Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Getafe (22h15 ngày 24/2): Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó

Thứ Bảy 24/02/2024 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Getafe nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng những trận đấu gần đây đội bóng xứ Catalan thường gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ.

Barca vs Getafe: Không dễ cho chủ nhà

3 vòng đấu gần nhất ở La Liga, đội đầu bảng Real Madrid có đến 2 lần để mất điểm. Trong khi đó đội xếp thứ 2 là Girona bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi, họ chỉ giành 1 điểm trong 3 vòng gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này. Việc Real và Girona liên tiếp mất điểm tạo cơ hội cho Barca thắp lại hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Nhận định Barca vs Getafe (22h15 ngày 242) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 1
Barca hiện đang kém 8 điểm so với Real ở La Liga mùa này

Trong 4 vòng đấu gần nhất ở La Liga, Barca có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ vẫn xếp thứ 3 trên BXH, nhưng đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với 2 đội xếp trên. Cụ thể, Barca chỉ còn kém đội xếp thứ 2 là Girona khoảng cách 2 điểm, họ cũng rút ngắn khoảng cách với Los Blancos xuống còn 8 điểm. Cách biệt vẫn đang là khá lớn, nhưng nếu Barca tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại, họ hoàn toàn có hy vọng tiếp tục rút ngắn khoảng cách với đội bóng thành Madrid.

Hồi giữa tuần, thầy trò Xavi có chuyến làm khách trên sân của Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Barca mở tỷ số trước do công của tiền đạo Robert Lewandowski, nhưng họ đã không thể rời Italia với chiến thắng bởi Victor Osimhen đã kịp gỡ hòa cho đội chủ nhà. Dù sao thì với tỷ số hòa 1-1 Barca vẫn chiếm một chút lợi thế trước trận lượt về, bởi họ sẽ được chơi trên sân nhà.

Sau chuyến làm khách tại Italia, Barca trở về sân nhà tiếp Getafe trong khuôn khổ vòng 26 La Liga 2023/24. Nhận định Barca vs Getafe nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua vô địch, đội bóng xứ Catalan buộc phải giành 3 điểm. Tuy nhiên đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội chủ sân Camp Nou.

Barca vs Getafe
Barca vs Getafe vòng 26 La Liga 2023/24

Theo thống kê, trong 5 lần đối đầu gần nhất Barca bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, trong cả 3 chiến thắng mà đội bóng xứ Catalan có được, không một lần nào họ thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Ở trận lượt đi mùa này, Barca đã gây thất vọng khi để Getafe cầm hòa 0-0. Ở trận tiếp đối thủ tại Camp Nou mùa trước, thầy trò Xavi phải vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu.

Barca hiện cũng chơi không quá ấn tượng trên sân nhà, họ chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 2 trong 5 trận tiếp đón các đội khách tại tổ ấm của mình. Bên kia chiến tuyến, Getafe chơi cực kỳ khó chịu ở mùa giải năm nay, họ cũng đang có chuỗi 3 trận bất bại ở La Liga. Ở trận đấu gần nhất đội bóng này hòa 1-1 trước Villarreal, trước đó là chiến thắng với tỷ số 3-2 trên sân nhà trước Celta Vigo.

Nhận định Barca vs Getafe (22h15 ngày 242) Chờ nhà ĐKVĐ vượt khó 2
 Getafe hiện cũng đang chơi khá tốt

Hiện Getafe hiện đang xếp thứ 10 trên BXH, hơn vị trí thứ 18 tới 17 điểm. Có lẽ mục tiêu của họ là nỗ lực kết thúc mùa giải trong Top 6. Hiện khoảng cách giữa đội bóng của Jose Bordalas với vị trí thứ 6 của Real Sociedad đang là 6 điểm, đó là khoảng cách có thể san lấp nếu Getafe chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải. Những mùa giải gần đây Getafe đều gây khó khăn cho Barca dù chơi trên sân nhà hay sân khách, với phong độ khá ổn gần đây cộng thêm mục tiêu lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới, đội khách chắc chắn sẽ mang đến thêm những khó khăn cho đội bóng của Xavi. 

Về mặt lực lượng, Joao Felix và Sergi Roberto trở lại đội hình trong trận gặp Napoli, họ nhiều khả năng sẽ tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu trước Getafe. Đội chủ nhà vẫn không có Ferran Torres, Alejandro Balde, Gavi và Marcos Alonso. HLV Xavi có rất nhiều lựa chọn để thay đổi, nhưng ông không muốn làm xáo trộn quá nhiều sau màn trình diễn mạnh mẽ trước Napoli. Về phía Getafe, Mauro Arambarri phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương đầu gối, trong khi khả năng ra sân của Fabricio Angileri và Jordi Martin còn bỏ ngỏ. 

Nhận định Barca vs Getafe

Barca không thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Barca có thể sẽ giành 3 điểm trước Getafe, nhưng không dễ để họ thắng nhiều hơn 1 bàn. Nên nhớ rằng 5 trận gần nhất Barca thắng 3 hòa 2 trước đối thủ, cả 3 chiến thắng của họ đều không có cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Thầy trò Xavi vừa trở về từ Italia sau chuyến làm khách trên sân của Napoli ở Champions League, trong khi Getafe được nghỉ trọn vẹn 1 tuần. 

Ít hơn 3 bàn: Những trận đấu gần đây giữa Getafe và Barca thường không có nhiều bàn thắng, lý do là bởi Getafe thường chọn lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. 4 lần đối đầu gần đây đều có tối đa 1 bàn, trong đó có 3 trận hòa 0-0 và 1 lần Barca thắng 1-0. Kịch bản ít bàn thắng nhiều khả năng sẽ lặp lại ở trận đấu tới đây.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-0 Getafe

Thông tin bên lề

  • Barca bất bại trong 20 trận sân nhà gần nhất trước Getafe trên mọi đấu trường.
  • Barca đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 5 trận sân nhà gần nhất gặp Getafe trên mọi đấu trường.
  • Barca đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Getafe trên mọi đấu trường. 
  • Barca bất bại trong 4 trận gần nhất ở La Liga, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa.
  • Barca hòa 0-0 ở 3 trong 4 trận gần nhất trước Getafe trên mọi đấu trường.
  • Getafe bất bại trong 3 vòng gần nhất ở La Liga, trong đó có 1 chiến thắng và 2 trận hòa.
@nhandinhbongda24h.vn Barca chỉ còn kém đội xếp thứ 2 là Girona khoảng cách 2 điểm, họ cũng rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 8 điểm. Cách biệt vẫn đang là khá lớn, nhưng nếu Barca tiếp tục duy trì phong độ ổn định như hiện tại, họ hoàn toàn có hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. #nhandinh #nhandinhbongda #nhanhdinhbongda24h #nhandinhbongda24hvn #bongda #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #football #footballtiktok #dudoan #dudoanbongda #laliga ♬ Sequência da Dz7 - TRASHXRL & Mc Menor Do Alvorada

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Getafe

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Barca vs Getafe
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X