Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Thụy Điển 1h45 ngày 17/10 (Vòng loại Euro 2024)

Chủ Nhật 15/10/2023 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 17/10 (Bảng F vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Bỉ vs Thụy Điển (0:3/4)

Sau VCK World Cup 2022 bị loại ngay vòng bảng, tuyển Bỉ đã quyết định làm mới mình bằng việc chia tay HLV Roberto Martinez (dẫn dắt đội từ năm 2016) và bổ nhiệm Domenico Tedesco, nhà cầm quân 38 tuổi mang 2 quốc tịch Italia và Đức.

Cho đến nay Bỉ phiên bản mới chưa thua một trận nào (thắng 6/7) và đã sớm giành vé tham dự VCK Euro 2024. Tuy nhiên nếu nói rằng Bỉ đã lột xác so với triều đại trước thì không hẳn. Hãy nhớ rằng lúc HLV Martinez còn tại vị, bầy "Quỷ đỏ" vốn dĩ cũng toàn dễ dàng vượt qua vòng loại các giải đấu lớn, thậm chí còn bất khả chiến bại ở 4/5 kỳ gần nhất (tính cả World Cup và Euro).

nhan dinh bong da du doan Bi vs Thuy Dien vong loai Euro 2024 hom nay
Bỉ vs Thụy Điển

Tại vòng loại Euro 2024, Bỉ cũng rơi vào bảng F khá vừa sức khi Áo hay Thụy Điển, hai đối thủ được xem là đáng gờm nhất vẫn kém họ khoảng cách khá xa về mặt đẳng cấp hay chất lượng nhân sự. Dù sao điểm tích cực là công cuộc trẻ hóa của HLV Tedesco đã mang lại những thành quả bước đầu đầy khích lệ.

Nhiều cựu binh của "thế hệ vàng" đã đần được thay thế xứng đáng bởi lứa đàn em trẻ trung và giàu triển vọng. Bản thân họ cũng phải nỗ lực thi đấu giữ vị trí nếu không muốn bị loại bỏ, khác với cảnh "còng lưng ra gánh" như giai đoạn cuối của triều đại Martinez.

Không như Bỉ, Thụy Điển vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với HLV Janne Andersson (nắm quyền từ năm 2016) dù đại diện Bắc Âu không thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2022. Chẳng rõ có phải do thiếu đổi mới mà Thụy Điển khả năng cao sẽ có thành tích kém nhất trong hàng chục năm trở lại đây ở vòng loại một giải đấu lớn.

Hiện tại, Thụy Điển mới kiếm được vẻn vẹn 6 điểm sau 5 trận đã chơi tại bảng F vòng loại Euro 2024 và cơ hội tham dự VCK chỉ còn tồn tại về mặt lý thuyết mà thôi sau khi thua thuyết phục 1-3 trước Áo ở trận "chung kết" cách đây vài ngày. Giờ đây kể cả có thắng được Bỉ thì Thụy Điển cũng chắc chắn nằm ngoài Top 2 bảng đấu nếu Áo vượt qua Azerbaijan cũng ở lượt trận này.

Hơn nữa trong khi một số đội khác vẫn còn cửa dự VCK Euro 2024 thông qua vòng playoff (dựa trên thành tích của Nations League 2022/23) thì Thụy Điển cũng cực kỳ khó được có mặt ở playoff do thành tích quá kém cỏi ở Nations League (xếp cuối bảng B4 và bị hạ cấp xuống League C ở mùa kế tiếp).

Tính ra trong vòng gần 2 năm qua, Thụy Điển thắng đúng 3/15 trận thi đấu các giải chính thức - con số đáng báo động. Trong bối cảnh tinh thần suy sụp và nhiều cầu thủ ít nhiều rã đám khi cơ hội cạnh tranh gần như không còn, Thụy Điển xem ra khó thoát khỏi cảnh trắng tay trước một tuyển Bỉ đang hưng phấn, lại còn được chơi trên sân nhà.

Hãy lưu ý rằng, 20 màn tiếp khách vừa qua trên mọi giải đấu, Bỉ thắng tới 15 và chỉ thua 2 trước Pháp cùng Hà Lan, hai đối thủ "đồng cân đồng lạng". Ngoài ra, Bỉ còn thắng Thụy Điển ở cả 3 lần đụng độ mới nhất và không thủng lưới lần nào. Chọn Bỉ

Phân tích tổng số bàn thắng Bỉ vs Thụy Điển (2 1/2)

Do đã chính thức giành vé nên Bỉ có thể thoải mái chơi một trận cống hiến phục vụ khán giả nhà. Thực tế, 9/10 trận sân nhà gần nhất của Bỉ đã kết thúc với tối thiểu 3 tình huống lập công. Đây cũng là kịch bản xuất hiện ở 7/8 lần ra sân mới đây của Thụy Điển, đội bóng cũng chỉ tịt ngòi 1/5 chuyến làm khách vừa qua.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Thụy Điển

  • Bỉ (4-3-3): Casteels; Castagne, Faes, Vertonghen, Theate; Onana, Mangala, Carrasco; Doku, Openda, Lukaku
  • Thụy Điển (4-4-2): Olsen; Wahlqvist, Lindelof, Helander, Sema; Holm, Kulusevski, Ekdal, Cajuste; Forsberg; Elanga

Dự đoán kết quả Bỉ vs Thụy Điển: 2-1

Thống kê Bỉ vs Thụy Điển

Bi vs Thuy dien
Đối đầu Bỉ vs Thụy Điển
Bi vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Bỉ
Bi vs Thuy dien
Thành tích gần đây của Thụy Điển

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X