Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Clermont vs Marseille 3h00 ngày 3/3 (Ligue 1 2023/24)

Thứ Bảy 02/03/2024 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Clermont vs Marseille thuộc vòng 24 giải VĐQG Pháp 2023/24 đêm nay.

Nhận định hôm nay Clermont vs Marseille (1/2:0)

Marseille đã thực sự "lên hương" sau quyết định bổ nhiệm Jean-Louis Gasset thay cho Gennaro Gattuso. Hai trận đầu tiên dưới triều đại của chiến lược gia 70 tuổi, đội bóng thành phố Cảng không chỉ toàn thắng mà cách biệt đều trên 1 bàn. Sau khi vượt qua Shakhtar (Ukraine) để giành quyền đi tiếp ở Europa League, Marseille tiếp tục đè bẹp Montpellier để ngắt chuỗi 6 trận không thắng trước đó ở Ligue 1 mà khiến họ thất thế trong cuộc đua Top 6.

nhan dinh bong da du doan Clermont vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Clermont vs Marseille

Hiện tại, Les Olympiens kém Lens (thứ 6) khoảng cách 3 điểm không lớn nhưng nếu muốn san lấp thì họ cần phải trình diễn phong độ như 2 trận vừa rồi. Điểm bất lợi của Marseille so với các đối thủ cạnh tranh (ngoại trừ Lille thứ 5) là họ còn phải tham dự đấu trường châu Âu mà vào giữa tuần sau, họ sẽ phải chơi trận lượt đi vòng 1/8 "cúp C2" gặp Villarreal không đơn giản đến từ TBN.

Sự phân tâm là khó tránh khỏi song may thay cuối tuần này, Marseille chỉ phải làm khách của một Clermont cuối bảng. Thực tế, Marseille đang là đội đá xa nhà tệ đến khó tin ở Ligue 1 mùa này: chỉ thắng đúng 1/11 trận đã qua và sở hữu tổng cộng 7 điểm, con số thấp nhất giải đấu. Song khi mà đội bóng đã bước sang một trang mới (hai trận đầu tiên của tân HLV Gasset đều trên sân nhà) thì có quyền hy vọng phong độ nghèo nàn đó sẽ được cải thiện.

Bản thân Clermont còn đang thi đấu sân nhà tệ hơn sân khách bởi chưa đến một nửa số điểm hiện tại (7/17) được HLV Gastien cùng các học trò kiếm dưới mái vòm Gabriel-Montpied. Ngoài ra trên phương diện đối đầu, Clermont còn thua sạch 3 lần gần nhất chạm trán Marseille.

Hiện tại, Marseille được xếp mức -1/2 không thể xem là cao nhưng hãy lưu ý rằng Marseille đang nằm ngoài Top 6, vị thế suy giảm thấy rõ so với chuyến làm khách của Clermont cách đây một năm mà họ sở hữu mức -3/4. Vì vậy mức như vậy được giới nhận định bóng đá đánh giá là phù hợp với bối cảnh, nhất là khi đội khách gần nhất chơi bóng tại Gabriel-Montpied, CLB Brest đang xếp thứ 2 cũng chỉ được nhìn nhận tương tự (-1/2).

  • Lựa chọn: Marseille

Phân tích tổng số bàn thắng Clermont vs Marseille (2 1/2)

Hai trận đầu tiên cùng tân HLV Gasset, Marseille ghi được tổng cộng 7 bàn nhưng đều bị thủng lưới. Đúng là Clermont đang nắm trong hàng công dở nhất Ligue 1 2023/24 (vẻn vẹn 16 bàn/23 trận) nhưng đừng bao giờ xem thường một con thú bị dồn đến chân tường, đặc biệt ở trên "lãnh địa" của nó. Mới cả Clermont dù sao cũng đã ghi bàn trong cả 3 trận sân nhà gần nhất và 5/8 trận vừa qua của đội bóng này ở giải VĐQG Pháp đều trên 2 tình huống lưới rung. Trận tới hứa hẹn sẽ có kịch bản tương tự.

Đội hình dự kiến Clermont vs Marseille

  • Clermont: Diaw; Pelmard, Matsima, Ogier, Borges; Gonalons, Gastien; Boutobba, Cham, Allevinah; Nicholson
  • Marseille: Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Merlin; Veretout, Kondogbia, Harit; Sarr, Aubameyang, Ndiaye

Dự đoán kết quả Clermont vs Marseille: 1-2

Thống kê Clermont vs Marseille

Clermont vs Marseille
Đối đầu Clermont vs Marseille
Clermont vs Marseille
Thành tích gần đây của Clermont
Clermont vs Marseille
Thành tích gần đây của Marseille

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X