Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Cologne vs Heidenheim 21h30 ngày 13/1 (Bundesliga 2023/24)

Thứ Sáu 12/01/2024 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cologne vs Heidenheim lúc 21h30 ngày 13/1 (Vòng 17 giải VĐQG Đức 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích chi tiết, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá hôm nay Cologne vs Heidenheim (0:1/2)

Cuối tuần này, giải VĐQG Đức 2023/24 sẽ chính thức khởi tranh trở lại sau 3 tuần nghỉ Đông nhưng vòng này mới khép lại giai đoạn lượt đi. Với Cologne, mùa giải đang diễn ra không như ý khi sau 16 vòng, họ mới kiếm được vẻn vẹn 10 điểm và hiện chỉ đứng áp chót trên BXH.

Hệ quả tất yếu sau khi thua Union Berlin ở trận chung kết ngược khép lại năm 2023, HLV Steffen Baumgart đã chính thức bị sa thải. Phải đến bước sang đầu năm 2024, ban lãnh đạo Cologne mới công bố tân thuyền trưởng: Timo Schultz - cựu tiền vệ người Đức sinh năm 1977 nhưng cả sự nghiệp cầu thủ lẫn HLV (mới dẫn dắt 2 CLB) đều kém nổi bật.

nhan dinh bong da du doan Cologne vs Heidenheim vdqg duc bundesliga hom nay
Cologne vs Heidenheim

Trước đó, nhà cầm quân này đã bị đội bóng Basel (Thụy Sĩ) sa thải chỉ sau vài tháng nắm quyền đầu mùa 2023/24 do thành tích yếu kém. Xa hơn, Schultz từng có 2 năm làm việc (2020-2022) tại CLB St.Pauli ở giải hạng 2 Đức. Dẫu sao chỉ có thời gian mới trả lời được liệu bổ nhiệm một Timo Schultz kém danh tiếng có phải là quyết định đúng đắn của Cologne.

Cũng may, vị HLV sẽ có trận ra mắt Cologne (đồng thời cũng là trận đầu tiên trong sự nghiệp tại sân chơi Bundesliga danh giá) trên sân nhà RheinEnergieStadion. Chỉ có điều ông sẽ phải dẫn dắt đám học trò mới đụng độ một Heidenheim thăng hoa bất ngờ trước kỳ nghỉ: thắng 3 vòng liên tiếp ở Bundesliga.

Nhờ vậy, tân binh này đã vươn lên nửa trên BXH và ngày càng gia tăng cách biệt với khu vực cầm đèn đỏ. Dù Heidenheim vẫn còn khá yếu bóng vía trên sân khách (1 chiến thắng và 4 điểm sau 8 trận từ đầu giải VĐQG Đức 2023/24) nhưng bên kia sân, "bầy dê" cũng đâu khá khẩm hơn tại sào huyệt (cũng 1 thắng lợi và 5 điểm sau 7 trận).

Song ngạc nhiên thay trong bối cảnh như vậy, Cologne vẫn được đánh giá cao hơn hẳn (-1/2 hoặc -1/4). Hãy nhớ rằng trận sân nhà gần nhất, Cologne được xếp ngang hàng (0:0) dù đối thủ là Mainz đang đứng ngay phía trên (cùng 10 điểm) mà kể từ đó tình hình của Cologne còn tệ đi trong khi Heidenheim lại ngày càng sáng sủa.

Phải chăng, giới chuyên môn rất kỳ vọng vào hiệu ứng "thay tướng giữa dòng" sẽ xảy ra với Cologne. Hơn nữa, kỳ nghỉ dài ít nhiều ảnh hưởng đến sự hưng phấn của Heidenheim vốn còn ít kinh nghiệm trận mạc ở sân chơi đẳng cấp cao Bundesliga. Do đó kịch bản Cologne chiến thắng là tương đối khả thi.

Phân tích tổng số bàn thắng Cologne vs Heidenheim (2 3/4)

Cologne mới ghi được vẻn vẹn 10 bàn/16 trận (thấp nhất giải đấu) và đặc biệt còn tịt ngòi 4/5 vòng mới nhất. Thế nhưng nên nhớ Cologne vừa thay tướng và chắc chắn tân thuyền trưởng Schultz muốn màn ra mắt suôn sẻ nên có khả năng ông sẽ chấp nhận chơi mạo hiểm. Thực tế hàng thủ Heidenheim không hề chắc chắn (32 bàn thua, còn nhiều hơn Cologne với 28 bàn thua) và 4/6 vòng gần đây của đội bóng này ở Bundesliga có tối thiểu 3 tình huống lưới rung mà cũng một phần do Heidenheim chỉ tịt ngòi 1 trận trong số đó. Xem ra trận đấu quá hứa hẹn hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Cologne vs Heidenheim

  • Cologne: Schwabe; Cartsensen, Hubers, Chabot, Katterbach; Huseinbasic, Martel; Thielmann, Kainz, Maina; Selke
  • Heidenheim: Muller; Busch, Mainka, Gimber, Fohrenbach; Dinkci, Schoppner, Maloney, Beck; Pieringer, Kleindienst

Dự đoán kết quả Cologne vs Heidenheim: 2-1

Thống kê Cologne vs Heidenheim

Cologne vs Heidenheim
Đối đầu Cologne vs Heidenheim
Cologne vs Heidenheim
Thành tích gần đây của Cologne
Cologne vs Heidenheim
Thành tích gần đây của Heidenheim

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X