Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Bilbao (02h00 ngày 23/10): Tiếp tục bám đuổi

Thứ Bảy 21/10/2023 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Bilbao nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Xavi cần phải giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Barca vs Bilbao: Chủ nhà quyết giành 3 điểm

Barca đã thắng 6 và hòa 3 trong số 9 trận La Liga mùa này để thu về 21 điểm, giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm. Đội bóng xứ Catalan đã giành chiến thắng trong hai trận mở màn vòng bảng Champions League, họ đánh bại Royal Antwerp 5-0 trước khi ghi hạ Porto 1-0 trên đất Bồ Đào Nha. Vào giữa tuần sau, Barca sẽ có trận đấu với Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 3 vòng bảng C1, nhưng trước đó họ sẽ tiếp Bilbao trên sân nhà ở vòng 10 La Liga 2023/24. 

Nhận định Barca vs Bilbao (02h00 ngày 2310) Tiếp tục bám đuổi 1
Barca bất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay

Ở trận đấu gần nhất tại giải đấu cao nhất bóng đá TBN mùa này, Barca chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Granada. Đó là trận đấu mà đội ĐKVĐ đã bị dẫn trước 2-0, sau đó Lamine Yamal và Sergi Roberto lập công giúp đội khách ra về với 1 điểm. Đội bóng của Xavi vẫn bất bại trong tất cả các mặt trận trong mùa giải năm nay, nhưng việc để hòa quá nhiều là lý do khiến họ chỉ xếp thứ 3 ở La Liga, xếp sau cả Girona với 1 điểm ít hơn. 

Vào tuần tới, Barca có trận Siêu kinh điển với Real trên sân nhà Camp Nou, đó là cơ hội để họ rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan cần phải giành 3 điểm trước Bilbao vào cuối tuần này. Nhận định Barca vs Bilbao nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, thầy trò Xavi đang quyết tâm sẽ giành chiến thắng.

Theo thống kê, 3 lần gần nhất đụng độ Bilbao ở La Liga, Barca đều thắng. Tính ra kể từ tháng 8 năm 2019, Barca chưa thua Bilbao ở giải đấu cao nhất của bóng đá TBN. Xavi hơi lo ngại về các trận hòa với Getafe, Mallorca và Granada mùa này, nhưng giới chuyên môn cho rằng thành tích hiện tại của Barca hiện tại vẫn xứng đáng được ghi nhận. 

Bên kia chiến tuyến, Bilbao đã thắng 5, hòa 2 và thua 2 trong 9 trận đấu mùa này để thu về 17 điểm, giúp họ đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đội khách đã gây thất vọng khi thua 0-3 trước Real Sociedad, nhưng họ đã phục hồi ấn tượng bằng cách đánh bại Almeria 3-0 trước đợt tập trung của các ĐTQG trong tháng 10. 

Barca vs Bilbao
Barca vs Bilbao vòng 10 La Liga 2023/24

Đội bóng của Ernesto Valverde thực tế chỉ kém đội xếp thứ 3 là Granada khoảng cách 4 điểm và họ đã giành được 7 điểm sau 4 trận sân khách mùa này, điều này sẽ giúp họ tự tin trước cuộc đụng độ với đội ĐKVĐ ngay trên sân của đối thủ. 

Bilbao đã đứng thứ 8 trong hai mùa giải gần nhất ở La Liga, nhưng trước đó họ từng đứng thứ 4 ở mùa giải 2013/14 và thứ 5 ở mùa giải 2015/16, vì vậy sau khởi đầu tương đối tốt ở mùa giải năm nay, một vị trí dự cúp châu Âu mùa tới đang là mục tiêu của thầy trò Valverde. Inaki Williams và Gorka Guruzeta đều đã ghi 4 bàn mỗi người ở La Liga mùa này, trong khi Nico William kiến tạo 4 lần, họ là những niềm hy vọng lớn nhất của đội khách ở trận đấu tại Camp Nou. 

Về mặt lực lượng, Barca sẽ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ. HLV Xavi đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng cả Lamine Yamal và Alejandro Balde đều sẽ vắng mặt vì vấn đề thể lực. Trong khi Sergi Roberto, Jules Kounde, Robert Lewandowski, Raphinha, Frenkie de Jong và Pedri đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Có một tin tích cực hơn khi Lewandowski, Raphinha, De Jong và Pedri được cho là đều có thể trở lại ở trận El Clasico vào tuần tới. Đã có những nghi ngờ về khả năng ra sân của Ronald Araujo và Ilkay Gundogan, nhưng họ đều có mặt ở buổi tập mới nhất và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu trước Bilbao. Oriol Romeu dự kiến sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Nhận định Barca vs Bilbao (02h00 ngày 2310) Tiếp tục bám đuổi 2
Barca thắng Bilbao trong 3 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga

Về phía Bilbao, Nico Williams không thể ra sân, trong khi vấn đề ở cơ bắp cũng khiến Yeray Alvarez không có tên trong danh sách thi đấu. Aitor Paredes dự kiến sẽ vào sân thay cho Yeray, trong khi Iker Muniain có thể được tung vào sân do sự vắng mặt của Nico Williams. Mikel Vesga, Peru Nolaskoain và Inigo Ruiz de Galarreta cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương. Dani Garcia đã ghi bàn trong trận gặp Almeria và sẽ giữ được vị trí ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng với Ander Herrera, trong khi Oscar de Marcos một lần nữa sẽ góp mặt ở vị trí hậu vệ phải.

Nhận định Barca vs Bilbao

Athletic Bilbao đang có sự khởi đầu mùa giải mới tương đối ấn tượng. Đại diện xứ Basque đang xếp thứ 5, thắng 5, hòa 2 và chỉ thua 2 trận sau 9 vòng đầu của La Liga. Tuy nhiên họ lại đang tỏ ra thất thường khi thi đấu sân khách. Bilbao không thắng 2/3 trận sân khách vừa qua, trong đó có thất bại 0-3 trên sân Sociedad. Trong khi đó trên sân nhà Nou Camp, Barca đang duy trì thành tích toàn thắng ở tất cả các đấu trường. Một chiến thắng là điều kiện tiên quyết đối với Barca trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao. Bởi chỉ có 3 điểm mới giúp đoàn quân HLV Xavi tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên ngôi đầu. 

Trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng. Những trận đấu có sự góp mặt của Barca thời gian qua thường diễn ra với thế trận rất cởi mở và hấp dẫn, khi 7/9 trận gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Athletic Bilbao ở 9 trận vừa qua có 4 trận để thủng lưới nhiều hơn 2 bàn. Barca luôn chơi hưng phấn tại Nou Camp và có thể đặt niềm tin vào khả năng trận đấu kết thúc với nhiều bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Barca 3-1 Bilbao

Thông tin bên lề

  • Barca đã thắng 21 trong 25 trận sân nhà gần nhất trước Athletic Bilbao trên mọi đấu trường.
  • Barca đã ghi ít nhất 2 bàn ở 21 trên 25 trận sân nhà gần nhất trước Athletic Bilbao trên mọi đấu trường.
  • Barca đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Athletic Bilbao trên mọi đấu trường.
  • Barca chưa nhận một thất bại nào ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.
  • Barca thắng Bilbao trong 3 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga.
  • Barca toàn thắng 6 trận sân nhà gần đây nhất trên mọi đấu trường.
  • Tính ra kể từ tháng 8 năm 2019, Barca chưa thua Bilbao ở giải đấu cao nhất của bóng đá TBN.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Bilbao

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Bilbao (02h00 ngày 2310) Tiếp tục bám đuổi 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X