Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Slavia Praha 3h00 ngày 8/3 (Europa League 2023/24)

Thứ Năm 07/03/2024 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Slavia Praha lúc 3h00 ngày 8/3 (Vòng 1/8 cúp C2/Europa League 2023/24): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - thống kê trận đấu.

Nhận định đêm nay AC Milan vs Slavia Praha (0:1)

Europa League hứa hẹn là trọng tâm của AC Milan từ giờ đến cuối mùa giải 2023/24 khi mà đội bóng thành Milano coi như hết cơ hội vô địch Serie A bởi người hàng xóm Inter Milan quá xuất sắc (đổi lại AC Milan đang khá vững vàng trong Top 4) cũng như đã bị loại khỏi Coppa Italia.

Cho đến giờ thành tích tốt nhất của Rossoneri ở sân chơi "cúp C2 châu Âu" (tính cả phiên bản cũ UEFA Cup) là lọt vào bán kết mùa giải 2001/02. Sau đó nếu có tham dự đấu trường này, đội bóng Italia cùng lắm đi tới được vòng 1/8. Tuy vậy, họ chỉ dừng bước khi đụng phải những đối thủ thuộc giải đấu ngang tầm Serie A (gồm Anh, TBN, Đức, Pháp). Đơn cử như mùa gần nhất góp mặt ở Europa League (2020/21), AC Milan đã thua Manchester United sau hai lượt trận tại vòng 1/8 với tổng tỷ số 1-2.

nhan dinh bong da du doan AC Milan vs Slavia Prague cup c2 chau au europa league hom nay
AC Milan vs Slavia Praha

Năm nay, thầy trò HLV Pioli may mắn được gặp Slavia Praha (Séc) yếu hơn nhiều ở vòng 16 đội. Với việc phải chơi trận lượt đi trên sân nhà, AC Milan hiểu rằng một chiến thắng đẹp sẽ giúp họ sáng cửa đi tiếp. Còn nhớ trước đó ở playoff tranh vé dự vòng 1/8, AC Milan cũng đã thắng đậm Rennes (Pháp) 3-0 tại lượt đi trên San Siro nên kể cả có thua lượt về (2-3) thì họ vẫn ung dung bước vào vòng 1/8.

Cuối tuần vừa rồi, đội bóng sọc đỏ - đen đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau chuỗi 3 trận thua nhiều hơn hòa dù rằng nếu Lazio không rơi vào cảnh mất người thì chắc gì họ đã có được bàn thắng duy nhất vào cuối trận. Song Lazio hiển nhiên ăn đứt Slavia Praha về mọi mặt.

Thống kê còn chỉ ra từ mùa giải 2020/21 cho tới nay, AC Milan chẳng những không thua mà còn thắng tới 5/7 màn đón tiếp những đối thủ nằm ngoài 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (hai trận còn lại hòa). Trong đó có một lần họ hạ nhục các vị khách Sparta Praha (đồng hương Séc với Slavia Praha) tới 3-0.

Tại xứ sở Pha lê, Slavia Praha luôn phải sống dưới cái bóng khổng lồ của đối thủ Sparta. Nói đâu xa Slavia Praha không thắng hai trận gần nhất do đều phải đụng độ ... Sparta Praha: thua ở Cúp QG và hòa tại giải VĐQG. Đúng là tại vòng bảng Europa League trước đó, Slavia Praha đã xuất sắc vượt lên trên một đại diện của Serie A (CLB AS Roma) để chiếm ngôi đầu bảng tuy nhiên trong chuyến làm khách của Roma, họ đã thua 0-2.

Xa hơn 4 lần gần nhất thi đấu tại xứ sở mỳ ống thuộc khuôn khổ các cúp châu Âu, Slavia Praha thua tới 3. Cộng thêm việc AC Milan được xếp mức -1 (hoặc -1 1/4) tương đối cao (Roma nhận mức -3/4 khi đón tiếp Slavia Praha ở vòng bảng trước đó) thì các chuyên gia nhận định bóng đá cho rằng ngay cả một trận thua nhẹ cũng nằm ngoài khả năng của đội bóng Séc.

  • Lựa chọn: AC Milan (thắng trên 1 bàn)

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa AC Milan vs Slavia Praha sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 8/3.

Phân tích tổng số bàn thắng AC Milan vs Slavia Praha (2 3/4)

Đương nhiên Slavia Praha sẽ phải nỗ lực phòng ngự tối đa hòng hạn chế số bàn thua, qua đó níu kéo hy vọng đi tiếp cho đến trận lượt về trên sân nhà. Điểm tích cực là từ mùa trước cho đến nay, Slavia Praha chưa từng thủng lưới quá 2 lần/trận tại các cúp châu Âu nên quá nửa số trận đấu (7/11) khép lại với dưới 3 pha làm bàn.

Trong khi đó, AC Milan cũng không quá mạnh về tấn công kể cả trên sân nhà. Bằng chứng: họ chỉ nổ súng trên 2 lần ở 6/19 trận sân nhà đã qua trên mọi đấu trường mùa này. Đổi lại họ giữ được sạch lưới ở 7/12 chiến thắng có được tại San Siro. Với những thông tin vừa nêu thì trận đấu này xem ra khó chạm mốc 3 pha lập công.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Slavia Praha

  • Milan (4-2-3-1): Maignan; Florenzi, Kjaer, Gabbia, Theo; Bennacer, Adli; Pulisic, Loftus-Cheek, Leao; Giroud
  • Slavia Prague (3-4-3): Stanek; Vlcek, Holes, Zima; Doudera, Masopust, Dorley, Boril; Jurecka, Chytil, Schranz

Dự đoán kết quả AC Milan vs Slavia Praha: 2-0

Thống kê AC Milan vs Slavia Praha

AC Milan vs Slavia Praha
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Slavia Praha
Thành tích gần đây của Slavia Praha

Lịch thi đấu - kết quả cúp C2/Europa League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X