Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (20h30 ngày 23/9): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Sáu 22/09/2023 23:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern Munich vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ ưa thích nhiều khả năng đội bóng của Thomas Tuchel sẽ có thêm 3 điểm.

Bayern Munich vs Bochum: Khó có bất ngờ

Ở trận đấu gần nhất ở Bundesliga, Bayern Munich đã đánh rơi 2 điểm một cách rất đáng tiếc. Họ dẫn trước Bayer Leverkusen 2-1 sau 90 phút thi đấu, nhưng ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu “Hùm xám” lại để đối thủ cân bằng tỷ số 2-2. Trận hòa này khiến chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga của đội chủ sân Allianz Arena bị chặn đứng.

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (20h30 ngày 239) Mồi ngon quen thuộc 1
Bayern Munich đã trở lại mạch thắng sau trận hòa Bayer Leverkusen

Sau trận hòa Bayer Leverkusen, Bayern Munich đã nhanh chóng tìm lại niềm vui chiến thắng. Họ đã xuất sắc đánh bại MU 4-3 trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên bảng A Champions League. Đó là trận đấu mà “Hùm xám đã dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Hàng thủ thiếu chắc chắn khiến Bayern phải nhận 3 bàn thua trong hiệp 2, rất may là hàng công đã kịp ghi thêm 2 bàn, qua đó giúp đội ĐKVĐ Bundesliga giành trọn vẹn 3 điểm.

Các bàn thắng của Leroy Sane, Serge Gnabry, Harry Kane và Mathys Tel giúp gã khổng lồ xứ Bavaria giành chiến thắng thứ 14 liên tiếp ở vòng bảng tại Champions League, cũng như kéo dài chuỗi trận bất bại kỷ lục ở giai đoạn này lên 35 trận. Họ cũng nối dài chuỗi trận bất bại trước MU trên sân nhà lên con số 6, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Kể từ khi thua 0-3 trước RB Leipzig ở trận tranh Siêu cúp Đức vào tháng 8, Bayern đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất, ghi tổng cộng 15 bàn và ghi ít nhất 2 bàn trong cả 5 trận. Đoàn quân của Thomas Tuchel sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp Bochum ở vòng 5 Bundesliga mùa này. Hiện Bayern đang có cùng 10 điểm với Bayer Leverkusen, để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng đội bóng của Xabi Alonso, Hùm xám sẽ nỗ lực để giành 3 điểm. 

Nhận định Bayern Munich vs Bochum nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, trước đối thủ ưa thích nhiều khả năng đội bóng của Thomas Tuchel sẽ có thêm 3 điểm. Thật vậy, Bayern đã thắng 3 trong 4 lần gặp Bochum gần đây nhất tại Bundesliga, ghi được 21 bàn thắng. Vào tháng 8 năm ngoái, đội chủ sân Allianz Arena từng đánh bại Bochum 7-0 trên sân của đối thủ. Trước đó vào tháng 9 năm 2021, họ cũng thắng đối thủ 7-0, nhưng lần này trên sân nhà. 

Thành tích sân nhà của Bayern cũng ủng hộ họ giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu tới. Theo đó, Bayern chỉ thua 1 trong 25 trận ở Bundesliga tại Allianz Arena. Ngoài ra, Bayern chưa bao giờ thua Bochum khi đón tiếp đối thủ trên sân nhà kể từ năm 2002 đến nay. Cụ thể, Hùm xám xứ Bavaria thắng 7, hòa 2 trước Bochum ở chuỗi trận nói trên. Đặc biệt, họ ghi tới 38 bàn thắng ở 9 trận đấu này, bình quân hơn 3,6 bàn/trận.

Bayern Munich vs Bochum
Bayern Munich vs Bochum vòng 5 Bundesliga 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Bochum là một trong 6 đội vẫn chưa giành chiến thắng ở Bundesliga mùa này. Sau 4 vòng đấu, thành tích của họ là 1 thua và 3 hòa. Đội bóng này đã hòa cả ba trận gần nhất trước Borussia Dortmund, Augsburg và Eintracht Frankfurt. Ở trận đấu gần nhất, đội khách đã nỗ lực để giành lại 1 điểm trước Frankfurt.

Sau hiệp một không bàn thắng, Eric Junior Dina Ebimbe đưa Frankfurt dẫn trước ở phút 55, nhưng Bochum đã cân bằng tỷ số trên chấm 11m sau pha lập công của Kevin Stoger. Huấn luyện viên trưởng Thomas Letsch đã khẳng định rằng ông hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của Bochum cho đến thời điểm hiện tại, nhưng ông khá tiếc nuối khi đội bóng của mình không thể giành chiến thắng nào trong chuỗi 3 trận hòa gần nhất.

