Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 4/2): Pháo thủ lâm nguy

Chủ Nhật 04/02/2024 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Arsenal vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để Pháo thủ đánh bại được Lữ đoàn đỏ cũng đang có phong độ cao.

Arsenal vs Liverpool: Không dễ cho Pháo thủ

Ở trận đấu gần nhất, Arsenal có chuyến làm khách trên sân City Ground của Nottingham Forest, nơi mà họ không thắng trong 3 lần ghé thăm gần nhất. Lần này Pháo thủ đã phá dớp thành công nhờ những sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà. Đầu tiên là việc thủ môn Matt Turner để cú dứt điểm không quá khó của Gabriel Jesus đánh bại, trước khi nhà vô địch World Cup, Gonzalo Montiel mắc sai lầm giúp Bukayo Saka nhân đôi cách biệt. 

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 42) Pháo thủ lâm nguy 1
Arsenal đang có chuỗi 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League

Nottingham đã dồn lên ở những phút cuối trận nhưng chỉ ghi được 1 bàn do công của Taiwo Awoniyi. Với chiến thắng 2-1 trên sân của Nottingham, Arsenal đã có 2 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, trước đó là thắng lợi 5-0 trên sân nhà trước Crystal Palace. Pháo thủ hiện vẫn đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, họ bằng điểm với Man City nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Khoảng cách giữa đội bóng thành London với đội đầu bảng Liverpool đang là 5 điểm.

Arsenal hiện đang thất thế so với Liverpool và Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Pháo thủ hiện kém Liverpool 5 điểm, họ cũng chơi nhiều hơn Man City 1 trận. Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, thầy trò Mikel Arteta được chơi trên sân nhà Emirates, nhưng họ sẽ gặp thử thách thực sự khi đụng độ đội đầu bảng Liverpool. Nhận định Arsenal vs Liverpool nghiêng một chút về phía Pháo thủ, sân nhà là một trong những điểm tựa để Gabriel Jesus và các đồng đội hy vọng vào một kết quả tốt.

Theo thống kê, Arsenal đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh trên sân Emirates, trận đấu còn lại là thất bại 0-2 trước West Ham. Mùa giải năm nay, Arsenal đã một lần đụng độ Liverpool trên sân nhà, trong trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup. Đội bóng thành London đã nhập cuộc tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Họ sau đó đã phải trả giá khi Liverpool có liên tiếp 2 bàn ở những phút cuối hiệp 2 để giành chiến thắng 2-0, qua đó đi tiếp ở FA Cup. Bây giờ trong lần thứ 2 đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong một mùa giải, thầy trò Arteta đang quyết tâm phục thù. 

Arsenal vs Liverpool
Arsenal vs Liverpool vòng 23 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bên kia chiến tuyến, sau khi Jurgen Klopp tuyên bố chia tay Liverpool vào cuối mùa giải năm nay, đội bóng thành phố Cảng đã chơi cực kỳ quyết tâm và hiệu quả. The Kop đã đánh bại Norwich City 5-2 trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup, sau đó đánh bại Chelsea 4-1 ở trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Những bàn thắng của Conor Bradley, Dominik Szoboszlai, Diogo Jota và Luis Diaz giúp Lữ đoàn đỏ tiếp tục dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City và Arsenal. 

Liverpool đang có phong độ tốt, họ bất bại trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 8 chiến thắng. Nếu đánh bại Arsenal trên sân Emirates, Liverpool sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên 8 điểm, khi đó họ sẽ tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua tới chức vô địch. Ở trận lượt đi giữa hai đội trên sân Anfield, Arsenal đã cầm hòa Liverpool với tỷ số 1-1. Nếu chỉ tính riêng ở Premier League, Liverpool không đánh bại Arsenal trong 3 trận gần nhất, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Về mặt lực lượng, Thomas Partey đã trở lại tập luyện sau ba tháng ngồi ngoài vì vấn đề ở đùi, nhưng anh lại vừa dính một chấn thương mới và không thể ra sân trước Liverpool. Fabio Vieira (háng) và Jurrien Timber (ACL) vẫn đang trong giai đoạn hồi phục, trong khi Takehiro Tomiyasu chưa trở về dù Nhật Bản đã bị loại ở Asian Cup 2023. Mohamed Elneny đã trở lại sau khi Ai Cập bị loại khỏi Cúp các quốc gia châu Phi.

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 42) Pháo thủ lâm nguy 2
 Liverpool bất bại 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Bên kia chiến tuyến, Klopp đang rơi vào tình thế khó khăn khi Bradley vừa tỏa sáng trước Chelsea ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Trent Alexander-Arnold đã có thể ra sân thi đấu trở lại. Đội khách sẽ không có Mohamed Salah (cơ bắp), Kostas Tsimikas (xương đòn), Stefan Bajcetic (bắp chân), Ben Doak (đầu gối), Joel Matip (đầu gối) và Thiago Alcantara (hông) vì những lý do khác nhau. Wataru Endo cũng chưa trở lại sau khi Nhật Bản bị loại ở Asian Cup 2023. 

Alexis Mac Allister bị chấn thương đầu gối ở những phút cuối trong trận đấu với Chelsea, nhưng anh được cho là có thể đá chính. Nunez cũng dính chấn thương trước The Blues, nếu anh không đủ sức đá chính Cody Gakpo sẽ ra sân ngay từ đầu. Ngoài tình thế tiến thoái lưỡng nan giữa Bradley và Alexander-Arnold, Klopp cũng phải quyết định nên sử dụng trở lại Andrew Robertson hay giữ niềm tin vào Joe Gomez.

Nhận định Arsenal vs Liverpool

Arsenal và Liverpool đều hiểu đây là trận đấu quyết định cả mùa giải bởi nếu để thua, họ có thể thất bại trong nhiệm vụ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò HLV Arteta đang có được lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn một chút, song với phong độ thất thường, khả năng họ có được 3 điểm là không hề dễ dàng. Nên nhớ rằng Liverpool đang có phong độ cao với chuỗi 11 trận bất bại gần nhất, họ cũng thắng 4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh. Đáng chú ý, Liverpool có được 1 trận thắng tại cúp FA và hòa 1 lần tại Ngoại hạng Anh ở 2 trận đối đầu trước Arsenal ở chuỗi 11 trận bất bại kể trên.

5/7 trận đối đầu vừa qua giữa Arsenal và Liverpool có không quá 2 bàn/trận. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây của cả hai đội đều xuất hiện nhiều bàn thắng. 3/4 trận gần đây của Arsenal đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Bên phần sân đối diện, 4/5 trận vừa qua của Liverpool cũng xuất hiện ít nhất 3 pha làm bàn. 2/3 trận đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh cũng có từ 4 bàn thắng trở lên.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-2 Liverpool

Thông tin bên lề

  • Liverpool đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool bất bại 15 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Liverpool giành chiến thắng 4/5 trận gần nhất viếng thăm sân Emirates.
  • Arsenal thắng 6 trong 7 trận gần nhất tại sân Emirates ở Premier League.
  • 3 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều xuất hiện nhiều nhất 3 thẻ phạt và không có thẻ đỏ nào. 

Phong độ gần đây của Arsenal

Phong độ gần đây của Liverpool

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Arsenal vs Liverpool (23h30 ngày 42) Pháo thủ lâm nguy 3
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X