Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Bochum (23h30 ngày 28/1): Không dễ thắng cách biệt

Thứ Bảy 27/01/2024 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Dortmund vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để đội bóng vùng Ruhr giành một chiến thắng cách biệt.

Dortmund vs Bochum: Không dễ cho chủ nhà

Dortmund chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất trước Giáng sinh, nhưng kỳ nghỉ đông đến và thay đổi mọi thứ. Kể từ khi Bundesliga trở lại, đội bóng vùng Ruhr liên tiếp giành những chiến thắng ấn tượng. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng áo vàng-đen đánh bại Cologne với tỷ số 4-0 ngay trên sân khách, trước đó là chiến thắng 3-0 trước Darmstadt cũng trên sân của đối phương.

Nhận định Dortmund vs Bochum (23h30 ngày 281) Không dễ thắng cách biệt 1
Dortmund thắng 2 trận gần nhất và đều giữ sạch lưới

Với việc giành 6 điểm trong 2 trận gần nhất, Marco Reus và các đồng đội củng cố vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga. Dortmund hiện có cùng 33 điểm như đội xếp thứ 4 là RB Leipzig nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. HLV Terzic nhắc nhở các cầu thủ của mình rằng hai đối thủ gần đây của Dortmund đều đang nằm trong nhóm dưới bảng xếp hạng, nhưng việc ghi 7 bàn và không để thủng lưới vẫn là thành tích đáng khích lệ với đội chủ sân Signal Iduna Park. 

Tại vòng 19 Bundesliga, Dortmund sẽ được trở về sân nhà tiếp Bochum. Nhận định Dortmund vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp đội bóng vùng Ruhr nuôi hy vọng chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Xét về thành tích đối đầu, Dortmund tỏ ra vượt trội so với Bochum. Trong 70 lần gặp nhau trước đây, đội bóng áo vàng-đen giành được 27 chiến thắng mà chỉ phải nhận 19 thất bại. 

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Thomas Letsch đang trên đường trụ hạng trong chiến dịch thứ ba liên tiếp ở Bundesliga. Đội khách chấm dứt 11 năm bị đày ải khỏi Bundesliga bằng việc thăng hạng vào năm 2021, trước khi đứng thứ 13 và 14 trong hai mùa giải vừa qua ở giải đấu cao nhất bóng đá Đức. 

Dortmund vs Bochum
Dortmund vs Bochum vòng 19 Bundesliga 2023/24

Ở trận đấu gần nhất Bochum khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Stuttgart, đội bóng đang nằm trong nhóm dẫn đầu với tỷ số 1-0. Bàn thắng của Matus Bero giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Đáng kinh ngạc, đó là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của Bochum trong suốt cả trận đấu, chiến thắng này càng trở nên ấn tượng hơn khi biết rằng Stuttgart dứt điểm 19 lần và tỷ lệ kiểm soát bóng 63%. 3 điểm có được giúp đội khách đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. 

Bochum tiếp tục cho thấy sự khó chịu khi được chơi trên sân nhà, họ mới chỉ nhận 1 thất bại tại Bundesliga mùa này trên sân Vonovia-Ruhrstadion. Trận đấu sân nhà đầu tiên của họ trong mùa giải này là trận hòa 1-1 trước Dortmund vào cuối tháng 8 năm ngoái, điều này sẽ giúp họ tự tin giành được một kết quả tích cực tại Westfalenstadion. Phong độ sân nhà và sân khách của Bochum là sự khác biệt rất lớn. Họ chỉ có 1 chiến thắng trong 13 trận sân khách kể từ tháng 3 đến nay. 

Về mặt lực lượng, Dortmund sẽ vắng mặt hậu vệ cánh Ramy Bensebaini và Sebastien Haller, những người đang làm nhiệm vụ Cúp các quốc gia châu Phi với Algeria và Bờ Biển Ngà. Karem Adeyemi, Felix Nmecha, Julian Ryerson và Emre Can đều bỏ ngỏ khả năng ra sân sau khi vắng mặt trước Cologne. Mats Hummels cũng vắng mặt vì ốm, và việc thiếu nhân sự ở hàng phòng ngự của Dortmund càng trầm trọng hơn khi Niklas Sule gặp vấn đề ở lưng. 

Nhận định Dortmund vs Bochum (23h30 ngày 281) Không dễ thắng cách biệt 2
 Bochum sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại trước Dortmund

Nếu Can, Sule và Hummels đều không có mặt, Hendry Blank, 19 tuổi, có thể được đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự của đội chủ nhà. HLV Terzic cũng có thể sử dụng Ian Maatsen và Jadon Sancho ngay từ đầu, những người được mượn từ Chelsea và MU. 

Trong khi đó, Bochum sẽ thi đấu mà không có Takuma Asano khi tiền đạo này đang thi đấu cho Nhật Bản tại Asian Cup. Cựu hậu vệ Brighton, Bernardo bị treo giò sau khi nhận thẻ thứ 5 trong mùa giải trước Stuttgart, vì vậy Maximilian Wittek có thể đá thay ở vị trí hậu vệ trái. Michael Esser, Keven Schlotterbeck, Danilo Soares và Mohammed Tolba đều là những nghi ngờ về chấn thương, nhưng Kevin Stoger sẽ đủ thể lực để đá chính sau khi vắng mặt trong trận gặp Stuttgart vì bị ốm. Cầu thủ 30 tuổi có thể thay thế Philipp Forster ở hàng tiền vệ.

Nhận định Dortmund vs Bochum

Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông với những bản hợp đồng chất lượng, Dortmund thi đấu thăng hoà và có mạch 2 trận toàn thắng ấn tượng tại Bundesliga, ghi 7 bàn và không để thủng lưới. Đội bóng vùng Ruhr hiện đang xếp thứ 5 trên BXH, kém đội xếp thứ 4 Leipzig chỉ là hiệu số bàn thắng. Dortmund sẽ nỗ lực để đánh bại Bochum, đội chỉ thắng có 1, hòa 3 và thua tới 5 lần sau 9 trận sân khách tại Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đọi chủ nhà. Nên nhớ rằng Dortmund đã mang đến nỗi buồn cho NHM châu Á ở 8/10 trận gặp Bochum gần nhất.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 bàn. 4 trận đối đầu vừa qua giữa Dortmund và Bochum có tối đa 3 bàn. 4/5 trận đấu chính thức gần nhất của Dortmund không có nhiều hơn 3 bàn. 4 trận đấu mới đây của Bochum có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Dortmund 1-0 Bochum

Thông tin bên lề

  • Dortmund bất bại 33 trên 37 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất của Dortmund trước Bochum trên mọi đấu trường.
  • Dortmund thắng 2 trận gần nhất ở Bundesliga, ghi 7 bàn và không nhận bàn thua nào. 
  • Bochum chỉ thắng có 1, hòa 3 và thua tới 5 lần sau 9 trận sân khách tại Bundesliga mùa này.
  • Bochum chỉ giành được 1 chiến thắng ở 17 trận sân khách gần nhất.
  • 3/5 trận gần nhất giữa Dortmund và Bochum ở Bundesliga kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
  • 3/4 trận gần nhất giữa Dortmund và Bochum chỉ có tối đa 9 quả phạt góc. 5 trận vừa qua của Bochum số phạt góc còn không qua nổi 8.

Phong độ gần đây của Dortmund

Phong độ gần đây của Bochum

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Bochum (23h30 ngày 281) Không dễ thắng cách biệt 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X