Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bulgaria vs Lithuania 23h00 ngày 14/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Sáu 13/10/2023 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bulgaria vs Lithuania lúc 23h00 ngày 14/10 (Bảng G vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Bulgaria vs Lithuania (0:1)

Hơn 10 năm trở lại đây, bóng đá Bulgaria không ngừng sa sút và giờ chỉ còn thuộc diện trung bình yếu tại châu Âu đồng nghĩa được liệt vào diện "quan sát viên" (lót đường thì hơi quá) tại vòng loại những giải đấu lớn (World Cup, Euro).

Riêng tại vòng loại Euro 2024 thì sau 5 lượt trận, đội tuyển xứ Hoa hồng thậm chí còn chưa giành nổi một thắng lợi nào. Lượt gần nhất, thầy trò HLV Mladen Krstajic vẫn thua 1-2 trên sân của Montenegro bất chấp được chơi hơn người lúc tỷ số mới là 1-0 nghiêng về Montenegro. Hay xa hơn, Bulgaria cũng chẳng thể đánh bại chính Lithuania mặc cho đối thủ mất người từ phút 17.

nhan dinh bong da du doan Bulgaria vs Lithuania vong loai Euro 2024 hom nay
Bulgaria vs Lithuania

Hai kết quả đó là minh chứng hùng hồn cho thấy thực lực và trình độ của đội tuyển Bulgaria đang ở mức nào. Mục tiêu còn lại của họ ở vòng loại Euro 2024 có lẽ chỉ là kiếm lấy một thắng lợi danh dự. Nhưng gần 2 năm qua (12 trận), Bulgaria có đúng một khúc khải hoàn duy nhất tại các giải chính thức (5-1 trước Gibraltar tại Nations League 2022/23).

Bên kia chiến tuyến, Lithuania luôn nằm trong diện ... chậm tiến của lục địa già kể từ ngày có mặt trên bản đồ bóng đá châu Âu (từ năm 1990 khi Lithuania trở thành một quốc gia độc lập, tách khỏi Liên bang Xô viết cũ).

Vì thế, việc Lithuania mới có được 2 điểm tại vòng loại Euro 2024 chẳng làm giới chuyên môn bất ngờ. Dẫu sao so với vòng loại Euro 2020 (1 điểm duy nhất) thì vẫn là sự cải thiện đáng khen và giống đối thủ Bulgaria, HLV Edgaras Jankauskas cùng các học trò cũng chẳng mong gì hơn ngoài việc có được thắng lợi để chia tay vòng loại Euro 2024.

Tuy nhiên, cả 2 điểm mà Lithuania đang sở hữu đều được giành trên sân nhà chứ trên sân khách, đội bóng này đã thua đến 14/16 trận gần nhất trên mọi giải đấu (tính cả giao hữu). Song nói gì thì nói, trận tới vẫn là thời cơ thích hợp nhất để Lithuania hiện thực hóa giấc mơ nhỏ nhoi (tìm kiếm chiến thắng) bởi Bulgaria không đến mức "quá tầm" với đại diện vùng Baltic.

Nhìn lại quá khứ thì ngoài trận hòa 1-1 cách đây vài tháng, đôi bên từng đụng độ tại vòng loại World Cup 2022. Kết quả, Lithuania thắng 3-1 trên sân nhà và chỉ thua 0-1 trên sân khách. Hôm đó, Lithuania được xếp mức +1 hệt như màn tái ngộ sắp tới.

Chính xác thì Lithuania chỉ thua cách biệt (trên 1 bàn) ở 2/12 trận sân khách gần nhất mà bị đánh giá thấp hơn hẳn (tối thiểu -1). Vì thế, kịch bản Lithuania cùng lắm chỉ thua 1 bàn trước Bulgaria là vô cùng khả thi. Thậm chí nếu may mắn, đội khách biết đâu còn có thể ra về với điểm số trong tay. Chọn Lithuania.

Phân tích tổng số bàn thắng Bulgaria vs Lithuania (2 1/4)

Bulgaria muốn thắng thì tất nhiên cần phải mạnh dạn tấn công vì chỉ như thế, cơ hội ghi được bàn mới nhiều dù rủi ro bị thủng lưới sẽ tăng lên. Thực tế, Bulgaria chưa một lần giữ sạch lưới sau 8 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Lithuania đã nổ được súng ở 3/4 lần ra sân mới đây - thành tích rất đáng khen. Xem ra khả năng cao hai đội sẽ đều ghi được bàn đồng nghĩa trận đấu có thể chạm mốc 3 tình huống lưới rung.

Đội hình dự kiến Bulgaria vs Lithuania 

  • Bulgaria (3-3-1-3): Dyulgerov; Krastev, Antov, Dimitrov; Galchev, Popov, Kraev; Gruev; Petkov, Rusev, Despodov
  • Lithuania (4-5-1): Gertmonas; Lasickas, Lekiatas, Girdvainis, Beneta; Gineitis, Verbickas, Novikovas, Golubickas, Cernych; Paulauskas

Dự đoán kết quả Bulgaria vs Lithuania: 2-1

Thống kê Bulgaria vs Lithuania

Bulgaria vs Lithuania
Thành tích gần đây của Bulgaria
Bulgaria vs Lithuania
Thành tích gần đây của Lithuania

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X