Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Burnley (21h00 ngày 28/10): Níu chân nhau ở cuối BXH

Thứ Sáu 27/10/2023 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Burnley nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ giành trọn vẹn 3 điểm.

Bournemouth vs Burnley: Dễ chia điểm

Khởi đầu tệ hại của Bournemouth ở mùa giải 2023/24 dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Andoni Iraola vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Vitality dù dẫn trước Wolves từ khá sớm nhưng cuối cùng thua ngược 1-2. Dominic Solanke là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 17, trước khi Matheus Cunha cân bằng tỷ số cho Bầy sói. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 54 khi Lewis Cook húc đầu vào Hwang Hee-chan và bị đuổi khỏi sân. Chơi hơn người, Wolves ghi bàn thắng quyết định ở phút 88 do công của Sasa Kalajdzic.

Nhận định Bournemouth vs Burnley (21h00 ngày 2810) Níu chân nhau ở cuối BXH 1
Bournemouth chưa thắng trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này

Cho đến thời điểm này của mùa giải, không có đội bóng nào ở Premier League đánh rơi nhiều điểm hơn Bournemouth (11). Họ cùng với Sheffield United là 2 đội chưa thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, 4 trận gần đây Bournemouth đều phải nhận thất bại. Những kết quả tồi tệ khiến đội bóng thành London đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, nhưng họ cũng chỉ ít hơn vị trí an toàn của Luton Town khoảng cách 2 điểm. 

HLV Iraola dường như sắp hết thời gian để xoay chuyển vận mệnh của Bournemouth, khi có thông tin cho rằng cầu thủ 41 tuổi này có thể sẽ bị sa thải nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình. Sau trận thua Wolves, Bournemouth tiếp tục được thi đấu trên sân nhà, lần này họ sẽ tiếp tân binh Burnley trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Bournemouth vs Burnley nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, và họ cần phải nỗ lực để giành 3 điểm.

Nếu đội chủ nhà không thắng, khả năng HLV Andoni Iraola bị sa thải là cực cao. Nên nhớ rằng sau trận đấu với Burnley, Bournemouth sẽ lần lượt đụng độ Liverpool, Manchester City và Newcastle United. Rõ ràng trận đấu ở vòng 10 sẽ là cơ hội cuối cùng để ông Iraola cứu lấy chiếc ghế của mình. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hoàn toàn về phía đội khách. Theo đó, Bournemouth đã thua 6 trong 8 lần gặp Burnley gần nhất tại Premier League, 4 lần đụng độ gần nhất đội bóng thành London không giành được một điểm nào. 

nhan dinh bong da du doan Bournemouth vs Burnley ngoai hang anh premier league hom nay
Bournemouth vs Burnley vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24

Burnley chỉ hơn Bournemouth 1 điểm sau 9 vòng đấu. 4 điểm mà thầy trò Kompany đến được từ trận hòa 1-1 trước Nottingham Forest và chiến thắng 2-1 trước Luton. Ở trận đấu gần nhất, Burnley thua 0-3 trên sân của Brentford. Yoane Wissa, Bryan Mbeumo và Saman Ghoddos là những người ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, những thống kê cho thấy cả 4 điểm mà Burnley có được đều đến trên sân khách, điều này giúp họ tự tin hơn trước chuyến làm khách trên sân Vitality. 

Vincent Kompany từng là một trong những trung vệ hàng đầu ở Premier League, nhưng ông không thể giúp Burnley có một thành tích phòng ngự tốt. Theo đó tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã không thể giữ sạch lưới trong 14 trận đấu gần đây nhất tại Premier League, bao gồm cả 9 trận trong mùa giải này.

Như đã nói ở trên, Burnley sở hữu thành tích đối đầu vượt trội trước Bournemouth. 3 lần làm khách trên sân của đối thủ ở Premier League họ đều thắng. Chỉ MU (5 trận từ năm 1914 đến 1921) và Blackburn Rovers (4 trận từ năm 1962 đến năm 1966) là Burnley có chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân khách dài hơn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. 

Nhận định Bournemouth vs Burnley (21h00 ngày 2810) Níu chân nhau ở cuối BXH 2
 Burnley cũng mới giành 4 điểm sau 9 trận và đang xếp thứ 18 trên BXH

Về mặt lực lượng, tiền vệ Lewis Cook của Bournemouth sẽ bị cấm thi đấu 3 trận sau thẻ đỏ ở trận đấu với Wolves, trong khi Tyler Adams (đùi), Ryan Fredericks (bắp chân) và Emiliano Marcondes (mắt cá chân) đều vắng mặt vì chấn thương. Joe Rothwell là ứng cử viên lớn nhất để thay thế Cook ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi Max Aaro, Illia Zabarnyi, Lloyd Kelly và Milos Kerkez sẽ chơi ở hàng thủ. 

Về phần Burnley, Roberts sẽ bị treo giò một trận sau khi anh bị đuổi khỏi sân vào cuối tuần trước, trong khi Michael Obafemi và Jordan Beyer vẫn nằm trong phòng điều trị vì chấn thương. Hjalmar Ekdal (đầu gối), Manuel Benson (mắt cá chân) và Johann Berg Gudmundsson (bắp chân) đều sắp trở lại nhưng trận đấu với Bournemouth là quá sớm với 3 cầu thủ này. 

Vitinho đã bỏ lỡ thất bại trước Brentford, nhưng cầu thủ người Brazil có thể trở lại vào cuối tuần này để thay thế Roberts ở vị trí hậu vệ phải, anh sẽ chơi bên cạnh Ameen Al-Dakhil, Dara O'Shea và Charlie Taylor ở hàng thủ. Kompany có thể cân nhắc những thay đổi ở hàng tiền vệ, với Josh Brownhill, Jack Cork, Aaron Ramsey và Han-Noah Massengo đều đang tranh giành vị trí đá chính với Sander Berge và Josh Cullen. 

Nhận định Bournemouth vs Burnley

Bournemouth được đánh giá cao hơn một chút so với Burnley nhờ lợi thế sân nhà, nhưng thống kê cho thấy đội khách lại vượt trội hoàn toàn về kết quả đối đầu. Cả hai đội đều ở nhóm cuối và đều đang khát khao những điểm số, trận đấu này được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt. Với tương quan lực lượng, lợi thế sân bãi, phong độ và kết quả đối đầu, khả năng trận đấu này kết thúc với một tỷ số hòa là hoàn toàn có thể.

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 8 trong 10 trận gần nhất giữa hai đội đều có nhiều hơn 2 bàn thắng. Cả 3 trận đấu vừa qua của Bournemouth và Burnley đều có tối thiểu 3 pha lập công.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 2-2 Burnley

Thông tin bên lề

  • Burnley đã thua 8/10 trận gần nhất ở Premier League.
  • Burnley không giữ sạch lưới 14 trận gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng ở 8 trên 10 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường.
  • Bournemouth đã không thắng 13 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Burnley thắng Bournemouth trong 3 lần làm khách gần nhất tại Vitality trong khuôn khổ Premier League.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Burnley

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Burnley (21h00 ngày 2810) Níu chân nhau ở cuối BXH 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X