Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AZ Alkmaar vs Quick Boys 3h00 ngày 17/1 (Cúp QG Hà Lan 2023/24)

Thứ Hai 15/01/2024 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nhận định bóng đá, phân tích tỷ lệ, dự đoán kết quả, góc thống kê chi tiết về trận đấu AZ Alkmaar vs Quick Boys thuộc cúp quốc gia Hà Lan hôm nay.

Nhận định bóng đá đêm nay AZ Alkmaar vs Quick Boys (0:2 1/4)

Hệ thống thi đấu chuyên nghiệp hiện tại của Hà Lan chỉ có đúng 2 cấp: VĐQG và hạng 2. Những hạng khác chỉ được xem là bán chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư. Điều quan trọng là nó không có sự "liên thông". Đơn cử như không có đội xuống hạng ở giải hạng 2 đồng nghĩa cũng sẽ chẳng có đội nào được thăng hạng thông qua thành tích thi đấu trên sân cỏ.

Sở dĩ nói dông dài như vậy là bởi ở cặp đấu này có sự hiện diện của Quick Boys, đội bóng đang chơi ở Tweede Divisie nằm ngoài hệ thống thi đấu chuyên nghiệp (để dễ hình dung thì có thể xem như tương đương với hạng 3 ở các nước khác dù như đã đề cập, chẳng có đội nào được lên hạng 2 khi mùa bóng khép lại).

nhan dinh bong da du doan AZ Alkmaar vs Quick Boys cup quoc gia ha lan hom nay
AZ Alkmaar vs Quick Boys

Quick Boys hiện cũng chẳng phải là đội bóng mạnh nhất Tweede Divisie song nhờ tính chất của giải đấu (không có thăng hạng) mà Quick Boys có thể thoải mái dồn sức cho sân chơi Cúp quốc gia. Chẳng thế mà 2 vòng trước, Quick Boys đều đánh bại đại diện của giải hạng 2, thậm chí còn không thủng lưới lần nào.

Cho đến nay, thành tích cao nhất của Quick Boys tại Cúp quốc gia là vào tứ kết ở mùa giải 2007/08. Tuy nhiên vòng 1/8 sắp tới, Quick Boys bên cạnh việc phải làm khách mà còn phải đụng độ AZ Alkmaar - đội bóng thuộc diện khá ở giải VĐQG và hiện tại đứng thứ 4 - vị trí sẽ được dự Europa League mùa sau.

Những năm qua bên cạnh việc cố gắng duy trì vị thế ở giải VĐQG thì AZ Alkmaar vẫn rất xem trọng đấu trường Cúp quốc gia. Chẳng thế mà, đội bóng này tối thiểu cũng phải vào bán kết Cúp quốc gia ở 8/12 mùa gần nhất. Bởi vậy, cơ hội để Quick Boys gây sốc càng trở nên mờ mịt.

Nhưng chưa chắc AZ Alkmaar đã có thể thắng quá cách biệt (trên 2 bàn), nhất là khi họ được đánh giá không quá cao (-2 1/4). Lưu ý rằng mùa này, AZ Alkmaar không ít lần được xếp mức không thấp hơn bao nhiêu (-2 hoặc -1 3/4) trên sân nhà tại giải VĐQG chứ đằng này đối thủ sắp tới về mặt "hình thức" là kém đến 2 hạng.

Thêm nữa khả năng cao HLV Pascal Jansen cũng sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi bởi "chẳng cần dùng dao mổ trâu để giết gà" mà như thế thì AZ Alkmaar có thắng nhẹ cũng là hợp lý.

Dự đoán kết quả AZ Alkmaar vs Quick Boys: 3-1

Thống kê AZ Alkmaar vs Quick Boys

AZ Alkmaar vs Quick Boys
Thành tích gần đây của AZ Alkmaar
AZ Alkmaar vs Quick Boys
Thành tích gần đây của Quick Boys

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X