Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (20h00 ngày 24/9): The Blues lại mất điểm?

Chủ Nhật 24/09/2023 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 trận gần nhất trên sân nhà Chelsea đều không thể thắng Aston Villa, và với phong độ hiện tại càng không dễ để đội bóng thành London giành 3 điểm.

Chelsea vs Aston Villa: Không dễ cho The Blues

Mùa giải vừa qua, Chelsea chỉ xếp thứ 12 ở Ngoại hạng Anh. Họ trắng tay và cũng không có vé dự cúp châu Âu. Việc chỉ giành 44 điểm sau 38 vòng đấu khiến BLĐ The Blues quyết định ký hợp đồng với Mauricio Pochettino. Với kinh nghiệm làm việc ở Premier League khi dẫn dắt Southampton và Tottenham, nhà cầm quân người Argentin được kỳ vọng sẽ đưa The Blues trở lại. Ông đã được cấp khá nhiều tiền để nâng cấp đội hình ở Hè 2023, nhưng đang gây thất vọng rất lớn. 

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (20h00 ngày 249) The Blues lại mất điểm 1
Chelsea đang gây thất vọng rất lớn

Chelsea khởi đầu mùa giải bằng trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Liverpool, sau đó họ để thua 1-3 trước West Ham. The Blues giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trên sân nhà trước tân binh Luton, họ đánh bại đối thủ 3-0. Tuy nhiên, đội bóng thành London ngay lập tức gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Nottingham Forest ngay tại Stamford Bridge. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng của Pochettino tiếp tục mất điểm khi để Bournemouth cầm hòa với tỷ số 0-0.

Như vậy là sau 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Chelsea chỉ thắng 1, hòa 2 và nhận 2 thất bại. Với 5 điểm có được, The Blues đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, họ ghi 5 bàn và cũng phải nhận 5 bàn thua. Khoảng cách với nhóm dẫn đầu đang là khá lớn, và đội bóng thành London cần phải nhanh chóng trở lại. Tại vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp Aston Villa. Nhận định Chelsea vs Aston Villa nghiêng một chút về phía The Blues, nhưng không dễ để họ có thể giành 3 điểm trọn vẹn.

Sân nhà không mang đến những lợi thế cho Chelsea. Theo thống kê, Chelsea chỉ thắng 2, hòa 5 và thua 5 ở 12 trận gần nhất tại Stamford Bridge. Thực tế cũng cho thấy đội bóng thành London không thắng trên sân nhà trong 3 trận gần nhất trước Aston Villa, trong đó có 1 trận hòa và 2 thất bại. Ở mùa giải trước, Chelsea thua Aston Villa tại tổ ấm của mình, trong đó Ollie Watkins và John McGinn là những người ghi bàn cho đội khách.

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa đã khởi đầu mùa giải theo cách không thể tệ hơn. Họ thua 1-5 trên sân của Newcastle, nhưng sau đó đội bóng của Unai Emery đã giành 9 điểm trong 4 trận đấu gần nhất. Theo đó, đội chủ sân Villa Park đánh bại Everton và Burnley với các tỷ số 4-0 và 3-1 lần lượt trước Everton và Burnley. Sau trận thua 0-3 trên sân của Liverpool, Aston Villa đã trở lại bằng chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace trên sân nhà.

Với 9 điểm có được, Aston Villa đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Họ vừa có bước chạy đà không thuận lợi cho trận đấu với Chelsea. Theo đó, đội bóng của nước Anh để thua 2-3 trước Legia Warsaw ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa Conference League. Giới chuyên môn nhận định ngay cả khi vừa để thua ở sân chơi châu Âu, đội bóng của HLV Unai Emery vẫn tự tin tới làm khách trên sân Stamford Bridge. 

Chelsea vs Aston Villa
Chelsea vs Aston Villa vòng 6 Ngoại hạng Anh 2023/24

Về mặt lực lượng, Chelsea tiếp tục phải đối mặt với một danh sách chấn thương rất dài. Các hậu vệ Reece James, Wesley Fofana, Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah và Marc Cucurella đều phải ngồi ngoài, trong khi các tiền vệ Carney Chukwuemeka, Moises Caicedo và Romeo Lavia cũng không thể ra sân. Trên hàng công, Noni Maduek , Armando Broja và Christopher Nkunku cũng đang trong phòng điều trị.

Với lực lượng hiện tại, Chelsea có thể đá 4-2-3-1 với Thiago Silva và Axel Disasi đá cặp trung vệ, Ben Chilwell đá hậu vệ trái, trong khi Malo Gusto chơi ở cánh đối diện. Lesley Ugochukwu đá cặp tiền vệ trung tâm với Conor Gallagher, qua đó đẩy Enzo Fernandez lên đá hộ công, sau trung phong Nicolas Jackson. Bộ đôi Raheem Sterling và Mykhaylo Mudryk có thể được sử dụng ở hai cánh. 

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (20h00 ngày 249) The Blues lại mất điểm 2
Chelsea sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước Aston Villa

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa đang phải đối mặt với một số chấn thương, theo đó Emiliano Buendia đang trong phòng điều trị cùng với hậu vệ Tyrone Mings. Tim Iroegbunam cũng không thể góp mặt trước Chelsea vì chấn thương. Diego Carlos và Bertrand Traore chưa có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Ollie Watkins và Moussa Diaby có thể chơi cao nhất trên hàng công của đội khách, trong khi đó John McGinn và Leon Bailey có thể chơi ở phía sau. Youri Tielemans đá chính hồi giữa tuần, song nhiều khả năng sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhường vị trí đá chính cho Boubacar Kamara và Douglas Luiz.

Nhận định Chelsea vs Aston Villa

Với lợi thế sân nhà, Chelsea được đánh giá cao hơn một chút so với Aston Villa. Tuy nhiên, với phong độ cực tệ gần đây, không dễ để The Blues giành 3 điểm. Nên nhớ rằng họ không thắng 3 trận gần nhất trên sân nhà trước đối thủ. Trong khi đó Aston Villa cũng đang có khởi đầu không tệ ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, họ cũng đang tự tin vào khả năng giành điểm trước đội chủ nhà.

Trận đấu này khó xuất hiện nhiều bàn thắng, lý do là bởi hàng công Chelsea đang chơi rất tệ. Họ mới ghi 5 bàn sau 5 vòng đấu đầu tiên, trung bình 1 bàn/trận. Ngoài ra thống kê cho thấy 3 trận gần nhất giữa Chelsea và Aston Villa đều có tối đa 2 bàn. Có thể kỳ vọng Aston Villa ghi bàn trong hiệp 1. Theo đó, 15/17 trận gần nhất, Aston Villa đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Hơn nữa, kịch bản tương tự trong hiệp 1 cũng xảy ra ở 7/8 chuyến làm khách vừa qua của Aston Villa.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-1 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 6 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 3 trận sân nhà gần nhất của Chelsea trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Cheslea có thành tích khá tốt trước Aston Villa khi thắng 13 trong 17 trận gần nhất giữa hai bên tại Premier League. 
  • 3 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường Chelsea không thể thắng Aston Villa.
  • 8/11 trận gần nhất (trừ giao hữu) của Chelsea đều khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới nhà.
  • 4/6 trận sân nhà vừa qua của Chelsea và 6/8 chuyến làm khách gần đây của Aston Villa đều có ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội.

Phong độ gần đây của Chelsea

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Aston Villa (20h00 ngày 249) The Blues lại mất điểm 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X