Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 21/1): Chờ mưa bàn thắng

Chủ Nhật 21/01/2024 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Liverpool nghiêng hẳn về phía đội khách, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.

Bournemouth vs Liverpool: Chờ một trận cầu rực lửa

Bournemouth khởi đầu mùa giải năm nay không tốt, họ không giành bất kỳ chiến thắng nào trong 9 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 trận thua và 3 trận hòa. Tuy nhiên, sau đó đoàn quân của Andoni Iraola đã phục hồi nhanh chóng. Giai đoạn từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 12 chứng kiến đội bóng thành London bất bại trong 7 trận đấu ở Premier League, trong đó có 6 chiến thắng, đều ghi ít nhất 2 bàn. 

Nhận định Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 211) Chờ mưa bàn thắng 1
Bournemouth chơi khá tốt trong thời gian gần đây

Những kết quả ấn tượng này giúp Bournemouth vươn từ nhóm cuối bảng lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 7 của MU khoảng cách 7 điểm. Chuỗi trận bất bại của Solanke và các đồng đội đã chính thức dừng lại sau trận thua 1-3 trên sân của Tottenham. Tuy nhiên, Bournemouth đã nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng khi đánh bại QPR với tỷ số 3-2 trên sân khách ở vòng 3 FA Cup. 

Trước cuộc đụng độ ở vòng 4 FA Cup với Swansea City diễn ra vào cuối tháng này, Bournemouth nỗ lực tránh 2 trận thua liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, nhưng mục tiêu đó không dễ hoàn thành khi đội chủ sân Vitality phải tiếp đón đội đầu bảng Liverpool. Nhận định Bournemouth vs Liverpool tất nhiên nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng đoàn quân của Iraola không dễ đầu hàng. 

Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp Bournemouth hy vọng có thể giành điểm trước Liverpool, họ đang có chuỗi 4 trận bất bại ở tổ ấm của mình, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên, trong 9 trận gần nhất gặp các đội đầu bảng ở Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London đều phải nhận thất bại, và chỉ ghi được 6 bàn thắng trong chuỗi trận ảm đạm đó.

Bournemouth vs Liverpool
Bournemouth vs Liverpool vòng 21 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Họ đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên sân Emirates để giành vé vào vòng 4 FA Cup, ngay sau đó đoàn quân của Jurgen Klopp đánh bại Fulham với tỷ số 2-1 ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Như vậy là Lữ đoàn đỏ vẫn đang cạnh tranh ở cả 4 đấu trường mà họ tham dự ở mùa giải năm nay.

Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool thắng 2 trận gần nhất trước Newcastle và Burnley, tính ra họ bất bại trong 13 vòng đấu gần nhất. Trận thua gần nhất của Lữ đoàn đỏ ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh là thất bại 1-2 trên sân của Tottenham kể từ ngày 30/9 năm ngoái. Những kết quả ấn tượng gần đây đưa đội bóng thành phố Cảng lên ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh. Khoảng cách giữa Liverpool với 2 vị trí tiếp theo của Man City và Arsenal đang là 2 điểm. 

Liverpool quyết tâm giành 3 điểm trước Bournemouth, qua đó nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi, đồng thời có bước chạy đà tốt nhất cho trận đấu lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ba trận sân khách gần đây nhất tại Premier League đều chứng kiến đội bóng vùng Merseyside giành chiến thắng. Mùa giải năm ngoái, Liverpool từng thua 0-1 trên sân của Bournemouth, nhưng họ thắng 3-1 trên sân nhà ở trận lượt đi mùa giải năm nay.

Vào tháng 11 năm ngoái, Liverpool còn có thêm một lần đánh bại đội bóng thành London 2-1 ngay trên sân của đối thủ ở cúp Liên đoàn Anh. 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trước Bournemouth giúp đoàn quân của Klopp duy trì sự tự tin rất lớn, tính ra họ đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất trước đội chủ sân Vitality ở mọi mặt trận.

