Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Everton (0h30 ngày 17/12): Chặn đà hưng phấn của đội khách

Thứ Sáu 15/12/2023 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Burnley vs Everton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà Burnley sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Burnley vs Everton: Chủ nhà quyết tâm giành điểm

Sau chuỗi 7 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, Burnley đã chơi tốt hơn trong thời gian gần đây. Đội bóng của Kompany vừa kiên cường cầm hòa Brighton với tỷ số 1-1 trên sân khách. Đó là trận đấu mà Wilson Odobert đưa đội khách vượt lên, trước khi Simon Adingra ghi bàn gỡ hòa cho Brighton. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, đội chủ nhà đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. James Trafford là cầu thủ xuất sắc nhất trận, thủ thành của Burnley đã có 10 pha cứu thua, trong đó có tình huống cản phá cú đá của Kaoru Mitoma ở những phút bù giờ. 

Nhận định Burnley vs Everton (0h30 ngày 1712) Chặn đà hưng phấn của đội khách 1
Burnley đã chơi tốt hơn trong thời gian gần đây

 

Trong 3 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Burnley giành được 4 điểm. Họ đánh bại Sheffield United 5-0, thua 0-1 trước Wolves và hòa Brighton 1-1. Với chỉ 8 điểm có được sau 16 vòng đấu, Burnley đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí an toàn của Everton hiện đang là 5 điểm. Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, Burnley sẽ tiếp Everton trên sân nhà. Nhận định Burnley vs Everton nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng được chơi trên sân nhà Burnley sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Sau khi đè bẹp Sheffield United 5-0 hai tuần trước, Burnley có thể có lần đầu tiên thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2022. Số điểm mà Burnley kiếm được trong 3 vòng gần nhất (4 điểm) đã bằng đúng điểm số mà họ có được trong 13 vòng đầu tiên của mùa giải. Nói vậy để thấy, thầy trò HLV Kompany đang rất quyết tâm để có thể trụ hạng thành công. 

Bên kia chiến tuyến, Everton chỉ kiểm soát bóng có 28% trong trận tiếp Chelsea tại Goodison Park cuối tuần trước, thế nhưng họ ghi 2 bàn còn đội khách không ghi được bàn thắng nào. Abdoulaye Doucoure và Lewis Dobbin là những người ghi bàn, giúp Everton giành chiến thắng 2-0. Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Everton ở Ngoại hạng Anh, trước đó đội bóng thành phố Cảng đánh bại Nottingham Forest và Newcastle United.

nhan dinh bong da du doan Burnley vs Everton ngoai hang anh premier league hom nay
Burnley vs Everton vòng 17 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trong 3 chiến thắng gần nhất, Everton ghi 6 bàn và không phải nhận bàn thua nào. Sau khi nhận án phạt trừ 10 điểm, đội chủ sân Goodison Park đã tụt xuống vị trí thứ 19 trên BXH. Tuy nhiên, với việc giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 vòng gần nhất, thầy trò Dyche đã vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng đang là 4 điểm. 

Ở trận đấu sớm ở vòng 17, Nottingham Forest sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà. Nếu Nottingham không thắng còn Everton đánh bại Burnley, họ sẽ vượt lên trên đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Nếu đánh bại đội chủ nhà, Everton sẽ lần đầu tiên giành chiến thắng trong 4 trận liên tiếp kể từ tháng 12 năm 2020 dưới triều đại Carlo Ancelotti.

Everton phải quay trở lại tháng 11 năm 2002, đó là thời điểm gần nhất mà họ thắng cả 4 trận liên tiếp ở Premier League mà không để thủng lưới. Hiện đội chủ sân Goodison Park đang có chuỗi 3 trận liên tiếp thắng trên sân khách. Ở mùa giải năm nay, Everton cũng từng đánh bại Burnley 1 lần, đó là khi hai đội gặp nhau ở cúp Liên đoàn Anh. Khi đó thầy trò Dyche thắng dễ 3-0. Tuy nhiên, Everton chỉ thắng 1 trong 6 lần hành quân gần nhất đến sân Turf Moor, đó là chiến thắng với tỷ số 5-1 vào Boxing Day năm 2018.

Nhận định Burnley vs Everton (0h30 ngày 1712) Chặn đà hưng phấn của đội khách 2
 Everton đang đạt phong độ cao

Về mặt lực lượng, Charlie Taylor bên phía Burnley bị treo giò. Kompany không còn một hậu vệ trái nào để thay thế Taylor, vì vậy Charlie Roberts, một hậu vệ phải có thể buộc phải chơi ở cánh trái. Aaron Ramsey cũng dính chấn thương trước Brighton, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Jack Cork và Luca Koleosho chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, trong khi đó khả năng ra sân của Josh Cullen cũng chưa chắc chắn. 

Bên phía Everton, Jarrad Branthwaite và Idrissa Gueye đều sẽ vắng mặt vì án treo giò. Ashley Young và Seamus Coleman đều vắng mặt, bởi vậy Nathan Patterson sẽ chơi ở vị trí hậu vệ phải. Branthwaite không ra sân tạo cơ hội cho Michael Keane và James Tarkowski sát cánh ở vị trí trung vệ. 2 sự vắng mặt khác của đội khách là Andre Gomes (thể lực) và Dele Alli (háng).

Nhận định Everton vs Everton

Everton đang có phong độ tốt khi thắng tới 6, hòa 1 và chỉ có đúng 1 trận thua trước MU ở 8 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường. 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ toàn thắng và không thủng lưới, 3 chuyến làm khách gần nhất ở EPL đội bóng thành phố Cảng cũng toàn thắng. Đúng là Everton đang chơi tốt, nhưng Burnley cũng đang có dấu hiệu tích cực. Đội bóng của Kompany giành 4 điểm trong 3 vòng gần nhất, với lợi thế sân nhà họ quyết tâm giành điểm trước Everton.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 2 bàn. 4 trận đối đầu vừa qua giữa Burnley và Everton có ít nhất 3 bàn thắng. Có tới 8/11 trận dấu gần nhất của Burnley khép lại với ít nhất 3 bàn/trận. 3/5 trận đấu mới đây của Everton cũng có ít nhất 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Burnley 2-2 Everton

Thông tin bên lề

  • Everton hòa ở hiệp một trước khi thắng trong 5 trong 7 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Burnley đã không thắng 18 trong 20 trận gần nhất trận đấu ở Premier League.
  • Everton giữ giữ sạch lưới 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Everton thắng 3 trận gần nhất trên sân khách ở Premier League.
  • Everton chỉ thắng 1 trong 6 lần làm khách gần nhất trên sân của Bunrley.
  • Trong 8 trận sân khách gần nhất thì Everton có thành tích rất tốt với 6 chiến thắng hoà 1 và chỉ thua đúng 1 trận. 

Phong độ gần đây của Burnley

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Burnley vs Everton (0h30 ngày 1712) Chặn đà hưng phấn của đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X