Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Burnley (22h00 ngày 30/12): Trở lại mạch thắng

Thứ Sáu 29/12/2023 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Villa Park trở lại mạch thắng. 

Aston Villa vs Burnley: Chủ nhà trút giận

Kể từ tháng 9 đến nay, Aston Villa mới lại phải nhận thất bại. Họ để thua trên sân của MU theo cách mà ít người có thể tưởng tượng ra. Thầy trò Unai Emery dẫn trước Quỷ đỏ 2-0 chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, John McGinn và Leander Dendoncker là những người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Sau gần 60 phút thi đấu, cách biệt vẫn là 2 bàn cho đội khách. Tuy nhiên, chỉ trong 30 phút cuối trận, đội chủ sân Villa Park đã để MU ghi liền 3 bàn, qua đó ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Cú đúp của Alejandro Garnacho cùng pha lập công đầu tiên của Rasmus Hojlund ở Premier League khiến Aston Villa rời sân của MU với hai bàn tay trắng.

Nhận định Aston Villa vs Burnley (22h00 ngày 3012) Trở lại mạch thắng 1
Aston Villa vừa thua 2-3 trước MU tại Old Trafford

Đội bóng của Unai Emery đã đứt chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường kéo dài hơn 2 tháng. Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp mà Aston Villa không thể thắng ở Premier League, trước đó họ để Sheffield United cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân nhà, qua đó khiến chuỗi 15 chiến thắng liên tiếp trên sân Villa Park ở Ngoại hạng Anh bị chặn đứng. Với việc chỉ giành 1 điểm trong 2 vòng gần nhất, Aston Villa vẫn đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool đã được nới rộng lên thành 3 điểm.

Aston Villa cũng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham khoảng cách 3 điểm, nếu không nhanh chóng trở lại với những chiến thắng họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4. Tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, Ollie Watkins và các đồng đội sẽ trở về sân nhà tiếp tân binh Burnley. Nhận định Aston Villa vs Burnley nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội để đội chủ sân Villa Park trở lại mạch thắng. 

Sân nhà vẫn là điểm tựa giúp Aston Villa hy vọng vào 3 điểm, họ đang bất bại 16 trận gần nhất tại tổ ấm của mình ở Premier League, trong đó có 15 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park đã không thắng trong 9 trận đấu khi chơi trận cuối cùng trong năm dương lịch trên sân nhà, trong đó có 4 trận hòa và 5 trận thua. Lần gần nhất mag họ thắng trên sân nhà trong trận cuối cùng của năm dương lịch đã cách đây 20 năm, đó là chiến thắng 3-0 trước Fulham. 

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Burnley ngoai hang anh premier league hom nay
Aston Villa vs Burnley vòng 20 Ngoại hạng Anh 2023/24

Trong khi Aston Villa đang bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này thì Burnley lại là đội có thành tích sân nhà tệ nhất giải đấu. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Kompany không thể gây bất ngờ trước Liverpool, dù rất cố gắng nhưng họ vẫn để thua với tỷ số 0-2. Các bàn thắng của Darwin Nunez và Diogo Jota khiến Burnley thua 8 trong tổng số 9 trận trên sân Turf Moor ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này.

Đoàn quân của Vincent Kompany đang thi đấu ở sân khách tốt hơn sân nhà. Cụ thể, trong tổng số 11 điểm mà họ có được sau 19 vòng đấu, 8 đến từ các chuyến hành quân xa nhà, và chỉ 3 đến trên sân nhà. Ở trận đấu gần nhất trên sân khách Burnley đã gây ấn tượng khi đánh bại Fulham với tỷ số 2-0. Hiện tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đang xếp thứ 19, ít hơn đội xếp thứ 17 là Everton hơn 5 điểm. 

Việc giành được 4 điểm từ 6 điểm tối đa trong hai trận đấu gần đây nhất với Fulham và Brighton trên sân khách sẽ giúp Burnley tự tin trong chuyến làm khách tại Villa Park. Thống kê cho thấy Burnley không thua trong 4 lần làm khách gần nhất tại Villa Park, 2 lần đụng độ gần nhất tên sân của Aston Villa đều kết thúc với tỷ số hòa (1-1, 0-0). Tuy nhiên, ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh mùa này vào cuối tháng 8, đội bóng của Kompany đã thua 1-3 trên sân nhà Turf Moor.

Nhận định Aston Villa vs Burnley (22h00 ngày 3012) Trở lại mạch thắng 2
 Burnley không thể gây bất ngờ trước Liverpool ở trận đấu gần nhất

Về mặt lực lượng, hậu vệ trái Lucas Digne của Aston Villa gặp vấn đề trong trận thua 2-3 trước MU, khả năng anh ra sân trước Burnley là không cao, bây giờ Alex Moreno sẽ thay thế cầu thủ người Pháp. Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng Emiliano Buendia (đầu gối), Tyrone Mings (đầu gối), Youri Tielemans (bắp chân), Bertrand Traore (cơ bắp) và Robin Olsen vì chấn thương, trong khi Boubacar Kamara bị treo giò. Matty Cash đã trở lại sau án treo giò, Pau Torres cũng đã khỏe mạnh và sẵn sàng đá chính. Ngược lại, Burnley không gặp ca chấn thương nào sau thất bại trước Liverpool, Kompany vẫn không có Luca Koleosho và Jack Cork. 

Nhận định Aston Villa vs Burnley

Aston Villa vừa có 2 trận đấu không tốt khi để Sheffield United cầm hòa và thua ngược MU, họ bây giờ sẽ phải thắng Bunrley nếu không muốn văng khỏi Top 4. Đội khách đang chìm đắm trong cơn khủng hoảng khi có được đúng 3 trận thắng, hòa 2 và nhận tới 14 thất bại. Với quyết tâm cao độ cùng lợi thế sân nhà, Aston Villa tự tin vào một chiến thắng.

5 trận gần đây của Burnley ở Premier League đều có dưới 3 bàn. Hàng công của họ không được đánh giá quá cao, khả năng họ ghi bàn tại Villa Park là không cao. Với việc Burnley sẽ chơi tử thủ, không dễ để Aston Villa trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 2-0 Burnley

Thông tin bên lề

  • Aston Villa đã hòa 3 trận sân nhà gần nhất trước Burnley trên mọi đấu trường.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Burnley ở Premier League.
  • Burnley bất bại 5 trận sân khách gần nhất trước Aston Villa trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa đã ghi bàn trong suốt 20 trận sân nhà gần nhất.
  • Burnley là họ đã giành tới 4 điểm trong 2 trận sân khách gần nhất, lần lượt trước Brighton và Fulham.
  • Aston Villa đã bất bại tại Villa Park trong khuôn khổ Premier League kể từ tháng 4 năm nay. Họ trải qua 16 trận, thắng 15 và hòa 1.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Burnley

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Burnley (22h00 ngày 3012) Trở lại mạch thắng 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X