Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chile vs Paraguay 7h30 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Năm 16/11/2023 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chile vs Paraguay lúc 7h30 ngày 17/11 (Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Chile vs Paraguay (0:1/2)

Sau khi thất bại ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Chile đã quyết định thay đổi vị trí thuyền trưởng với hy vọng lấy lại hòa quang xưa kia (2 lần liên tiếp vô địch Copa America cũng như đều vượt qua vòng bảng VCK World Cup 2010 và 2014). Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Berizzo rất chú trọng vào làm việc làm mới đội tuyển, trao cơ hội nhiều hơn cho những gương mặt trẻ bởi quá hiểu không thể dựa dẫm mãi vào dàn cựu binh lừng danh nhưng đã luống tuổi.

Đánh giá khách quan, Chile có dấu hiệu khởi sắc đặc biệt từ đầu năm 2023. Theo đó trước vòng loại World Cup 2026, La Roja thắng 3/4 trận giao hữu mà những người chơi nổi bật nhất chính là lứa kế cận cho thế hệ Vidal, Alexis Sanchez hay Gary Medel. Tuy vậy khi bước vào giải đấu chính thức, thành tích của Chile chưa được như ý: chỉ thắng đúng 1/4 lượt đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 (thua 2).

nhan dinh bong da du doan Chile vs Paraguay vong loai world cup 2026 nam my hom nay
Chile vs Paraguay

Dẫu sau vòng loại vẫn còn tới 14 lượt nữa và cục diện bây giờ chưa hề phân hóa (đội đứng thứ 2 Uruguay chỉ hơn Chile có 3 điểm mà thôi tính đến sau lượt thứ 4). Trước mắt, HLV Berizzo cùng các học trò cần một thắng lợi để gia tăng tự tin lẫn sĩ khí cho chặng đường tiếp theo và trận tới là một cơ hội như vậy khi họ được chơi trên sân nhà.

Hãy lưu ý rằng dưới thời HLV Berizzo, Chile chưa thua một trận nào tại sào huyệt, thậm chí thắng đến 4/5 trận. Đối thủ Paraguay cũng chẳng có gì đáng ngại bởi 6/7 lần gần nhất đón tiếp đội bóng này, Chile đều ca khúc khải hoàn. Bản thân HLV Berizzo cũng chẳng còn lạ gì với ĐTQG Paraguay bởi ông từng có 2 năm dẫn dắt Los Guaraníes (2019-2021).

So với thời điểm đó, Paraguay bây giờ cũng không quá khác biệt về mặt nhân sự do quãng thời gian chưa quá lâu và bóng đá Paraguay lại quá thiếu thốn nhân tài. Hồi tháng 9 vừa rồi, Paraguay đã sa thải HLV Schelotto do thành tích không đạt yêu cầu và tân thuyền trưởng Daniel Garnero đã có kết quả bước đầu đáng ghi nhận: chỉ thua ĐKVĐ World Cup Argentina 0-1 và đánh bại Bolivia 1-0. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của Paraguay ở vòng loại World Cup 2026.

Song hôm đó, Paraguay được chơi trên sân nhà chứ tại sân khách, Los Guaraníes đã bất khả thắng suốt 3 năm trở lại đây (tính cả giao hữu). Tại vòng loại World Cup 2022, Paraguay cũng chỉ có đúng 1 thắng lợi xa nhà (trước Venezuela).

Điểm đáng lưu ý trong mạch trận sân khách thất vọng hiện tại, Paraguay đã thua cả 2 trận được xếp mức +1/2 giống trận tới và đội chủ nhà duy nhất được đánh giá mức này trước Paraguay lại chính là ... Chile. Với sự trùng hợp không hề nhẹ như thế này thì có thể tin tưởng vào đội chủ nhà. Chọn Chile

Phân tích tổng số bàn thắng Chile vs Paraguay (2)

Do thực lực có hạn nên Paraguay kể cả điều chỉnh băng ghế huấn luyện thì vẫn trung thành với phong cách thực dụng triệt để. Chẳng thế mà 10/11 trận gần nhất của Parguay chỉ có tối đa 2 tình huống lưới rung. Trong khi đó, Chile của HLV Berizzo lại đang phòng thủ cực tốt trên sân nhà: giữ sạch lưới 4/5 trận đã qua. Xem ra dù không dễ ghi bàn nhưng Chile sáng cửa không nhận bàn thua đồng nghĩa cuộc chơi khó chạm mốc 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến Chile vs Paraguay

  • Chile: Cortes; Loyola, Diaz, Medel, Suazo; Pulgar, Echeverria, Mendez; Davila, Sanchez, Brereton Diaz
  • Paraguay: Carlos; Espinoza, Alderete, Gomez, Alonso; Villasanti, Sanchez; Villalba, Romero, Avalos; Sanabria

Dự đoán kết quả Chile vs Paraguay: 2-0

 

Thống kê Chile vs Paraguay

Chile vs Paraguay
Đối đầu Chile vs Paraguay
Chile vs Paraguay
Thành tích gần đây của Chile
Chile vs Paraguay
Thành tích gần đây của Paraguay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X