Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Southampton (01h45 ngày 26/4): The Saints lại phát quà

Thứ Ba 25/04/2017 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton chơi cực kỳ tệ hại trước những đội bóng lớn ở mùa giải này. Trận Chelsea vs Southampton nhiều khả năng kịch bản tương tự sẽ lặp lại.


Sau một chuỗi trận ổn định, Chelsea đang có dấu hiệu hụt hơi vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Trong 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh thì The Blues để thua tới 2 trận. Hệ quả là khoảng cách 10 điểm với Tottenham được rút ngắn xuống chỉ còn 4. Trước mắt Chelsea vẫn còn 6 vòng đấu nữa nên mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, nhất là khi Tottenham vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt ở Premier League với 7 chiến thắng liên tiếp. Khi mà Spurs đã bị loại ở tất cả các giải đấu cúp thì Chelsea có lý do để lo lắng bởi họ sẽ dồn toàn lực vào mặt trận Premier League.
Chelsea vs Southampton (01h45 ngay 264) The Saints lai phat qua hinh anh
Chelsea vừa trở lại ấn tượng sau chiến thắng 4-2 trước Tottenham

Rất nhiều vấn đề đang lộ ra trong cỗ máy của HLV Conte. Đó là hàng thủ chơi ngày càng lỏng lẻo. Minh chứng là trong 10 vòng đấu gần nhất, thủ thành Courtois đều phải vào lưới nhặt bóng. Ngoài ra, sự sa sút của tiền đạo Diego Costa cũng là điều đáng bàn, trong 5 trận gần nhất ở Premier League ngôi sao người Tây Ban Nha không thể ghi bàn. Đau đầu cho Conte là ông không có giải pháp thay thế, bởi Michy Batshuayi không đáp ứng được kỳ vọng.

Cuối tuần qua, Chelsea đã có chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Tottenham trong khuôn khổ bán kết FA Cup. Chiến thắng cách biệt trước Spurs rất quan trọng với thầy trò Conte trong giai đoạn đầy khó khăn này. Cụ thể, chiến thắng đó không chỉ giúp Chelsea giành được một suất ở trận chung kết mà hơn thế nữa, những ngôi sao của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ lấy lại được sự tự tin sau những kết quả không thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây.
Chelsea vs Southampton (01h45 ngay 264) The Saints lai phat qua hinh anh 2
Chelsea vs Southampton tại vòng 34 Premier League

Tại vòng 34 Premier League, Chelsea vs Southampton trên sân nhà Stamford Bridge. Mùa này, The Blues chơi cực tốt trên thánh địa của mình với 13/15 chiến thắng. Trong khi đó Southampton đá sân khách rất tệ khi đã thua tới 4/7 lần xa nhà gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Không những vậy “The Saints” lại là con mồi ưa thích của đội bóng thành London. Trong 7 lần gần nhất đối đầu, đội chủ sân Stamford Bridge bất bại đến 6 lần và có 4 chiến thắng. Southampton mùa này chơi cực tệ trong những lần đối đầu với các đội bóng lớn. Trước khi vòng 34 diễn ra thì họ không thắng được một đội bóng nào trong Top 6, và chỉ giành được 2 điểm từ những trận đấu với những đối thủ được đánh giá cao hơn.
HLV Conte đá đểu M.U và Man City
HLV Antonio Conte khẳng định hai đội bóng thành Manchester phải cảm thấy xấu hổ khi mua sắm nhiều hơn Chelsea nhưng vẫn xếp sau.

Trận Chelsea vs Southampton, động lực thi đấu của hai đội cũng hoàn toàn khác nhau. Chelsea rất cần điểm để đua vô địch, trong khi đó đội chủ sân St Mary đã tích lũy đủ điểm để trụ hạng và gần như không còn khả năng cạnh tranh vé dự cúp châu Âu, bởi vậy kết quả ở những trận đấu cuối cùng với đội bóng này không quá quan trọng. Đó cũng là lý do tại sao Southampton dễ dàng để thua 0-3 trước Man City ở vòng đấu trước.
Chelsea vs Southampton (01h45 ngay 264) The Saints lai phat qua hinh anh 3
Southampton chơi tệ hại trước những ông lớn

Chelsea cũng gặp một số khó khăn nhất định. Cụ thể, trong cuộc đón tiếp những vị khách Southampton họ nhiều khả năng không có sự phục vụ của Gary Cahill và Willian do chấn thương. Ngoài ra, thể lực của The Blues chắc chắn cũng bị ảnh hưởng sau khi phải căng sức cho trận bán kết FA Cup với Tottenham. Cho dù HLV Conte đã xoay tua lực lượng ở 1 số vị trí, The Blues vẫn bị đánh giá thấp hơn Southampton về yếu tố thể lực. Không những vậy, hàng công “The Saints” chơi khá ấn tượng khi làm khách với 11 bàn trong 5 trận gần nhất. Hàng thủ đang gặp rất nhiều vấn đề của Chelsea được dự báo sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng.
Hazard cần ích kỷ hơn để sánh ngang Messi
Tiền vệ Cesc Fabregas hết lời ngợi khen đồng đội người Bỉ ở Chelsea khi khẳng định Eden Hazard hiện tại chính là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới,...

Tất nhiên là những khó khăn đang chờ đợi Chelsea, nhưng xét tổng thể họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. HLV Conte vừa phải hướng đến 3 điểm vừa phải khắc phục triệt để những vấn đề tồn tại trong thời gian gần đây. The Blues sẽ phải nỗ lực để chấm dứt chuỗi 10 trận để thủng lưới liên tiếp. Ngoài ra, họ cũng cần đánh thức bản năng sát thủ của chân sút chủ lực Diego Costa. Trong bối cảnh hàng thủ Southampton chơi không tốt với 9 bàn thua trong 6 vòng gần nhất, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn trở lại.

Dự đoán tỉ số 2-1

Đội hình dự kiến


Chelsea (3-4-3): Courtois, David Luiz, Gary Cahill, Azpilicueta, Matic, Moses, Alonso, Kante, Hazard, Pedro, Costa.

Southampton (4-3-1-2): Forster, Fonte, Martina, McQueen, Ward-Prowse, Romeu, Clasie, Davis, Tadic, Redmond, Gabbiadini.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X