Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cologne vs Bayern (02h30 ngày 25/11): Tạm chiếm ngôi đầu

Thứ Năm 23/11/2023 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Cologne vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, 3 điểm có được sẽ giúp Hùm xám tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Bayer Leverkusen.

Cologne vs Bayern: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, Cologne đã giành được trận hòa 1-1 trước VfL Bochum. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã mở tỷ số ở phút 25 với pha lập công của Lukas Daschner, nhưng bàn thắng của David Selke ở phút 54 giúp đội khách ra về với 1 điểm. Đội chủ nhà thất vọng vì không thể giành chiến thắng, họ đã dứt điểm tới 25 lần, gấp hơn 2 lần đội khách nhưng vẫn không thể giành chiến thắng. 

Nhận định Cologne vs Bayern (02h30 ngày 2511) Tạm chiếm ngôi đầu 1
Cologne đang xếp thứ 17 trên BXH Bundesliga mùa này

Mặc dù giành được 1 điểm trên sân của VfL Bochum, nhưng điều đó không giúp Cologne thoát khỏi 3 vị trí cuối bảng. Đội bóng của Steffen Baumgart hiện vẫn xếp thứ 17 ở Bundesliga với chỉ 6 điểm sau 11 trận, họ bằng điểm với đội bét bảng Union Berlin nhưng xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa Cologne với nhóm an toàn cũng chỉ là 2 điểm.

Hàng công đang là vấn đề lớn cần Baumgart giải quyết, đội bóng của nhà cầm quân 51 tuổi này mới ghi được 9 bàn ở Bundesliga mùa này, ít nhất giải đấu. Họ cũng đã thua 7 và chỉ thắng 1 trong số 11 vòng đầu tiên ở mùa giải 2023/24. Chắc chắn con đường trụ hạng của đội bóng này sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Sau loạt trận của các ĐTQG, Cologne trở về sân nhà tiếp ĐKVĐ Bayern Munich ở vòng 12 Bundesliga. Nhận định Cologne vs Bayern nghiêng hẳn về phía đội khách, đội chủ nhà có rất ít cơ hội giành điểm dù được chơi trên sân nhà. Cologne vừa có chiến thắng tưng bừng 8-0 trước Porz, nhưng chiến thắng từ trận giao hữu này không giúp họ có thêm cơ hội giành điểm trước Hùm xám. 

Nếu như Cologne đang xếp áp chót trên BXH thì Bayern như thường lệ vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng đã vô địch Bundesliga suốt 11 năm liên tiếp. Thầy trò Thomas Tuchel đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga, xa hơn họ thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Ở trận đấu gần nhất, Bayern đã cho NHM đi tàu lượn siêu tốc khi dẫn trước Heidenheim 2-0, nhưng sau đó để đối thủ gỡ hòa 2-2. Rất may là hàng công đã lên tiếng đúng lúc giúp đội ĐKVĐ giành chiến thắng 4-2 chung cuộc.

Cologne vs Bayern
Cologne vs Bayern vòng 12 Bundesliga 2023/24

Bayern Munich chưa thua sau 11 vòng đấu ở Bundesliga mùa này, trong đó có 9 chiến thắng và 2 trận hòa. Họ hiện đang xếp thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen khoảng cách 2 điểm. Do là đội thi đấu sớm nhất vòng 12 nên nếu giành 3 điểm trước Cologne, Bayern sẽ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng, bỏ lại đội bóng của Xabi Alonso với 1 điểm nhiều hơn. 

Mùa trước, Bayern từng vượt qua Dortmund để vô địch ở vòng đấu cuối cùng, bởi vậy dù đang xếp sau Bayer Leverkusen nhưng NHM của họ vẫn có niềm tin vào chức vô địch Bundesliga thứ 12 liên tiếp. Ở Champions League, Bayern đang nỗ lực thắng cả 6 trận vòng bảng mùa thứ 3 liên tiếp, có lẽ nốt trầm duy nhất của Harry Kane và các đồng đội là thất bại sốc trước đội bóng hạng 3 Saarbrucken, qua đó bị loại ngay ở vòng 2 cúp QG Đức. 

