa này.

Việc bị Bayern Munich vượt qua ở vòng đấu cuối cùng và vô địch Bundesliga mùa trước dường như đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Dortmund, khiến họ chơi không quá tốt trong 3 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức mùa này. Theo đó đội bóng vùng Ruhr đánh bại FC Cologne 1-0 ở vòng đầu tiên, sau đó hòa 1-1 trước Bochum và 2-2 trước FC Heidenheim, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều.

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (20h30 ngày 710) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 1
Dortmund bất bại trong 6 trận ở Bundesliga mùa này

Tuy nhiên, 3 vòng đấu sau đó đội bóng áo vàng đen đã chơi bùng nổ. Dortmund đánh bại Freiburg với tỷ số 4-2, sau đó thắng Wolfsburg 1-0. Ở trận đấu gần nhất thầy trò Edin Terzic đánh bại Hoffenheim với tỷ số 3-1 trên sân khách. Niclas Fullkrug, Ramy Bensebaini và Marco Reus là những người ghi bàn cho đội khách ở trận đấu này.

Như vậy là Dortmund bất bại trong 6 vòng đấu ở Bundesliga mùa này, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Với 14 điểm có được họ đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 2 điểm. Dù không chơi tốt ở đấu trường Champions League, giải đấu mà Dortmund mới giành có 1 điểm sau 2 lượt trận ở vòng bảng (thua PSG 0-2 và hòa AC Milan 0-0), nhưng ở đấu trường quốc nội, Dortmund vẫn đang duy trì sự ổn định.

Sau trận hòa AC Milan 0-0 ở vòng bảng Champions League, Dortmund tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Union Berlin ở vòng 7 Bundesliga. Nhận định Dortmund vs Union Berlin nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đội bóng vùng Ruhr đang quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch ở Bundesliga mùa này. Tại Bundesliga, Dortmund là một trong 3 đội vẫn bất bại sau 6 vòng đấu, bên cạnh đội đầu bảng Bayer Leverkusen và Bayern Munich. 

Marco Reus đã ghi bàn thắng thứ 3 trong 3 trận đấu gần đây nhất, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội mùa này cùng với Donyell Malen. Bộ đôi này là những niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng áo vàng đen ở trận đấu tại vòng 7. Đội bóng của Edin Terzic đã có được hai chiến thắng và một trận hòa trên sân nhà ở giải VĐQG mùa này, và sau trận hòa 0-0 trước AC Milan, họ hiện bất bại tại Signal Iduna Park trong 25 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường. Tính ra kể từ tháng 8 năm 2022 đến nay Dortmund chưa thua trên sân nhà của mình.  Dormund cũng có thành tích rất tốt trước Union Berlin, bao gồm chiến thắng 2-1 trong lần gặp nhau gần đây nhất và 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. 

 Dortmund vs Union Berlin
Dortmund vs Union Berlin vòng 7 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Union Berlin đã tạo ra một hành trình khó tin. Họ chỉ mới lần đầu tiên tham dự Bundesliga cách đây vài năm, nhưng đã có mặt ở vòng bảng Champions League mùa này. Tuy nhiên, giai đoạn đầu năm nay đội khách đã chơi tệ hại. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng nước Đức để thua 2-3 trên sân nhà trước Braga ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là thất bại thứ 6 liên tiếp của họ trên mọi đấu trường.

Ngoài trận thua 2-3 trước Braga, Union Berlin còn thua 0-1 trên sân của Real Madrid ở lượt trận đầu tiên vòng bảng C1. Ở Bundesliga 4 trận đấu gần nhất đội bóng này không giành được điểm nào. Trong khi những trận thua trước RB Leipzig và Real Madrid trong thời gian qua có thể tha thứ được, nhưng việc Union Berlin bị đánh bại trước Heidenheim mới lên hạng vào cuối tuần trước là điều cực kỳ thất vọng.

Hàng công của đội khách đang chơi rất tệ. Trong 4 trận gần nhất, có tới 3 trận đội bóng của Urs Fischer không ghi được bàn thắng. Bây giờ ở Bundesliga họ đã kém Top 4 khoảng cách 8 điểm và chỉ hơn 3 điểm so với khu vực rớt hạng. Thật không may cho HLV Fischer, khi đang cần điểm thì đội bóng của ông lại phải làm khách trên sân của Dortmund đang có phong độ cao. Theo thống kê, 8 lần làm khách gần nhất trên sân của Dortmund ở mọi mặt trận, Union Berlin không thắng được một lần nào. 

Về mặt lực lượng, HLV Terzic có một vài sự vắng mặt quan trọng trong cuộc đụng độ với Union Berlin. Bensebaini nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Hoffenheim và sẽ chấp hành án treo giò một trận. Marcel Sabitzer đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất cho đội bóng vùng Ruhr vì chấn thương háng và sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 2 tuần nữa. Mateu Morey đang bị chấn thương đầu gối, và Thomas Meunier vẫn đang hồi phục sau chấn thương cơ gặp phải. 

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (20h30 ngày 710) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 2
 Union Berlin thua 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Trong khi đó, sau khi khởi đầu mùa giải đầy hứa hẹn, Robin Knoche đã dính chấn thương ở chân khiến anh phải bỏ lỡ 3 trận đấu gần đây nhất, có thông tin cho rằng hậu vệ này sẽ phải ngồi ngoài ít nhất vài tuần nữa. Laurenz Dehl (gân Achilles), Andras Schafer (chân) và Rani Khedira (bắp chân) là những cầu thủ vắng mặt bên phía đội khách. Kevin Behrens là cầu thủ nổi bật nhất của Union Berlin mùa này, anh đã ghi 4 trong số 9 bàn thắng cho đội bóng của mình và tiếp tục cùng với David Datro Fofana là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội khách.

Nhận định Dortmund vs Union Berlin

Dortmund đang chơi rất tốt ở Bundesliga, họ là 1 trong 3 đội chưa thua sau 6 vòng đấu đầu tiên. Dù đang xếp thứ 4 nhưng khoảng cách giữa đội bóng vùng Ruhr với ngôi đầu cũng chỉ là 2 điểm. Để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch, đội chủ nhà đặt mục tiêu giành 3 điểm trước Union Berlin, đội bóng mà họ đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất và bất bại trong 8 trận trước đối thủ trên sân nhà. Khả năng giành 3 điểm của Dortmund càng cao hơn khi đội khách đang rơi vào khủng hoảng với chuỗi 6 trận liên tiếp đều thua trên mọi đấu trường.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. 7/9 trận đối đầu vừa qua giữa Dortmund và Union Berlin có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 3 trong số 4 trận đấu mới đây của Dortmund tại giải VĐQG có ít nhất 3 bàn. Trận đấu gần nhất của Union Berlin cũng có tới 5 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 3-1 Union Berlin

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Union Berlin

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Union Berlin (20h30 ngày 710) Thêm 3 điểm cho chủ nhà 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X