Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Blackburn vs Wrexham 2h30 ngày 30/1 (FA Cup 2023/24)

Thứ Hai 29/01/2024 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Blackburn vs Wrexham lúc 2h30 ngày 30/1 (Cúp FA Anh 2023/24): Nhận định của chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê chi tiết về trận đấu.

Nhận định bóng đá Anh hôm nay Blackburn vs Wrexham (0:3/4)

Đây là cặp đấu chênh lệch thứ 3 tại vòng 4 (1/16) FA Cup mùa này khi khoảng cách giữa hai đội lên đến 2 hạng. Tuy nhiên cần nhớ trước đó, Ipswich (cũng đang chơi ở Championship hay hạng 2 Anh giống Blackburn) đã thua sốc ngay trên sân nhà trước Maidstone (hạng 6) để rồi phải dừng bước.

Thực ra ở một đấu trường phụ như FA Cup (hoặc League Cup) thì việc một đội đi tiếp hay không còn phụ thuộc vào tính toán của chính họ chứ không hẳn chỉ căn cứ vào mỗi yếu tố năng lực (đơn cử như một đội chủ trương buông sớm để dồn sức cho sân chơi chính).

nhan dinh bong da du doan Blackburn vs Wrexham cup fa anh hom nay
Blackburn vs Wrexham

Nhưng ở cặp đấu này có lý do để tin Blackburn sẽ cố gắng giành lấy chiến thắng để đi tiếp chứ không "đá cho vui bất chấp kết quả". Vào lúc này, Blackburn (thứ 7 Championship mùa trước tức là ngay phía dưới nhóm đá playoff thăng hạng) chỉ đứng thứ 18/24 đội trên BXH Championship 2023/24 và cách khá xa Top 6 (10 điểm).

Cũng may mùa bóng vẫn còn dài và cơ hội cạnh tranh chưa thể chấm hết vào lúc này song ít nhiều thầy trò HLV Jon Dahl Tomasson muốn một chiến thắng để cải thiện tinh thần lẫn sự tự tin đang ở mức thấp do phong độ nghèo nàn gần 2 tháng qua. Hãy nhớ rằng từ đầu tháng 12/2023 tới nay, đội chủ sân Ewood Park thua đến 7/10 vòng thi đấu tại Championship (chỉ thắng 1).

Thực tế trong giai đoạn này, Blackburn đã có một thắng lợi tưng bừng tại vòng 3 FA Cup (5-2 cũng trên sân nhà trước một đội hạng 3) song có vẻ chưa đủ "đô" bởi sau đó, họ vẫn không thắng tại Championship (hòa 1, thua 1). Chiến thắng vừa đề cập đó càng minh chứng cho nhận định: Blackburn sẽ khá chú trọng trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, Wrexham chỉ là một đội đang chơi tại League Two (hạng 4 Anh), lại còn thuộc diện mới thăng hạng mùa này. Tuy nhiên bất ngờ thay, Wrexham lại đang xếp tận thứ 2 trên BXH League Two 2023/24 - vị trí sẽ có suất thăng hạng trực tiếp lên League One (hạng 3).

Như vậy, Wrexham xem ra mới là đội bóng cần phải "nghi ngờ" hơn về động lực thi đấu tại FA Cup bởi thăng hạng League One hiển nhiên là mục tiêu số 1 nên Wrexham chẳng đời nào muốn mất ưu thế đang nắm trong tay và biết đâu việc phải chia sức cho FA Cup là một gánh nặng, chưa kể tới đây họ còn phải làm khách của một đối thủ trên 2 hạng.

Dù đã lọt tới vòng 4 FA Cup mùa này song 3 vòng trước đó, Wrexham chưa gặp phải đối thủ nào quá tầm như Blackburn (cao nhất là hạng 3, còn lại là một đội cùng hạng 4 và một đội tận hạng 6). Phong độ hiện tại của Wrexham rất tốt: thắng 6/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường nhưng phần lớn ở giải League Two nên giá trị tham khảo không lớn (vì đẳng cấp thua xa hạng Championship).

Nhìn tổng thể, Blackburn vẫn phải "trên cơ hoàn toàn" song việc chỉ được xếp mức -3/4 trận này khiến nhiều người "lăn tăn" vì quá thấp (thắng là đạt yêu cầu). Hãy lưu ý ở vòng 3 FA Cup vừa rồi, Blackburn được xếp tận -1 1/4 dù Cambrige là đội hạng 3 (tức là còn trên Wrexham 1 hạng) và khi ấy phong độ của "Hoa hồng" cũng đâu có gì tích cực. Phải chăng giới chuyên môn đang tin vào một bất ngờ mà Wrexham có thể tạo ra, tối thiểu là kéo đối thủ vào trận đá lại diễn ra trên sân của mình đồng nghĩa trận này Wrexham sẽ từ hòa đến thắng.

Phân tích tổng số bàn thắng Blackburn vs Wrexham (3 1/4)

Mức TSBT chính 3 1/4 là rất cao, đặc biệt nếu đặt vào bối cảnh đội mạnh hơn chỉ được xếp -3/4. Tuy vậy nên nhớ 4/5 trận gần nhất của Blackburn đã khép lại với tối thiểu 4 pha lập công. Dạo gần đây, Blackburn thủ khá tệ trên sân nhà: 9 trận mới nhất đều bị chọc thủng lưới (7 trận tối thiểu 2 lần). Trong khi đó, Wrexham dù thế nào chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để lấy "số má" vì gây được bất ngờ trước một đội trên tận 2 hạng rõ ràng sẽ mang tới dư vị ngọt ngào. Do đó có thể trông đợi một trận cầu hấp dẫn.

Đội hình dự kiến Blackburn vs Wrexham

  • Blackburn (3-5-2): Wahlstedt; Rankin-Costello, Hyam, S. Wharton; Brittain, Garrett, A. Wharton, Sigurdsson, Chrisene; Szmodics, Leonard
  • Wrexham (5-2-1-2): Okonkwo; Boyle, O'Connell, Cleworth, Tozer, McClean; Evans, Jones; Lee; Dalby, Mullin

Dự đoán kết quả Blackburn vs Wrexham: 2-2 (trong 90 phút)

Thống kê Blackburn vs Wrexham

Blackburn vs Wrexham
Thành tích gần đây của Blackburn
Blackburn vs Wrexham
Thành tích gần đây của Wrexham

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X