Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (03h00 ngày 4/12): Căng thẳng tột độ

Thứ Bảy 02/12/2023 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trước Atletico đang có phong độ cao.

Barca vs Atletico: Không dễ cho chủ nhà

Ở trận đấu gần nhất, Barca đã ngược dòng đánh bại Porto với tỷ số 2-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2023/24. 3 điểm có được giúp đội bóng xứ Catalan chắc chắn có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp. HLV Xavi đã dẫn dắt đội bóng cũ lọt vào vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên kể từ khi ông được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Camp Nou. Trước đó, Barca không vượt qua được vòng bảng C1 trong 2 mùa giải đầu tiên dưới thời Xavi.

Nhận định Barca vs Atletico (03h00 ngày 412) Căng thẳng tột độ 1
Barca đang xếp thứ 4 ở La Liga mùa này

Sau khi hoàn thành mục tiêu ở đấu trường châu Âu, Barca sẽ tập trung hoàn toàn vào mặt trận La Liga. Họ cần phải giành những kết quả tốt để rút ngắn khoảng cách với 2 đội dẫn đầu là Real Madrid và Girona. Đội bóng xứ Catalan hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ bằng điểm với Atletico Madrid nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Đội chủ sân Camp Nou hiện đang Real Madrid và Girona khoảng cách 4 điểm.

Tại vòng 15 La Liga, Barca sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Atletico Madrid. Nhận định Barca vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Xavi giành 3 điểm trước Atletico đang có phong độ cao. Phong độ gần đây của Barca ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này cũng không thực sự thuyết phục. Họ đã thua 1-2 trên sân nhà trước Real Madrid vào cuối tháng 10, sau đó trở lại bằng 2 chiến thắng trước Real Sociedad và Alaves, nhưng ở trận đấu gần nhất, thầy trò Xavi để Rayo Vallecano cầm hòa với tỷ số 1-1. 

Đội bóng xứ Catalan đã thắng 3 trận gần đây nhất trước Atletico, trong đó có trận thắng 1-0 trên sân nhà ở La Liga mùa trước. Theo thống kê, kể từ tháng 2 năm 2006, Barca chưa thua Atletico tại tổ ấm của mình ở giải đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Chắc chắn được chơi trên sân nhà sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân của Xavi. 

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Diego Simeone sẽ bước vào trận đấu này với 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, bao gồm cả chiến thắng 1-0 trước Mallorca ở La Liga cuối tuần trước, kết quả giúp họ có được 31 điểm như Barca. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid mới chơi có 13 trận, trong khi Real Madrid, Girona và Barca đều đã chơi đủ 14 trận.

Barca vs Atletico
Barca vs Atletico vòng 15 La Liga 2023/24

Điều đó có nghĩa là nếu thắng ở trận đá bù, Atletico Madrid sẽ rút ngắn khoảng cách với 2 đội đầu bảng xuống còn 1 điểm. Atletico đang rất tự tin sau khi đã đánh bại Feyenoord 3-1 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, kết quả giúp họ chính thức đi tiếp trước một lượt trận. Chỉ cần giành 1 điểm trước Lazio ở lượt trận cuối cùng, thầy trò Simeone sẽ bước vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng.

Atletico đã ghi nhiều bàn thắng hơn (30) so với Barca (27) ở La Liga mùa này và cũng để thủng lưới ít hơn, 12 bàn so với 14 của Barca. Về mặt phong độ, Atletico cũng được đánh giá cao hơn. Theo đó, đội bóng thành Madrid thắng cả 4 trận gần đây, trong khi Barca chỉ thắng 2 trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, về thành tích đối đầu, Atletico lép vế hoàn toàn so với đối thủ. Theo đó, Barca đã thắng Atletico tới 34 lần và chỉ để thua 18 trong 69 lần đụng độ gần đây nhất. 

Về mặt lực lượng, Marc-Andre ter Stegen dính chấn thương khi tập trung cùng ĐT Đức trong tháng 11, anh gặp vấn đề ở lưng và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Ter Stegen vẫn chưa tập luyện trở lại, vì vậy Inaki Pena sẽ một lần nữa sẽ ra sân ngay từ đầu. Gavi cũng đang nghỉ thi đấu dài hạn. HLV Xavi có thể giữ nguyên đội hình đã đánh bại Porto hồi giữa tuần. Joao Felix có thể chơi bên cạnh Robert Lewandowski và Raphinha trên hàng công, trong khi Pedri, Ilkay Gundogan và Frenkie de Jong sẽ xuất phát ở hàng tiền vệ. 

Nhận định Barca vs Atletico (03h00 ngày 412) Căng thẳng tột độ 2
 Atletico thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Về phía Atletico, Pablo Barrios đã dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, và tiền vệ này hiện được cho là sẽ không thể ra sân trong ít nhất 3 tháng tới. Thomas Lemar và Vitolo cũng vắng mặt, nhưng Memphis Depay và Reinildo đã trở lại sau chấn thương gần đây để tăng cường các phương án tấn công và phòng thủ cho Simeone. Antoine Griquelme và Alvaro Morata chắc chắn sẽ giữ được vị trí của họ trên hàng công, trong khi Saul Niguez có thể đá chính ở hàng tiền vệ. Axel Witsel nhiều khả năng sẽ thay thế Stefan Savic ở vị trí trung vệ. 

Nhận định Barca vs Atletico Madrid

Barca và Atletico đang nỗ lực bám đuổi 2 đội đầu bảng Girona và Real Madrid. Theo đó, họ cùng có được 31 điểm và kém 2 đội đầu bảng cách biệt 4 điểm. Tuy nhiên, Atletico đá ít hơn 1 trận. Hai đội sẽ đụng độ trên sân của Barca, trận đấu mà cả Barca và Atletico đều quyết tâm giành 3 điểm. Atletico phải làm khách, nơi họ không thắng kể từ năm 2006 trong khuôn khổ La Liga. Dù vậy, với đội hình lành lặn và thêm phong độ ổn định khi thắng 4 trận đấu mới đây, đội bóng tới từ Madrid có thể nghĩ tới một kết quả hòa. Cơ hội giành điểm của đội khách càng sáng hơn khi Barca chỉ thắng 3 trong 6 trận gần nhất. Thêm nữa, Barca không thắng tới 5/8 trận đấu vừa rồi chạm mặt Atletico Madrid. 

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng. 10/13 trận đối đầu vừa qua giữa Barca và Atletico có không quá 2 bàn/trận. 3/5 trận đấu mới đây của Barca có dưới 3 bàn. Trận đấu mới đây của Atletico tại giải VĐQG Tây Ban Nha có tối đa 2 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Atletico Madrid

Thông tin bên lề

  • Atletico Madrid đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở La Liga.
  • Atletico Madrid thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Barca chỉ thắng 3 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấutrường. 
  • Barca bất bại 23/24 trận sân nhà gần nhất trước Atletico Madrid trên mọi đấu trường .
  • Barca đã dẫn trước trong hiệp một và cuối trận trong 3 trận gần nhất gặp Atletico Madrid trên mọi đấu trường.
  • Atletico Madrid không thể thắng trên sân của Barca ở La Liga kể từ năm 2006.
  • 3/4 trận gần đây giữa Barca và Atletico chỉ có tối đa 8 quả phạt góc. 4 trận gần nhất của Barca số phạt góc cũng không lên được ngưỡng 9.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Atletico (03h00 ngày 412) Căng thẳng tột độ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X