Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Đài Loan vs Malaysia 18h00 ngày 21/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Hai 20/11/2023 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đài Loan vs Malaysia lúc 18h00 ngày 21/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Đài Loan vs Malaysia (1 1/4:0): 1-3

Cách đây vài ngày, Malaysia đã có chiến thắng khó khăn, "hú vía" nhưng quý giát trong trận mở màn bảng D vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Hôm đó, họ đã bị các vị khách Kyrgyzstan dẫn trước 3-1 cho đến tận phút 72 nhưng bằng nỗ lực thần kỳ, "bầy Hổ Malaya" đã thắng ngược thành công, trong đó bàn ấn định tỷ số 4-3 được ghi vào phút 90+3.

Ngay sau chiến thắng, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã xác nhận việc thuyết phục thành công HLV trưởng Kim Pan-gon gia hạn hợp đồng thêm 2 năm (kết thúc vào cuối năm 2025). Đó là phần thưởng xứng đáng cho nhà cầm quân người Hàn Quốc bởi dưới sự dẫn dắt của ông, ĐTQG Malaysia thực sự khởi sắc rõ rệt, từ lối chơi, thành tích cho đến bản lĩnh thi đấu.

nhan dinh bong da du doan Dai Loan vs Malaysia vong loai world cup 2026 hom nay
Đài Loan vs Malaysia

Riêng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Malaysia đã mở toang cánh cửa đi tiếp chỉ sau trận mở màn bởi đơn giản tại bảng D, Kyrgyzstan chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho 1/2 tấm vé của bảng đấu tham dự vòng loại thứ 3.

Giờ đây, Malaysia chỉ cần giành 6 điểm tuyệt đối trước "đội lót đường" Đài Loan và không thua Kyrgyzstan ở màn tái ngộ (diễn ra vào lượt áp chót 5/6) thì kể cả có thua Oman (đội mạnh nhất bảng) trong cả 2 lượt đối đầu thì cơ hội nằm trong Top 2 chung cuộc bảng D vẫn cực lớn.

Trong quá khứ, Malaysia từng thua Đài Loan ở cả 2 lần đụng độ gần nhất (2011 và 2018) nhưng lần tới chắc chắn là câu chuyện khác bởi Malaysia phiên bản Kim Pan Gon đã thực sự khẳng định được sức mạnh của mình. Chẳng thế mà Harimau Malaya được xếp mức -1 1/4 rất cao dù phải làm khách (lần gần nhất làm khách của Đài Loan vào năm 2018, Malaysia thậm chí bị đánh giá thấp hơn: +1/4).

Thống kê chỉ ra, Malaysia thắng trọn vẹn 10 trận gần nhất mà được nhìn nhận ở mức tối thiểu 1 bàn. Đúng là hồi giữa năm nay, Đài Loan thậm chí từng đánh bại Thái Lan (đội tuyển số 1 Đông Nam Á và từng thắng Malaysia để vô địch AFF Cup 2022) nhưng chỉ trong một trận giao hữu vốn không nhiều giá trị về chuyên môn.

Xa hơn vào cuối năm 2021, đừng quên Đài Loan từng thua trắng Indonesia trong cả 2 lượt thuộc vòng loại Asian Cup 2023. Đương nhiên tới đây, Malaysia sẽ vào sân với tâm thế nghiêm túc vì là một trận chính thức và tinh thần lại còn đầy hưng phấn sau thắng lợi trước Kyrgyzstan nên Đài Loan có lẽ khó tránh khỏi thất bại.

Phân tích tổng số bàn thắng Đài Loan vs Malaysia (2 3/4)

Malaysia ghi ít nhất 2 bàn ở 6/8 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường (5 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung). Phía đối diện, Đài Loan chưa từng nhận dưới 2 bàn thua trong cả 12 thất bại vừa qua. Nhưng với lợi thế sân nhà, Đài Loan hẳn cũng không muốn quá mất mặt và trên thực tế, họ chỉ tịt ngòi đúng 1/9 màn tiếp khách mới đây. Với những thống kê vừa nêu, rõ ràng có thể chờ đợi một trận cầu hấp dẫn.

Thống kê Đài Loan vs Malaysia

dai Loan vs Malaysia
Đối đầu Đài Loan vs Malaysia
dai Loan vs Malaysia
Thành ttích gần đây của Đài Loan
dai Loan vs Malaysia
Thành tích gần đây của Malaysia

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X