Viễn cảnh Bochum có chiến thắng đầu tiên ở Bundesliga mùa này rất khó xảy ra trên sân của Bayern, họ chỉ thắng 1 trong 17 lần gặp Bayern gần đây nhất, đó là chiến thắng 4-2 trên sân nhà vào tháng 2 năm 2022. Ngoài ra, chiến thắng cuối cùng của họ tại Allianz Arena là chiến thắng 2-0 vào tháng 8 năm 1991 trong một mùa giải mà Bayern bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 10. Thành tích sân khách của Bochum cũng không mấy ấn tượng, kể từ khi trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Đức vào năm 2021, đội bóng này chỉ thắng 6 trong 36 trận sân khách gần nhất ở Bundesliga.

Về mặt lực lượng, Bayern vẫn không có thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer, người cần thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể trở lại thi đấu. Tarek Buchmann (gân kheo) cũng không thể ra sân, trong khi khả năng ra sân của Raphael Guerreiro còn bỏ ngỏ. Sau khi bỏ lỡ trận hòa với Leverkusen do gặp vấn đề nhỏ về cơ, Kingsley Coman đã đủ sức khỏe để trở lại vào giữa tuần và vào sân thay người trong trận đấu với MU. Cầu thủ người Pháp sẽ cạnh tranh với Gnabry và Sane cho một vị trí đá chính ở hành lang cánh. Thomas Muller, người vừa ăn mừng chiến thắng thứ 100 tại Champions League vào giữa tuần, sẽ tiếp tục cạnh tranh với Jamal Musiala cho vị trí số 10, trong khi Harry Kane, người ghi 5 bàn sau 5 trận kể từ khi tới Bayern sẽ tiếp tục đá cao nhất trên hàng công. 

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (20h30 ngày 239) Mồi ngon quen thuộc 2
 Bochum hòa 3 trận gần nhất ở Bundesliga

Về phần Bochum, thủ môn dự bị Michael Esser và hậu vệ tuổi teen Mohammed Tolba đều bị loại vì chấn thương đầu gối, tiền đạo Lys Mousset cũng đang nằm trong phòng điều trị. Hậu vệ phải Jordi Osei-Tutu, sẽ không thể thi đấu trước Bayern vì vấn đề ở bụng, Felix Passlack dự kiến sẽ tiếp tục đá chính ở vị trí hậu vệ cánh phải, với Maximilian Wittek hoạt động ở cánh đối diện. Tiền đạo người Nhật Bản - Takuma Asano đã ghi 3 bàn trong năm trận đầu tiên của anh ở mùa giải này và anh sẽ tiếp tục chơi trên hàng công của đội khách, cùng với Philipp Hofmann. 

Nhận định Bayern vs Bochum

Bayern được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đối thủ, khả năng giành 3 điểm của họ là cực cao. Vấn đề là đội chủ nhà sẽ thắng cách biệt mấy bàn mà thôi. 2 lần gần nhất, Bayern đều thắng với cách biệt 3 bàn trước đối thủ, và ở lần đối đầu lần này họ đủ khả năng để lặp lại điều tương tự. HLV Tuchel có thể tạo ra một vài sự thay đổi trên hàng công so với trận thắng MU, nhưng tất cả đều phải nỗ lực để gây ấn tượng với HLV người Đức, qua đó hy vọng được ra sân thường xuyên.

Trận đấu này cũng có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Bayern Munich ghi 21 bàn vào lưới đối thủ trong 4 trận gần nhất, họ đủ khả năng trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Bochum cũng rất có duyên ghi bàn trên sân khách khi luôn sút tung lưới đối phương tối thiểu 1 lần ở 6/8 chuyến xa nhà vừa qua. Do đó, Bayern có thể sẽ thắng nhưng khó giữ sạch được lưới nhà.

Dự đoán tỷ số: Bayern 5-1 Bochum

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 14 trận gần nhất giữa Bayern Munich và Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã ghi ít nhất 2 bàn trong 14 trận gần nhất gặp Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich đã thắng 10 trong 11 trận gần nhất gặp Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayern Munich ghi 21 bàn ở 4 trận gần nhất gặp Bochum trên mọi đấu trường.
  • Bayern chưa bao giờ thua Bochum khi đón tiếp đối thủ trên sân nhà kể từ năm 2002 đến nay. Cụ thể, Hùm xám xứ Bavaria thắng 7, hòa 2 trước Bochum ở chuỗi trận nói trên.

Phong độ gần đây của Bayern Munich

Phong độ gần đây của Bochum

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Bochum (20h30 ngày 239) Mồi ngon quen thuộc 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X