Nhận định Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 211) Chờ mưa bàn thắng 2
 Liverpool không thua ở NHA kể từ ngày 30/9 năm ngoái

Về mặt lực lượng, trong trận thua của Bournemouth trước Spurs, trung vệ Marcos Senesi đã phải nhận thẻ vàng thứ 5, anh sẽ không thể góp mặt trước Liverpool vì án treo giò. Tyler Adams (đùi), Adam Smith (cơ bắp), Milos Kerkez (bàn chân), Ryan Fredericks (bắp chân), Darren Randolph (ốm) không thể ra sân vì những lý do khác nhau, bộ đôi Dango Ouattara và Antoine Semenyo về tham dự Cúp bóng đá châu Phi. Solanke dự kiến sẽ bình phục sau chấn thương khiến anh bị loại khỏi FA Cup, nhưng Joe Rothwell và Hamed Traore đã lần lượt rời đi theo dạng cho mượn.

Liverpool vẫn không có hai lựa chọn ở cánh trái là Andrew Robertson (vai) và Kostas Tsimikas (xương đòn), trong khi Trent Alexander-Arnold sẽ nghỉ thi đấu vài tuần vì chấn thương đầu gối. Stefan Bajcetic (bắp chân), Ben Doak (đầu gối), Thiago Alcantara (hông) và Joel Matip (đầu gối) cũng đang được chăm sóc. Wataru Endo tham sự Asian Cup cùng ĐT Nhật Bản còn Mohamed Salah đang cùng tuyển Ai Cập tranh tài ở Cúp bóng đá châu Phi. Klopp cũng không lạc quan về Dominik Szoboszlai, người dính chấn thương đùi và vẫn đang trong thời gian hồi phục. 

Nhận định Bournemouth vs Liverpool

Liverpool đang có phong độ thăng hoa khi bất bại 7 trận đấu mới đây. Ở Premier League, thầy trò HLV Klopp đang có chuỗi 13 trận bất bại và qua đó đánh chiếm ngôi đầu bảng, hơn Man City và Arsenal khoảng cách 2 điểm. Liverpool có trận đấu đầy khó khăn trước Bournemouth, đội luôn chơi tốt trên sân nhà. Bournemouth cũng đang có phong độ tốt khi thắng tới 7, hòa 1 và chỉ thua 1 lần ở 9 trận đấu mới đây tại mọi đấu trường tham dự. Đấy là chưa kể Lữ đoàn đỏ không có đội hình tốt nhất. Tuy nhiên, với đẳng cấp của ứng viên cho chức vô địch, thầy trò Klopp có thể giành một chiến thắng với cách biệt tối thiểu.

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. 12/13 trận đối đầu gần nhất của 2 đội có tối thiểu 3 bàn thắng. 5 trận gần nhất của Bournemouth có kịch bản tương tự. Cũng có thể kỳ vọng có bàn trong hiệp 1. 16/20 trận gần nhất của Bournemouth có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 14/20 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. 

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 2-3 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã dẫn trước trong hiệp một và cả trận ở 9 trên 10 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 12 trên 13 trận gần nhất giữa Bournemouth và Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã thắng 9 trong 10 trận gần nhất gặp Bournemouth trên mọi đấu trường.
  • Liverpool thắng 3 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth bất bại trong 4 trận sân nhà ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng.
  • Bournemouth đã ghi bàn trong toàn bộ 13 trận gần nhất. Liverpool cũng ghi bàn ở toàn bộ 6 trận gần nhất.   
  • Bournemouth thắng 7/10 vòng gần nhất, chỉ nhận 2 thất bại.
  • Trong 17 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội thì Liverpool chiếm ưu thế tuyệt đối với 14 chiến thắng, chỉ 2 lần phải nhận thất bại.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Liverpool 

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Liverpool (23h30 ngày 211) Chờ mưa bàn thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X