Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Braga vs Sporting Lisbon 2h45 ngày 24/1 (Cúp Liên đoàn BĐN 2023/24)

Thứ Hai 22/01/2024 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu Braga vs Sporting Lisbon thuộc cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha 2023/24 hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay Braga vs Sporting Lisbon (1/2:0)

Cúp Liên đoàn là hệ thống giải đấu danh giá thứ 3 Bồ Đào Nha sau giải VĐQG và Cúp quốc gia. Tuy nhiên đội vô địch sân chơi này sẽ không có suất tham dự các cúp châu Âu giống như nhà vô địch Cúp Liên đoàn tại Anh quốc. Dẫu vậy không vì thế mà 3 tên tuổi lớn nhất của bóng đá Bồ Đào Nha (Porto, Benfica, Sporting Lisbon) xem thường giải đấu.

Tuy vậy sau 16 lần giải đấu tổ chức (từ mùa 2007/08) thì khá bất ngờ Braga đã có 2 danh hiệu, chỉ kém Benfica (7) và Sporting Lisbon (4) trong khi hơn Porto (1 lần vào mùa trước). Mùa này nhờ vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG Bồ Đào Nha 2023/24 mà Braga được vào thẳng vòng 3 Cúp Liên đoàn được tổ chức theo hình thức chia bảng (4 bảng 3 đội, đá vòng tròn 1 lượt và đội đầu bảng sẽ vào bán kết).

nhan dinh bong da du doan Braga vs Sporting Lisbon cup lien doan bo dao nha hom nay
Braga vs Sporting Lisbon

Tại đây, đội bóng của HLV Artur Jorge thu được 4 điểm sau 2 trận và chỉ hơn Casa Pia ở hiệu số phụ (chính xác là số bàn thắng). Hơn một tháng qua, Braga chơi không mấy ấn tượng: thắng 3 nhưng cũng thua 4 sau 8 trận trên mọi đấu trường. Cuối tuần vừa rồi, Braga đã có thắng lợi chật vật 2-1 ở giải VĐQG mà bàn quyết định được ghi vào phút 90+11 trong bối cảnh đối thủ Famalicao phải chơi thiếu người từ phút ... 90+1.

Trong khi đó, Sporting Lisbon chính là đương kim á quân Cúp liên đoàn sau khi thua Porto vào năm ngoái. Trước đó, họ đã đăng quang ở sân chơi này vào năm 2022. Với quyết tâm chinh phục tối đa danh hiệu vào mùa này sau khi trắng tay tuyệt đối ở mùa 2022/24, Sporting Lisbon đã giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn sau 2 trận toàn thắng ở vòng 3.

Ngoài ra, thầy trò HLV Amorim cũng đã lọt vào tứ kết Cúp quốc gia cũng như đang chiễm trệ trên đỉnh BXH giải VĐQG với 46 điểm/18 trận, hơn Braga (thứ 4) tới 10 điểm. Hành trang Sporting mang đến trận bán kết Cúp Liên đoàn là chuỗi 8 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường và không trận nào ghi dưới 2 bàn.

Lượt đi giải VĐQG mùa này, Sporting Lisbon đã không thể đánh bại được Braga (1-1) nhưng đó là trận đấu trên sân của Braga chứ tới đây cuộc đấu được tổ chức trên sân trung lập nên Sporting càng được đánh giá mạnh hơn (-1/2 so với mức -1/4 ở lần đụng độ gần nhất).

Tuy mức như vậy không quá cao đặc biệt nếu nhìn vào tương quan phong độ nhưng đặt vào bối cảnh không bên nào có ưu thế sân bãi và ở bán kết một giải đấu cúp thì vẫn "chấp nhận được" với Sporting Lisbon. Thống kê còn chỉ ra Braga thua trọn vẹn 6 trận gần nhất phải sắm vai "đội yếu" nên Sporting Lisbon càng xứng đáng được trao niềm tin.

Phân tích tổng số bàn thắng Braga vs Sporting Lisbon (2 3/4)

Sporting Lisbon đang tấn công tốt (nổ súng không dưới 2 lần ở 8 lần xuất quân mới đây) nhưng Braga chắc chắn sẽ không dễ dàng chịu khuất phục khi mà ngưỡng cửa thiên đường (chung kết) đã ngay trước mặt. Bản thân Braga cũng chỉ tịt ngòi 1/6 trận vừa rồi, giúp cho 4 trận trong số đó khép lại với tối thiểu 3 tình huống lưới rung, giống như 6/7 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên. Trận này xem ra quá hứa hẹn hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Braga vs Sporting Lisbon

  • Braga: Matheus; Gomez, Fonte, Oliveira, Borja; Carvalho, Moutinho, Pizzi; Djalo, Horta, Ruiz
  • Sporting Lisbon: Adan; Quaresma, Coates, Inacio, Esgaio; Hjulmand, Goncalves, Santos; Trincao, Paulinho, Gyokeres

Dự đoán kết quả Braga vs Sporting Lisbon: 2-3

Thống kê Braga vs Sporting Lisbon

Braga vs Sporting Lisbon
Đối đầu Braga vs Sporting Lisbon
Braga vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Braga
Braga vs Sporting Lisbon
Thành tích gần đây của Sporting Lisbon

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X