Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Benfica vs Porto 2h45 ngày 10/8 (Siêu cúp BĐN 2023)

Thứ Ba 08/08/2023 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, thông tin phân tích TLCA, nhận định bóng đá trận đấu Benfica vs Porto trận Siêu cúp Bồ Đào Nha hôm nay.
nhan dinh bong da soi keo benfica vs porto sieu cup bo dao nha hom nay
Benfica vs Porto

Nhận định bóng đá Benfica vs Porto (0:1/4)

Như mọi khi một mùa giải mới tại BĐN sẽ được mở màn bằng trận Siêu cúp. Năm nay, hai CLB có mặt ở Siêu cúp Bồ Đào Nha là Benfica, đương kim VĐQG và Porto, đội đoạt Cúp quốc gia 2022/23. Lần gần nhất đôi bên chạm trán ở Siêu cúp là vào năm 2020 nhưng khi đó Porto sở hữu cả hai danh hiệu nên đối thủ ở Siêu cúp theo quy tắc là đội về đích thứ 2 tại giải VĐQG chính là Benfica. Tại trận Siêu cúp, Porto đã thắng 2-0 để thâu tóm trọn bộ 3 danh hiệu quốc nội.

Thực tế kể từ mùa giải 2018/19, Benfica mới được trở lại ngôi vị cao nhất Bồ Đào Nha sau khi phải sống dưới cái bóng của hai đại kình địch Porto cùng Sporting Lisbon. Mùa trước, Benfica cũng chỉ hơn ... Porto có 2 điểm trên BXH chung cuộc của giải VĐQG. Sau mùa giải, đội hình Benfica có chút biến động giống như mọi năm mà tổn thất lớn nhất là việc tiền đạo Goncalo Ramos vừa chuyển sang PSG (trước mắt là thỏa thuận cho mượn đến hết mùa giải 2023/24, có kèm điều khoản mua đứt).

Cần nhớ mùa trước, Ramos chính là cầu thủ ghi bàn số 1 Benfica (27 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 19 bàn ở giải VĐQG). Tuy nhiên Benfica (và các đội BĐN khác) đã quá quen với việc mất trụ cột qua mỗi mùa giải, thậm chí tất cả còn xem việc bán cầu thủ là nguồn doanh thu quan trọng. Đừng quên trước mùa giải 2022/23, Benfica đã phải chia tay Darwin Nunez (sang Liverpool) mà cũng là tay săn bàn số 1 đội thời điểm đó nhưng rồi kết quả cuối mùa ra sao thì ai cũng rõ.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Benfica đã chơi đến 7 trận giao hữu: toàn thắng 4 trận đầu và toàn thua 2 trận sau. Phía đối diện, Porto thi đấu ít trận giao hữu hơn và thành tích cũng không có gì nổi bật (thắng 2, hòa 1, thua 2).

Dù Porto để mất chức VĐQG vào tay Benfica nhưng có lẽ nhờ vào danh hiệu Cúp quốc gia, HLV Sergio Conceicao vẫn giữ được chiếc ghế của mình. Tính đến lúc này, Porto chưa mất một trụ cột nào trong khi đã đón về tiền vệ trẻ Nico Gonzalez từ Barca hay tiền đạo Fran Navarro từ CLB Gil Vicente cùng giải VĐQG. Hãy nhớ rằng Porto đang sở hữu Mehdi Taremi, tiền đạo người Iran đoạt danh hiệu "Vua phá lưới giải VĐQG Bồ Đào Nha" mùa trước.

Trên phương diện đối đầu, Porto tỏ ra hoàn toàn lấn lướt mấy năm gần đây khi thắng tới 8/11 lần đụng độ vừa qua giữa đôi bên nhưng trận thua duy nhất lại vào mùa trước, "trùng hợp" với sự trở lại ngôi Vương BĐN của As Aguias. Trận tới diễn ra trên sân trung lập và Benfica được xếp cửa trên với mức 1/4, cho thấy tương quan chuyên môn thực sự lệch về phía Benfica bất chấp họ vừa chia tay ngôi sao số 1 (Goncalo Ramos).

Đó là còn chưa tính tới việc Porto đang giữ kỷ lục về số lần đoạt Siêu cúp BĐN (23) trong khi thành tích của Benfica chỉ là 8 Siêu cúp. Bởi thế, tin tưởng Benfica không phải là ý tồi.

Phân tích tổng số bàn thắng Benfica vs Porto (2 1/4)

5/6 trận Siêu cúp BĐN gần nhất có ít nhất 3 lần lưới rung. Kịch bản này cũng xuất hiện ở 3/5 lần chạm trán vừa qua giữa đôi bên. Mùa hè 2023 vừa rồi, Benfica ghi ít nhất 2 bàn ở 5/6 trận giao hữu trong khi Porto chỉ tịt ngòi 1/5 lần ra sân. Trận này xem ra có thể vượt ngưỡng 2 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Benfica vs Porto

  • Benfica: Vlachodimos, Otamendi, Bah, Jurasek, Antonio Silva, Di Maria, Joao Mario, Aursnes, Rafa, Kokcu, Musa

  • Porto: Diogo Costa, Pepe, Felippe, Ivan Marcano, Sanusi, Otavio, Eustaquio, Baro, Galeno, Taremi, Martinez

Dự đoán kết quả Benfica vs Porto: 2-1

Thống kê Benfica vs Porto

Benfica vs Porto
Đối đầu Benfica vs Porto
Benfica vs Porto
Thành tích gần đây của Benfica
Benfica vs Porto
Thành tích gần đây của Porto

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X