Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Real (02h00 ngày 25/9): Khó lường

Chủ Nhật 24/09/2023 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Atletico vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Los Blancos giành 3 điểm tại Metropolitano.

Atletico vs Real: Căng thẳng tột độ

Atletio đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga mùa này, đó chắc chắn là vị trí mà NHM của họ không hề mong muốn. Ngoại trừ trận đấu với Sevilla bị hoãn lại do thời tiết xấu, đội bóng của Diego Simeone thắng 2, hòa 1 và thua 1 sau 4 trận đã đấu. Atletico mở đầu mùa giải với chiến thắng 3-1 trước Granada, trước khi hòa Real Betis trong trận đấu thứ hai. Chiến thắng 7-0 trước Rayo Vallecano diễn ra vào cuối tháng 8, nhưng họ lại gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Valencia. 

Nhận định Atletico vs Real (02h00 ngày 259) Khó lường 1
Atletico vừa để Lazio cầm hòa 2-2 ở vòng bảng Champions League

Đội bóng thành Madrid vừa có chuyến làm khách trên sân của Lazio ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, họ đã dẫn trước đối thủ 2-1 sau 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, ở những phút bù giờ, trong một tình huống lên tham gia tấn công, thủ môn Ivan Provedel của đội chủ nhà đã đánh đầu cân bằng tỷ số 2-2. Sau trận hòa đầy đáng tiếc ở Italia, Atletico trở về sân nhà tiếp Real Madrid trong trận cầu tâm điểm vòng 6 La Liga 2023/24. 

Một thất bại trước đội bóng cùng thành phố sẽ khiến họ kém Real 11 điểm trên bảng xếp hạng, đây có thể là dấu chấm hết cho hy vọng vô địch của Atletico dù mùa giải mới chỉ bắt đầu được vài vòng đấu. Trong trận đấu trên sân nhà ở mùa giải trước, Atletico đã thua 1-2 trước Los Blancos. Nhưng đó là thất bại duy nhất của Atletico trước Real trên sân nhà kể từ tháng 2 năm 2016. 

Nhận định Atletico vs Real nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng đội chủ nhà chắc chắn sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại. Atletico gần đây thi đấu rất tốt trên sân nhà với mạch 10 trận toàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của họ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết. Theo đó, đội bóng của Simeone chỉ giữ sạch được lưới nhà ở 2 trong 8 trận đấu trở lại đây. Đó là lý do lớn nhất khiến họ chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Bên kia chiến tuyến, Real là đội bóng duy nhất toàn thắng ở La Liga mùa này. Đội bóng của Carlo Ancelotti đã vượt qua Athletic Bilbao, Almeria, Celta Vigo, Getafe và Real Sociedad. Vào giữa tuần, Los Blancos cũng đã có màn ra quân ở vòng bảng Champions League 2023/24. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng đội bóng thành Madrid vẫn có được chiến thắng 1-0 trước Union Berlin.

Atletico vs Real
Atletico vs Real vòng 6 La Liga 2023/24

Jude Bellingham tiếp tục trở thành người hùng của đội bóng thành Madrid, với bàn thắng ở những phút bù giờ. Cầu thủ người Anh đã ghi 6 bàn trong 6 lần ra sân đầu tiên cho Kền kền trắng, anh chính là mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ của Atletico ở trận đấu tới. Ở trận đấu sớm ở vòng 6, Barca đã ngược dòng đánh bại Celta Vigo với tỷ số 3-2, với 16 điểm sau 6 trận, họ tạm thời chiếm ngôi đầu của Real. Để lấy lại ngôi đầu, đội bóng của Carlo Ancelotti buộc phải giành 3 điểm trước Atletico.

