Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Aston Villa (21h00 ngày 3/12): Vượt khó được không?

Thứ Bảy 02/12/2023 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để thầy trò Unai Emery giành 3 điểm tại sân Vitality.

Bournemouth vs Aston Villa: Chờ đội khách vượt khó

Bournemouth khởi đầu mùa giải năm nay theo cách cực kỳ tệ hại, 9 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh họ không thắng, trong đó có 3 trận hòa và 6 trận thua. Những thành tích tệ hại này đẩy họ xuống khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 10 đến nay, thành tích của đội chủ sân Vitality đã cải thiện đáng kể. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Andoni Iraola đã dẫn trước Sheffield United tới 3-0 chỉ sau 51 phút thi đấu, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn danh dự ở phút 90+7.

Nhận định Bournemouth vs Aston Villa (21h00 ngày 312) Vượt khó được không 1
Bournemouth đang có chuỗi thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League

Đánh bại Sheffield United với tỷ số 3-1, Bournemouth có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Premier League mùa này. Trước đó là chiến thắng 2-0 trên sân nhà đầy ấn tượng trước Newcastle. Tính ra trong 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Bournemouth giành tới 3 chiến thắng. Với việc giành 9/15 điểm tối đa, đội bóng thành London đã bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm. Họ hiện đang xếp thứ 16 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 7 điểm. 

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24, Bournemouth sẽ trở lại sân nhà tiếp đón các vị khách Aston Villa. Nhận định Bournemouth vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để hy vọng giành điểm. Nếu đánh bại đội chủ sân Villa Park, Bournemouth sẽ có lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League kể từ năm 2018, thời điểm mà họ thắng 4 trận liên tiếp từ tháng 5 đến tháng 8. 

NHM sân Vitality thậm chí phải lùi lại thời điểm tháng 3 năm 2016, đó là lần cuối cùng mà Bournemouth thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League trong một mùa giải. Dù đang có phong độ tốt, nhưng hàng thủ đang là điểm yếu của đội chủ nhà, họ đã phải nhận tổng cộng 28 bàn thua, chỉ có Sheffield United và Burnley là nhận nhiều bàn thua hơn họ. Chắc chắn hàng thủ của đội chủ nhà sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng công được đánh giá cao của Aston Villa.

Bournemouth có thành tích đối đầu khá tốt với Aston Villa. 6 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường, đội bóng thành London giành tới 4 chiến thắng. Cả 2 lần tiếp đón các vị khách tại sân Vitality, đội chủ nhà đều giành chiến thắng. Mùa giải năm ngoái, trên sân nhà, Bournemouth đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

nhan dinh bong da du doan Bournemouth vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
Bournemouth vs Aston vòng 14 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa vừa đánh bại Legia Warsaw 2-1 ở vòng bảng Europa Conference League. 2 bàn thắng của Moussa Diaby và Alex Moreno đã đưa đội chủ sân Villa Park chính thức có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp giải đấu này. Sau khi hoàn thành mục tiêu ở đấu trường C3, thầy trò Unai Emery bây giờ sẽ tập trung hoàn toàn cho những trận đấu ở đấu trường quốc nội.

Đội chủ sân Villa Park đang đạt phong độ cực cao, chiến thắng trước Legia Warsaw là lần thứ 4 liên tiếp họ được ca khúc khải hoàn. Xa hơn, 8 trận gần nhất, Aston Villa giành tới 7 chiến thắng. Theo thống kê, trong 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Aston Villa và MU là 2 đội có thành tích tốt nhất. Theo đó hai đội bóng này đều thắng 5 trong 6 vòng đấu, mang về cho mình 15 điểm.

Ollie Watkins và các đồng đội vừa xuất sắc đánh bại Tottenham 2-1 ngay trên sân khách, chiến thắng này giúp họ qua mặt Spurs để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Kể từ tháng 12 năm 2009 thì đội chủ sân Villa Park mới lọt vào nhóm dự Champions League. Khoảng cách giữa Aston Villa và đội đầu bảng Arsenal chỉ là 2 điểm. Tất nhiên, cơ hội vô địch của thầy trò Emery là rất khó khăn, nhưng với phong độ hiện tại họ hoàn toàn có thể cán đích trong Top 4, qua đó giành vé tham dự đấu trường C1 mùa tới.