Sau khi dừng bước ở cúp QG Đức, HLV Thomas Tuchel sẽ nỗ lực giúp Bayern vô địch Bundesliga lần thứ 34 và giành chức vô địch Cúp C1 châu Âu lần thứ 7. Bây giờ mục tiêu gần nhất của Hùm xám là 3 điểm trước Cologne để leo lên ngôi đầu ở Bundesliga. Xét về thành tích đối đầu, Cologne rõ ràng không thể sánh được với Bayern. Trong 99 lần gặp nhau trước đây, Bayern thắng 52 và chỉ phải nhận 22 thất bại. 6 lần gặp nhau gần nhất họ thắng 4 và chỉ thua 1.

Nhận định Cologne vs Bayern (02h30 ngày 2511) Tạm chiếm ngôi đầu 2
 Bayern không dễ thắng cách biệt đội chủ nhà

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ vắng mặt Philipp Pentke và Jacob Christensen do chấn thương, trong khi Mark Uth khó có thể ra sân cho đến đầu tháng 12. Damion Downs và Dejan Ljubicic đã khỏi ốm và bình phục chấn thương, họ sẵn sàng ra sân trước Bayern. Trong khi đó, Bayern sẽ làm khách mà không có Jamal Musiala, Matthijs De Ligt, Tarek Buchmann và Gabriel Marusic do chấn thương. Musiala hiện đang gặp vấn đề về gân khoeo, trong khi chấn thương đầu gối nghiêm trọng của De Ligt có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến đầu năm mới. Tiền đạo người Anh Harry Kane chỉ ra sân khoảng 30 phút trong trận gặp Bắc Macedonia, trong khi Kingsley Coman vào sân từ băng ghế dự bị cho Pháp trong trận gặp Hy Lạp, vì vậy cả hai cầu thủ đều có thể đá chính trước Cologne.

Nhận định Cologne vs Bayern Munich

Bayern Munich đang có phong độ thắng hoa khi thắng cả 5 trận đấu mới đây tại Bundesliga, họ cần 3 điểm trước Cologne để tạm chiếm ngôi đầu của Leverkusen. Rõ ràng, với phong độ ấn tương đang nắm giữ và chiều sâu đội hình vượt trội, 3 điểm thuộc về Bayern Munich là kết quả dễ đoán. Tuy nhiên, do nhiều ngôi sao vừa phải thi đấu trong màu áo ĐTQG, không dễ để đội khách giành chiếm thắng tưng bừng khi phải làm khách. 

Trong 5 cuộc chạm trán gần nhất Cologne chỉ có 1 lần để thua Bayern với cách biệt quá 1 bàn. Đây là cơ sở để tin rằng Bayern khó thắng đậm được Cologne. Cũng cần lưu ý, đội chủ nhà đang có tín hiệu lạc quan khi bất bại 3/4 trận đấu mới đây tại Bundesliga.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có quá nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa qua giữa Bayern Munich và Cologne không có nhiều hơn 3 bàn. 2 trận đấu mới đây của Cologne tại giải VĐQG có tỷ số hòa 1-1.

Dự đoán tỷ số: Cologne 0-1 Bayern Munich 

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 15 trận gần đây nhất của Bayern Munich ở Bundesliga.
  • Bayern Munich đã thắng 16 trong 19 trận gần nhất gặp Cologne trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã ghi ít nhất 2 bàn trong 12 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Bayern Munich thắng 5 trận gần nhất ở Bundesliga.
  • Cologne chỉ thắng 1 và thua tới 7 trong 11 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga mùa này.

Phong độ gần đây của Cologne

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Cologne vs Bayern (02h30 ngày 2511) Tạm chiếm ngôi đầu 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X