Nếu giành 3 điểm trước Atletico, Real sẽ đứng trước khả năng nối dài mạch trận thăng hoa, bởi sau chuyến làm khách tại Metropolitano họ sẽ chỉ phải gặp Las Palmas và Girona ở La Liga. Real Madrid thi đấu sân khách rất tốt. Họ toàn thắng trong 4 chuyến hành quân trở lại đây trong khuôn khổ La Liga. Đội khách cũng tỏ ra vượt trội về kết quả đối đầu. Trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Real nhỉnh hơn hẳn Atletico khi giành 4 chiến thắng, hòa 5, chỉ phải nhận 1 thất bại.

Về mặt lực lượng, Atletico chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Thomas Lemar, Caglar Soyuncu, Reinildo, Rodrigo De Paul và Barrios. Trong khi đó, Koke và Memphis Depay gặp vấn đề về thể lực, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Barrios dính chấn thương trong trận gặp Lazio trong tuần và anh có thể được thay thế bởi Koke nếu cầu thủ người Tây Ban Nha đủ khả năng đá chính. Antoine Griezmann và Alvaro Morata một lần nữa sẽ sát cánh trên hàng công, trong khi Samuel Lino vẫn giữ vị trí hậu vệ cánh trái.

Nhận định Atletico vs Real (02h00 ngày 259) Khó lường 2
Real toàn thắng ở La Liga mùa này

Trong khi đó, Real Madrid lại sẽ vắng Thibaut Courtois và Eder Militao do chấn thương đầu gối dài hạn, Dani Carvajal cũng vắng mặt vì vấn đề về cơ bắp. Arda Guler và Vinicius Junior đều đã trở lại tập luyện trước trận đấu này và được điền tên vào đội hình thi đấu. Lucas Vazquez dự kiến sẽ tiếp tục ở vị trí hậu vệ phải. Luka Modric và Toni Kroos đều có khả năng dự bị, với Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga dự kiến sẽ chơi phía sau Bellingham. 

Nhận định Atletico vs Real

Về mặt phong độ, Real vượt trội so với Atletico. Tuy nhiên, đội bóng của Simeone được chơi trên sân nhà, nơi họ không ít lần gây khó khăn cho đối thủ. Real vừa có trận đấu đầy nhọc nhằn trước Union Berlin và họ chỉ có thể giành thắng ở những phút bù giờ cuối cùng, Los Blancos đang có dấu hiệu xuống sức sau một tháng thi đấu thăng hoa. Atletico không phải đội bóng dễ bắt nạt khi bất bại tới 11 trong số 13 trận đấu chính thức mới đây. Ngoài ra họ cũng bất bại 3/4 trận đối đầu vừa qua trước Real.

Trận đấu tại Metropolitano khó có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Atletico luôn chơi phòng ngự chặt chẽ trong những lần đối đầu trước Real, bất kể sân nhà hay sân khách. Theo thống kê, 9/10 trận đối đầu vừa rồi giữa Atletico và Real Madrid có dưới 3 bàn. 3/5 trận đấu gần nhất của Atletico và trận đấu mới đây của Real Madrid có tối đa 2 bàn.

Dự đoán tỷ số: Atletico 1-1 Real

Thông tin bên lề

  • Real Madrid đã thắng 5 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Real Madrid toàn thắng trong 4 chuyến hành quân trở lại đây trong khuôn khổ La Liga.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở trong 9 trên 10 trận gần nhất giữa Atletico Madrid và Real Madrid trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 7 trên 8 trận gần đây của Atletico Madrid ở La Liga.
  • 2 đội làm tung lưới của nhau ở cả 3 lần chạm trán gần đây. Atletico để thủng lưới ở 5/6 trận sân nhà gần đây. Real Madrid để thủng lưới 6/8 trận sân khách vừa qua.
  • 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Real Madrid nhỉnh hơn hẳn Atletico khi giành 4 chiến thắng, hòa 5, chỉ phải nhận 1 thất bại.
  • Atletico gần đây thi đấu rất tốt trên sân nhà với mạch 10 trận toàn thắng.

Phong độ gần đây của Atletico

Phong độ gần đây của Real

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Atletico vs Real (02h00 ngày 259) Khó lường 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X