Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Australia vs Ấn Độ 18h30 ngày 13/1 (Bảng B Asian Cup 2023)

Thứ Sáu 12/01/2024 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Australia vs Ấn Độ lúc 18h30 ngày 13/1 (VCK Asian Cup 2023): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định bóng đá Australia vs Ấn Độ (0:2 3/4)

Kể từ ngày rời bỏ OFC (Liên đoàn bóng đá châu Đại Dương) để gia nhập AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) vào năm 2005, tuyển Australia luôn được xem là ứng viên vô địch hàng đầu ở các kỳ Asian Cup nhờ trình độ và đẳng cấp tương đương với những đội mạnh nhất khu vực (Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran hay Saudi Arabia).

Thực tế, Socceroos tối thiểu cũng phải đi đến tứ kết Asian Cup và một lần vô địch (2015). Ở giải đấu gần nhất vào năm 2019, Australia đã thua chủ nhà UAE 0-1 ở tứ kết. Vì thế, thầy trò HLV Graham Arnold càng khát khao chinh phục Asian Cup 2023 diễn ra trên đất Qatar mà họ ít nhiều đã quen được điều kiện thi đấu tại đây bởi được tham dự VCK World Cup 2022 (thua nhà vô địch Argentina tại vòng 1/8).

nhan dinh bong da du doan Australia vs An Do giai vo dich chau a asian cup 2023 hom nay
Australia vs Ấn Độ

Sau ngày hội bóng đá số 1 hành tinh, Australia đã chơi một số trận giao hữu với các "quân xanh" từ khắp nơi trên thế giới cũng như 2 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu chỉ nhìn đơn thuần vào mặt kết quả thì chắc chắn không quá ấn tượng (thắng 5, hòa 1, thua 3) song hãy lưu ý, Australia thắng trọn vẹn 4 trận được đánh giá cao hơn (tối thiểu -1/4).

Tại Asian Cup 2023, Australia nằm ở bảng B cùng Uzbekistan, Ấn Độ và Syria. Dĩ nhiên mục tiêu của đội bóng xứ chuột túi là ngôi đầu bảng để khẳng định tư cách ứng viên đồng thời nhẹ gánh ở vòng 1/8 (chỉ phải gặp 1 đội thứ 3). Ngày ra quân, Australia đụng độ Ấn Độ, đội tuyển bị đánh giá thấp nhất bảng đấu (dựa trên thứ hạng FIFA hiện tại).

Đây mới là lần thứ 5, Ấn Độ được góp mặt ở sân chơi số 1 khu vực. Ngoại trừ ngôi á quân từ tận kỳ Asian Cup 1964 thì 3 lần sau đó, Ấn Độ đều dừng bước ngay vòng bảng, thậm chí có đúng 1 chiến thắng.

Giải đấu năm nay, Ấn Độ có lẽ chẳng mong gì hơn ngoài việc qua được vòng bảng và trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Syria ở lượt 2 sẽ mang tính chất quyết định còn trận mở màn, hẳn HLV Igor Stimac cùng các học trò thừa hiểu thua nhẹ đã có thể xem là thành công chứ cơ hội kiếm điểm gần như bằng không.

4/5 trận gần nhất trước Asian Cup 2023 (tính cả luân lưu 11m), Ấn Độ thất bại trước Qatar, Malaysia, Lebanon và Iraq - những đội mà không thể "chung mâm" với Australia. Điều này được thể hiện rõ ở việc Ấn Độ nhận mức +2 3/4, thấp đến mức không thể không tin .... Australia. Ứng viên vô địch hứa hẹn sẽ thắng ít nhất 3 bàn.

Phân tích tổng số bàn thắng Australia vs Ấn Độ (3 1/4)

Australia được dự đoán thắng cách biệt nhưng không đồng nghĩa trận đấu sẽ nhiều bàn (trên 3). Bên cạnh việc, Socceroos cần phải phân phối sức một cách hợp lý cho toan tính đường dài thì thống kê chỉ ra đúng 4/17 thắng lợi gần nhất của Australia trên mọi đấu trường (tất nhiên không ít đối thủ họ gặp đều hoàn toàn dưới cơ giống Ấn Độ) có tối thiểu 4 tình huống lưới rung. Bản thân mức TSBT chính 3 1/4 cũng chẳng đủ lớn để tin vào một "cơn mưa bàn thắng".

Đội hình dự kiến Australia vs Ấn Độ

  • Australia: Mathew Ryan; Strain, Souttar, Burgess, Jordan Bos; Boyle, Baccus, Irvine, Goodwin; Metcalfe; Mitchell Duke
  • Ấn Độ: Singh, Poojari, Jhingan, Bheke, Bose, Singh, Ratte, Singh Kuman, Thapa. Chhangte, Chhetri

Dự đoán kết quả Australia vs Ấn Độ: 3-0

Thống kê Australia vs Ấn Độ

Australia vs an do
Thành tích gần đây của Australia
Australia vs an do
Thành tích gần đây của Ấn Độ

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X