Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Basel vs Fiorentina 2h00 ngày 19/5 (Europa Conference League 2022/23)

Thứ Năm 18/05/2023 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Basel vs Fiorentina lúc 2h00 ngày 19/5 (Bán kết cúp C3 châu Âu/Europa Conference League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
nhan dinh bong da soi keo Basel vs Fiorentina cup c3 europa conference league hom nay
Basel vs Fiorentina

Nhận định bóng đá đêm nay Basel vs Fiorentina (3/4:0)

Cách đây 1 tuần, Basel đã có chiến thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi ngay trên sân của Fiorentina. Hôm đó, dù bị "người cũ" Arthur Cabral (mùa trước khoác áo Basel) chọc thủng lưới trước từ phút 25 song đội bóng Thụy Sĩ chẳng những không bị thua thêm trong khoảng thời gian còn lại mà còn thắng ngược ngoạn mục 2-1, trong đó bàn quyết định được ghi vào phút 90+2.

Chiến công đã giúp Basel trở thành đội bóng Thụy Sĩ đầu tiên kể từ mùa giải 1977/78 thắng một trận bán kết tại các cúp châu Âu. Trong giai đoạn này, chính Basel từng thua cả 2 lượt bán kết Europa League 2012/13 (trước Chelsea). Tuy nhiên cho đến nay, chưa một đại diện nào của xứ đồng hồ lọt vào đến trận chung kết của một cúp châu Âu.

Thực tế đó là điều chẳng có gì bất ngờ vì trình độ bóng đá Thụy Sĩ chỉ thuộc diện trung bình thấp tại châu Âu (theo xếp hạng của UEFA thì giải VĐQG Thụy Sĩ đứng thứ 19/55). Nhưng quả thực Basel đang nắm trong tay thời cơ "có một không hai" để viết lại lịch sử đội bóng lẫn quốc gia.

Nhìn lại quá khứ thì Basel luôn giành quyền đi tiếp ở 6 lần trước đó mà là đội chiến thắng ở lượt đi trên sân khách. Tuy cuối tuần vừa rồi thầy trò HLV Heiko Vogel thua sấp măt với 1-6 ở giải VĐQG nhưng nguyên nhân chính là do họ chấp nhận đánh đổi: cất hàng loạt trụ cột trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về vào đêm nay. Trên sân nhà từ đầu Europa Conference League 2022/23, Basel cũng chỉ thua có 1/9 trận đã chơi. Trong đó tại vòng tứ kết Basel đã hòa các vị khách Nice (Pháp) 2-2 mà xét tương quan thì Fiorentina không thể vượt trội so với đội bóng Pháp.

Tuy nhiên điểm khác biệt ở chỗ kết quả hòa 2-2 đó là ở lượt đi (tức là Nice còn 90 phút lượt về để giải quyết cuộc chơi, chỉ là họ không làm được mà thôi) trong khi Basel chuẩn bị tiếp Fiorentina ở bối cảnh đối thủ không còn gì để mất sau khi đã thua ở lượt đi. Chỉ có chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn trong trận lượt về mới giúp Viola ghi danh vào chung kết. Nếu chỉ thắng 1 bàn trong 90 phút thì cuộc chơi sẽ bước sang hai hiệp phụ (hoặc luân lưu 11m).

Khác với Basel, đội bóng thành Florence vẫn có thắng lợi vào cuối tuần vừa rồi ở giải VĐQG dù cũng chỉ sử dụng đội hình dự bị, qua đó giúp sĩ khí toàn đội được tăng thêm vài phần (trong mọi hoàn cảnh, chiến thắng vẫn mang đến sự hưng phấn nhất định). Đội bóng Italia cũng đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách tại "cúp C3", thậm chí ghi tối thiểu 3 bàn/trận.

Bên cạnh đó, Fiorentina cũng ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trận gần nhất thi đấu trên đất Thụy Sĩ thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu và nhờ vậy mà họ không thua một lần nào (thắng 3, hòa 2). Quan trọng hơn, một đội được đánh giá trên cơ và ở tình thế "buộc phải thắng" thì hiếm khi làm NHM thất vọng. Chỉ có điều liệu họ có thắng đủ để giành quyền đi tiếp sau 90 phút hay không thì chưa biết. Thêm một thông tin tham khảo: Fiorentina đều bị loại chung cuộc tại các cúp châu Âu ở 6 lần gần nhất mà họ thua trước trên sân nhà ở lượt đi.

Phân tích tổng số bàn thắng Basel vs Fiorentina (2 3/4)

9/11 trận gần đây của Basel và 7/11 trận vừa qua của Fiorentina đều khép lại mà không bên nào giữ được sạch lưới. Như đã đề cập, Fiorentina chỉ còn mỗi con đường giành chiến thắng nên tấn công là điều bắt buộc, ít nhất cho đến lúc tìm được bàn thắng. Basel mà đã thủng lưới, nhất là trên 1 lần thì lại phải thi đấu mạo hiểm vì lúc đó cũng chẳng còn gì để mất. Xem ra, khả năng cao trận đấu tối thiểu cũng phải chạm mốc 3 bàn được ghi.

Đội hình dự kiến Basel vs Fiorentina

  • Basel: Hitz; Lang, Kasim, Pelmard; Ndoye, Xhaka, Burger, Diouf, Calafiori; Amdouni, Augustin
  • Fiorentina: Terracciano; Dodo, Milenkovic, Igor, Biraghi; Bonaventura, Amrabat, Mandragora; Ikone, Cabral, Gonzalez

Dự đoán kết quả Basel vs Fiorentina: 1-2 (Basel thắng sau hiệp phụ hoặc luân lưu 11m)

Thống kê Basel vs Fiorentina

Basel vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Basel
Basel vs Fiorentina
Thành tích gần đây của Fiorentina

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X