Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Albania vs Séc 1h45 ngày 13/10 (Vòng loại Euro 2024)

Thứ Tư 11/10/2023 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Albania vs Séc lúc 1h45 ngày 13/10 (Bảng E vòng loại Euro 2024): Nhận định bóng đá, góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích trận đấu, thống kê về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Albania vs Séc (1/4:0)

Albania đang đứng trước cơ hội lớn lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền tham dự VCK Euro sau lần đầu tiên vào năm 2016. Không được đánh giá cao về khả năng cạnh tranh tại bảng E và còn thua trận mở màn gặp Ba Lan nhưng 4 lượt đấu kế tiếp, thầy trò HLV Sylvinho đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi mang về 10/12 điểm tuyệt đối.

Trong đó trận gần nhất diễn ra vào tháng 9 vừa rồi, "đại bàng" khu vực Đông Nam châu Âu đã phục thù Ba Lan thành công với chiến thắng 2-0. Hiện tại, Albania đang chiễm trệ trên ngôi đầu bảng E hơn hai đối thủ phía sau (Séc và Moldova) khoảng cách 2 điểm (Top 2 là đã có vé trực tiếp tham dự VCK).

nhan dinh bong da du doan Albania vs Sec vong loai Euro 2024 hom nay
Albania vs Séc

Như vậy, nếu đánh bại Séc thì Albania nắm trong tay đến 99,99% khả năng vượt qua vòng loại. Lúc đó họ kiểu gì cũng tạo cách biệt 5 điểm với đội đứng thứ 3 trước 2 lượt cuối, chưa kể 1/2 đối thủ còn lại chỉ là Faroe quá yếu nên 3 điểm nữa ở trận đấu đó là quá đủ giúp Albania nằm trong Top 2 chung cuộc của bảng E mà chẳng cần bận tâm đến kết quả các trận còn lại.

Tất nhiên hòa hay thua Séc thì mọi thứ sẽ khó khăn hơn song về cơ bản, cờ đang nắm trong tay thầy trò nhà Sylvinho, chỉ là họ có phất được hay không mà thôi. Albania không sở hữu một ngôi sao tầm cỡ nào trong đội hình nhưng đổi lại, đội bóng này thi đấu với tinh thần kỷ luật và tính đoàn kết rất cao.

Bên kia chiến tuyến, Séc tuy đang kém Albania 2 điểm nhưng thực tế đội tuyển xứ Pha lê mới thi đấu 4 trận (ít hơn 1 trận) và giữ thành tích bất bại. Cộng thêm 2 trận giao hữu thì Séc đang có chuỗi 6 trận liền không thua (thắng 3).

Tuy nhiên đội bóng của HLV Jaroslav Silhavy còn nguyên nguy cơ không thể sở hữu tấm vé trực tiếp tham dự VCK bởi 2/4 trận còn lại, họ phải gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp Albania và Ba Lan. Trong trường hợp tệ nhất (thua cả hai trận gặp Albania và Ba Lan), Séc hoàn toàn có khả năng rơi khỏi Top 2.

Vì thế, Séc tối thiểu phải có điểm trước 1/2 đội đó để giảm bớt áp lực đua tranh. Mà đánh giá khách quan thì có điểm trước Albania ở trận tới đây vẫn dễ hơn là không thua Ba Lan, đối thủ đang bị dồn đến chân tường.

Thậm chí việc được sở hữu mức -1/4 dù phải làm khách và đối thủ xếp trên, nhiều hơn 2 điểm lại là báo hiệu về một kết quả tích cực (chiến thắng) dành cho người Séc. Trận lượt đi hồi tháng 9 vừa rồi, Séc được xếp mức -1 và lẽ ra đã có thể giành thắng lợi nếu may mắn hơn (dứt điểm 12 lần mà chỉ ghi được 1 bàn trong khi Albania cả trận có đúng 1 cú dứt điểm và thành bàn).

Do đó Séc hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Albania một khi ra sân với quan điểm chiến thắng thay vì "cầu hòa" giống đội chủ nhà (vì 1 điểm đủ làm hài lòng đội chủ nhà khi giữ được lợi thế).

Phân tích tổng số bàn thắng Albania vs Séc (2 1/4)

Rất khó chờ đợi một trận cầu hấp dẫn (nhiều bàn) khi mà Albania sở hữu lối đá chặt chẽ còn Séc kể cả muốn thắng đến mấy cũng phải chơi thận trọng. Thống kê cũng chỉ ra 8/10 trận sân nhà gần nhất của Albania và 3/5 trận mới đây của Séc cùng chung kịch bản: tối đa 2 tình huống lưới rung.

Albania ghi bàn trong hiệp 1: Ở 5/7 trận gần nhất, Albania đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Hơn nữa, đội bóng của HLV Sylvinho cũng ghi được tối thiểu 1 bàn thắng ở 45 phút thi đấu đầu tiên ở 4/5 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến Albania vs Séc

  • Albania (4-1-3-2): Berisha; Hysaj, Ismajli, Djimsiti, Mitaj; Ramadani; Asani, Bajrami, Asllani; Cikalleshi, Seferi.
  • Czech (3-4-3): Pavlenka; Holes, Brabec, Krejci; Coufal, Soucek, Masopust, Provod; Cerny, Kuchta, Cvancara.

Dự đoán kết quả Albania vs Séc: 0-1

Thống kê Albania vs Séc

Albania vs Sec
Thành tích gần đây của Albania
Albania vs Sec
Thành tích gần đây của Séc

Lịch thi đấu - Kết quả vòng loại Euro 2024

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X