Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Luton (21h00 ngày 29/10): Hủy diệt đội khách

Thứ Bảy 28/10/2023 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Luton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Villa Park thầy trò Unai Emery đang quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn.

Aston Villa vs Luton: Khó có bất ngờ

Nhiều người dự đoán cuộc đọ sức giữa Aston Villa và West Ham ở vòng 9 Ngoại hạng Anh là một trận đấu cân bằng, bởi cả hai đội đều có sự khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, và đều hy vọng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với đội bóng thành London. Đội bóng của Unai Emery đã ghi 4 bàn vào lưới đại diện của thành London, và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. 

Nhận định Aston Villa vs Luton (21h00 ngày 2910) Hủy diệt đội khách 1
Aston Villa đang xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh 2023/24

Sau chiến thắng trước West Ham, Aston Villa tiếp tục phô diễn sức mạnh ở đấu trường châu Âu khi đánh bại AZ Alkmaar với tỷ số 4-1. Chiến thắng này giúp đội bóng nước Anh mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng. Sau chiến thắng trước đội bóng Hà Lan, đội chủ sân Villa Park trở về sân nhà tiếp Luton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Nhận định Aston Villa vs Luton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi tại Villa Park thầy trò Unai Emery đang quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn.

Aston Villa hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 4 của Liverpool. Huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher tin rằng Aston Villa có thể lặp lại kỳ tích của Newcastle mùa trước bằng cách lọt vào Top 4 Premier League. ông nói: “Những đội bóng hàng đầu là những CLB có thể làm tốt ở cả phòng thủ lẫn tấn công, bạn thấy điều đó ở Man City hay Liverpool trong vài năm qua. Nhưng việc Aston Villa làm được điều đó thật xuất sắc. Và bạn quay lại mùa giải trước và nghĩ về những gì Newcastle đã làm để giành quyền tham dự Champions League. Nhiều người không tin họ sẽ làm được điều đó, nhưng họ đã làm được. Tôi nghĩ đội bóng của Emery có cơ hội vào Top 4, dù không dễ dàng. 

Aston Villa đang đạt phong độ cực cao trên sân nhà. 4 trận gần nhất tại Villa Park họ ghi tới 17 bàn thắng. Đội bóng của Unai Emery hiện đang có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Những chiến thắng của Aston Villa đều vô cùng thuyết phục, đặc biệt trước những đối thủ mạnh như Brighton và West Ham. Luton chỉ là một tân binh và đang chơi không tốt, việc họ có thể cưỡng lại sức mạnh của Aston Villa trên sân nhà của họ gần như là không thể.

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Luton ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Luton vòng 10 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, đội bóng của Rob Edwards đã khởi đầu mùa giải năm nay vô cùng tệ hại. Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây Luton đã chơi tốt hơn rất nhiều. Ở trận đấu gần nhất, họ để Nottingham Forest dẫn trước 2-0, nhưng bằng một cách nào đó tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này có được 2 bàn gỡ trong những phút cuối cùng và cầm chân đối thủ với tỷ số 2-2.

Theo thống kê, cả 5 điểm gần nhất mà Luton giành được ở Ngoại hạng Anh mùa này đều đến trong 5 vòng đấu gần nhất. Ngoài 1 điểm có được trước Nottingham Forest họ cầm hòa Wolves 1-1 và thắng 2-1 trước Everton. Hiện tại Luton đang xếp thứ 17 trên BXH, nhưng chỉ hơn 1 điểm so với Burnley, đội xếp thứ 18. Rõ ràng hành trình trụ hạng của đội bóng này trong phần còn lại của mùa giải vẫn còn rất khó khăn. 

Luton hiện đang bất bại trong 2 trận liên tiếp trên sân khách trước Nottingham Forest và Everton. Có một bất ngờ là kết quả đối đầu gần đây giữa hai đội lại nghiêng về phía đội khách. Theo đó trong 3 lần đối đầu trong quá khứ, Luton chỉ phải nhận 1 thất bại và có tới 2 lần giành chiến thắng. 

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Emery sẽ chọn đội hình tốt nhất trước Luton. Ezri Konsa và Pau Torres sau khi được nghỉ ngơi vào giữa tuần sẽ trở lại đội hình xuất phát. Moussa Diaby cũng sẽ trở lại thi đấu, Leon Bailey đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp và có thể giành được vị trí đá chính từ tay Nicolo Zaniolo. Ollie Watkins đã có 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 4 trận ra sân gần đây nhất ở Ngoại hạng Anh, tiền đạo này vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của đội chủ nhà.

Nhận định Aston Villa vs Luton (21h00 ngày 2910) Hủy diệt đội khách 2
5 điểm mà Luton có được đến ở 5 vòng gần nhất ở NHA

Bên kia chiến tuyến, HLV Edwards đã sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ trong trận đấu với Nottingham Forest, nhưng ông có thể chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ cho trận đấu với Aston Villa. Issa Kabore sẽ trở lại ở vị trí hậu vệ cánh phải - và Alfie Doughty chơi ở cánh đối diện. Tahith Chong có thể sẽ vắng mặt do chưa có được thể trạng tốt nhất. HLV Edwards nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của Amari'i Bell do chấn thương.

Nhận định Aston Villa vs Luton

Tân binh Luton sau khởi đầu tệ hại đã chơi tốt hơn trong thời gian gần đây, họ cũng thoát khỏi nhóm nguy hiểm. Tuy nhiên, làm khách trên sân Villa Park họ vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đội chủ nhà. Aston Villa đang trình diễn vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay và liên tiếp đem về những chiến thắng giòn giã. Họ thắng West Ham và AZ Alkmaar đều với tỷ số 4-1 trong 2 trận gần nhất. Aston Villa thắng tới 4 và chỉ hòa 1 lần ở trong số 5 trận đấu vừa qua tại mọi đấu trường tham dự, không những vậy họ còn thắng 11 trận liên tiếp trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Rõ ràng cơ hội để Luton giành điểm tại Villa Park là không cao.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có ít nhất 3 bàn. 2/3 trận đối đầu vừa rồi giữa Aston Villa và và Luton có ít nhất 3 bàn/trận. 15/18 trận đấu mới đây của Aston Villa và 3/4 trận đấu gần nhất của Luton có tối thiểu 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 3-0 Luton

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 8 trên 10 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Aston Villa bất bại 5 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Aston Villa thắng 11 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League.
  • 3 lần đối đầu gần nhất, Luton thắng 2 và thua 1.
  • Aston Villa đã ghi bàn trong cả 20 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường. 
  • 12/17 trận gần nhất của Aston Villa có tổng bàn thắng lẻ. 6/7 trận sân khách chính thức vừa qua của Luton cũng có diễn biến tương tự.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Luton

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Luton (21h00 ngày 2910) Hủy diệt đội khách 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X