Thắng 9 trong 11 trận gần đây, Aston Villa đang cho thấy họ là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng. Hàng công của đội bóng này đang chơi tốt, nhưng rõ ràng Emery cần phải cải thiện khả năng phòng thủ của đội nhà. Lý do là bởi lần gần nhất mà Aston Vila giữ sạch lưới đã cách đây 2 tháng, thời điểm họ đánh bại Zrinjski Mostar với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Kể từ đó đội bóng này đã không thể giữ sạch lưới ở 9 trận gần nhất. 

Nhận định Bournemouth vs Aston Villa (21h00 ngày 312) Vượt khó được không 2
Aston Villa thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Bournemouth sẽ không có Tyler Adams (đùi), Max Aarons (đùi), Alex Scott (đầu gối), Ryan Fredericks (bắp chân), Emiliano Marcondes (chân) và Darren Randolph (ốm) vì những lý do khác nhau. Lloyd Kelly dính chấn thương nhẹ trong trận đấu với Sheffield United, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Nếu anh không thể ra sân, Milos Kerkez sẽ là người thay thế. 

Về phía Aston Villa, Emery quyết định không mạo hiểm với Ollie Watkins, người bị đau nhẹ ở trận đấu với Legia Warsaw. Tiền đạo người Anh đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân trước Bournemouth. Boubacar Kamara đã bị phạt thẻ lần thứ 5 ở Premier League mùa này trong trận thắng Tottenham, anh sẽ bị treo giò 1 trận. Ngoài ra, Bertrand Traore (cơ bắp), Emiliano Buendia và Tyrone Mings (cả hai đều bị đầu gối) vẫn đang trong thời gian điều trị chấn thương. Việc Kamara bị treo giò có thể tạo cơ hội cho Leander Dendoncker hoặc Jacob Ramsey ra sân ngay từ đầu, Emiliano Martinez, Diego Carlos, Pau Torres và Lucas Digne sẽ trở lại đội hình chính của Aston Villa sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần. 

Nhận định Bournemouth vs Aston Villa 

Bournemouth đang có phong độ tốt, họ thắng 2 trận liên tiếp ở Premier League. Thành tích đối đầu của đội bóng này trước Aston Villa cũng rất tốt, với 4 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Chắc chắn đội chủ nhà sẽ gây nhiều khó khăn cho các vị khách. Tuy nhiên, Aston Villa với phong độ rất cao và đội hình được đánh giá cao hơn vẫn có nhiều cơ hội giành 3 điểm hơn. Chắc chắn thầy trò Emery muốn tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên BXH sau vòng đấu này, bởi vậy họ sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm tại London.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng, lý do là bởi hàng công của hai đội đều đang chơi khá ổn, nhưng hàng thủ không duy trì sự chắc chắn cần thiết. Theo đó, Bournemouth sở hữu hàng thủ tệ thứ 3 Ngoại hạng Anh, trong khi đó 9 trận gần đây trên mọi đấu trường Aston Villa đều thủng lưới.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 1-2 Aston Villa

Thông tin bên lề

  • Bournemouth thắng 3 trong 5 vòng gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth thủng lưới 28 bàn ở Premier League mùa này, họ là đội bóng có hàng thủ tệ thứ 3 giải đấu.
  • Bournemouth thắng Aston Villa 4 trong 6 trận gần nhất.
  • Aston Villa thắng 9 trong 11 trận gần đây trên mọi đấu trường, 4 trận gần nhất họ đều thắng.
  • Aston Villa đã ghi bàn ở 8/10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
  • 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường Aston Villa đều không thể giữ sạch lưới.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 7 trên 8 trận gần đây của Bournemouth ở Premier League.
  • 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn thắng lẻ. 5/7 trận gần nhất của Bournemouth cũng chung diễn biến.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Aston Villa (21h00 ngày 312) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X