Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Alaves vs Granada 3h00 ngày 25/11 (La Liga 2023/24)

Thứ Năm 23/11/2023 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Alaves vs Granada lúc 3h00 ngày 25/11 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2023/24): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, nhận định - phân tích trận đấu, thống kê chi tiết về hai đội.

Nhận định bóng đá hôm nay Alaves vs Granada (0:3/4)

Cả hai cùng mang thân phận tân binh La Liga 2023/24 nhưng sau 13 vòng, giữa đôi bên tồn tại cách biệt không nhỏ. Trong khi Alaves dù sao vẫn đang đi đúng hướng với 12 điểm trong tay và tạo khoảng cách khá an toàn (5 điểm) với khu vực nguy hiểm thì Granada vẫn đắm chìm ở nhóm xuống hạng. Hãy lưu ý rằng Granada là nhà vô địch giải hạng 2 TBN mùa trước (nên có vé trực tiếp lên La Liga) còn Alaves phải qua vòng playoff mới được trở lại hạng đấu cao nhất xứ bò tót.

Thực ra, Alaves cũng chẳng có gì quá xuất sắc song ít ra đội bóng dưới quyền HLV Luis Garcia đã thể hiện được nỗ lực và phẩm chất cần có của một đội bóng trụ hạng. Đơn cử như hai thất bại gần nhất, Alaves đều chỉ thua tối thiểu (1-2) trước hai tên tuổi lớn của giải đấu: Barca và Atletico Madrid.

nhan dinh bong da du doan Alaves vs Granada vdqg tay ban nha la liga hom nay
Alaves vs Granada

Bên cạnh đó, phần lớn số điểm mà đội bóng xứ Basque đang sở hữu (10/12) được giành trên thánh địa Mendizorrotza. Trong lịch sử, rất hiếm đội bóng chơi tốt trên sân nhà mà sau cùng vẫn phải lâm vào cảnh rớt hạng.

Chiều ngược lại, Granada thực sự "đuối". Sau thắng lợi đầu tiên và cũng là duy nhất cho đến lúc này tại La Liga 2023/24 từ tận cuối tháng 8, đội bóng nằm ở xứ Andalusia kiếm thêm được đúng 4 điểm từ 10 vòng vừa rồi mà đáng khen nhất có lẽ chỉ là một trận hòa ĐKVĐ Barca 2-2 trong thế dẫn 2 bàn.

Dù sở hữu hàng công cực ổn (18 bàn, chỉ sau Top 6 hiện tại) nhưng đổi lại hàng thủ Granada lại kém thứ 2 giải đấu (30 bàn thua, ít hơn mỗi đội cuối bảng Almeria với 35 lần thủng lưới). Mà với thực lực hạn chế của mình, chuyện Granada không thể "lấy công bù thủ" là hết sức bình thường.

Tới đây, thầy trò HLV Paco Lopez còn phải làm khách. Cho đến giờ, Granada mới kiếm được vẻn vẹn ... 1 điểm khi hành quân xa nhà mà điểm số duy nhất đó cũng chỉ trên sân của Almeria vốn tệ hơn họ. Chưa dừng lại ở đây, Granada còn bị dẫn trước tới 3 bàn và may mắn lắm mới giật lại được 1 điểm (bàn quyết định được ghi vào phút 86).

Trong số những chuyến làm khách đó, có 2 lần Granada được xếp mức -3/4 tương tự như trận tới và kết quả đều "thua trắng" (thất bại mà không ghi được bàn danh dự). Mà hai đội chủ nhà sở hữu mức đó (Valencia và Osasuna) đều đang đứng trên Alaves. Ngoài ra, chưa bao giờ trong thế kỷ 21, Alaves được đánh giá cao đến thế khi đón tiếp Granada.

Nói cách khác mức như vậy là hết sức tích cực với đội chủ nhà, báo hiệu một chiến thắng dành cho Alaves.

Phân tích tổng số bàn thắng Alaves vs Granada (2 1/2)

Alaves ghi bàn rất kém (mới 11 lần làm tung mành lưới đối phương từ đầu La Liga 2023/24) nhưng như đã đề cập, Granada lại phòng ngự cực dở. Song hàng công Granada lại khá ổn mà đẳng cấp của Alaves cũng chỉ vừa phải nên kể cả có thua thì khả năng cao Granada cũng sẽ tìm được bàn thắng. Nhìn lại quá khứ thì đôi bên thường xuyên cống hiến cho khán giả những bữa tiệc bàn thắng: 8/10 màn đụng độ gần nhất có tối thiểu 3 pha làm bàn. Trận tới khó ngoại lệ khi mà bên nào cũng muốn thắng.

Đội hình dự kiến Alaves vs Granada 

  • Alaves (4-2-3-1): Sivera; Gorosabel, Abqar, Marin, J Lopez; Blanco, Guevara; Hagi, Guridi, Rioja; Kike Garcia
  • Granada (4-2-3-1): Ferreira; Sanchez, Miquel, Torrente, Neva; Villar, Gumbau; Zaragoza, Uzuni, Puertas; Boye

Dự đoán kết quả Alaves vs Granada: 2-1

Thống kê Alaves vs Granada

Alaves vs Granada
Đối đầu Alaves vs Granada
Alaves vs Granada
Thành tích gần đây của Alaves
Alaves vs Granada
Thành tích gần đây của Granada

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2023/24 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X