Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barbastro vs Barca (03h00 ngày 08/1): Tí hon đấu khổng lồ

Chủ Nhật 07/01/2024 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barbastro vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi đi tiếp ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa này.

Barbastro vs Barca: Khó có bất ngờ

Barbastro đã gây sốc ở vòng đấu gần nhất của cúp nhà Vua Tây Ban Nha, khi họ giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng La Liga - Almeria, với bàn thắng duy nhất của Franc Carbonell ở phút 28. Đây đã là màn trình diễn tốt nhất của họ tại giải đấu này trong lịch sử 90 năm của đội bóng. Tại vòng 1/16 cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barbastro sẽ gặp Barca, một trong những đội bóng vĩ đại nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Nhận định Barbastro vs Barca (03h00 ngày 081) Tí hon đấu khổng lồ 1
Barbastro gây sốc khi đánh bại Almeria ở cúp nhà Vua TBN mùa này

Có lẽ NHM Barbastro không quá quan trọng về kết quả trận đấu, bởi với họ đội bóng của mình được đụng độ với đại diện của xứ Catalan ở một giải đấu chính thức cũng là một vinh dự rất lớn. Barbastro là đội yếu hơn rất nhiều nếu đặt cạnh Barca, nhưng họ sẽ bước vào trận đấu với phong độ mạnh mẽ, thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, trong 5 trận bất bại vừa qua, Barbastro không để thủng lưới bàn nào. Đây chính là minh chứng cho thấy khả năng chơi phòng ngự rất tốt của Barbastro. Đội bóng của Dani Martinez đã giành chiến thắng 1-0 trước Real Sociedad C trong trận đấu gần nhất vào ngày 16 tháng 12, kết quả giúp họ đứng ở vị trí thứ 9 tại giải hạng 4 Tây Ban Nha. Đội bóng đến từ Aragon đã không bị đánh bại kể từ giữa tháng 11, nhưng chắc chắn trận đấu với Barca sẽ là thử thách rất lớn với họ. 

Bên kia chiến tuyến, Barca vừa có trận đấu không hề dễ dàng trên sân của Las Palmas. Họ để đối thủ chọc thủng lưới ở phút 12 và không thể tìm được bàn gỡ trong hiệp 1. Phải đến phút 55 Ferran Torres mới cân bằng tỷ số cho đội khách, trước khi Ilkay Gundogan ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+3.

Barbastro vs Barca
Barbastro vs Barca vòng 1/16 cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Chiến thắng 2-1 giúp nhà đương kim vô địch có được 41 điểm và trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng họ kém đội dẫn đầu Real Madrid và đội xếp thứ hai là Girona 7 điểm. Với khoảng cách như vậy, để nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga mùa này, Barca không được để mất điểm trong những vòng đấu còn lại.

Trước khi trở lại đấu trường La Liga, Barca sẽ có trận đấu với Barbastro ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha, sau đó họ sẽ sang Ả Rập Saudi để gặp Osasuna trong trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 11/1, nếu giành chiến thắng thầy trò Xavi sẽ gặp Real Madrid hoặc Atletico Madrid trong trận chung kết vài ngày sau đó. 

Blaugrana là đội thành công nhất trong lịch sử cúp nhà Vua Tây Ban Nha khi vô địch giải đấu này 31 lần, nhiều hơn 8 lần so với đội đứng thứ 2 là Athletic Bilbao. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã không thể nâng cao chiếc cúp vô địch giải đấu này kể từ chiến dịch 2020/21. Barca đã phải chịu thất bại 0-4 trước Real Madrid trong trận đấu cuối cùng tại giải đấu vào tháng 4 năm 2023.

Bây giờ khi đang thất thế trong cuộc đua vô địch ở La Liga, Barca chắc chắn sẽ không từ bỏ tham vọng vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Nhận định Barbastro vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi đi tiếp ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha mùa này.

Nhận định Barbastro vs Barca (03h00 ngày 081) Tí hon đấu khổng lồ 2
Barbastro bị đánh giá thấp hơn Barca rất nhiều

Huấn luyện viên trưởng Barbastro, Martinez nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như trong chiến thắng trước Almeria mới đây. Adria de Mesa là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội mùa này với 4 bàn, và cầu thủ 32 tuổi này sẽ dẫn đầu hàng công với sự hỗ trợ của Oscar Gonpi và Hugo Bautista. Javito một lần nữa ra sân ở vị trí tiền vệ cho đội chủ nhà, trong khi Kike Rausell nhiều khả năng cũng sẽ ra sân ngay từ đầu. 

Về phần Barca, Joao Cancelo đã dính chấn thương khá nghiêm trọng trong trận đấu với Las Palmas, vì vậy tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ phải ngồi ngoài một thời gian. Pedri, Marcos Alonso, Gavi và Marc-Andre ter Stegen cũng vẫn vắng mặt, trong khi Inigo Martinez có thể sẽ bị giữ sức để tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha.

Huấn luyện viên trưởng Xavi sẽ đưa ra những thay đổi về đội hình xuất phát ở trận đấu tại cúp nhà Vua Tây Ban  Nha, với Hector Fort có khả năng ra mắt đội 1 ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Vitor Roque có thể đá chính lần đầu tiên sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Las Palmas. Andreas Christensen, Joao Felix , Lamine Yamal và Fermin Lopez cũng sẽ nằm trong số những người có thể ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Barbastro vs Barca

Barbastro và Barca là cặp đấu có sực chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và chiều sâu đội hình. Theo đó, Barbastro là đội bóng vô danh đang thi đấu tại giải hạng 4 Tây Ban Nha, trong khi đó đội khách là ĐKVĐ La Liga. Với sự khác biệt trên, NHM không bất ngờ nếu thầy trò HLV Xavi có vé đi tiếp tại đấu trường cúp Nhà vua, vấn đề là họ sẽ thắng với cách biệt bao nhiêu bàn. Chắc chắn HLV Xavi sẽ không tung đội hình tốt nhất, đo đó, Barca giành thắng lợi cách biệt là không dễ xảy ra. Bên kia sân, Barbastro đang có được sự tập trung khi bất bại 5 trận đấu vừa qua, hàng thủ của họ cũng chơi thực sự tốt. 

Trận đấu này cũng được dự đoán sẽ không bùng nổ về số lượng bàn thắng. 7 trận đấu mới đây của Barbastro có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 11 trong số 15 trận đấu vừa rồi của Barca cũng không có nhiều hơn 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Barbastro 0-2 Barca

Phong độ gần đây của Barbastro 

Phong độ gần đây của Barca

Đội hình dự kiến

Barbastro: Fabrega; Val, Mingotes, Jaime, Carbonell; Javito, Rausell, I Garcia; Bautista, De Mesa, Gonpi

Barca: Pena; Fort, Christensen, Kounde, Balde; F Lopez, Romeu, Roberto; Yamal, Roque, Felix

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X