Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs PSG (2h00 ngày 8/4): Thời cơ phục hận

Thứ Tư 07/04/2021 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vài tháng kể từ trận chung kết C1 2020 đã trôi qua, đội bóng nước Pháp vẫn luôn chờ dịp như thế này để đòi lại món nợ từ Hùm xám. Dưới đây là những nhận định Bayern Munich vs PSG tứ kết Champions League 2020/21.

Nhà vua mất súng


Đội bóng vô đối mùa giải năm ngoái sẽ tiếp đón đương kim Á quân C1 vào đêm nay. Bayern Munich vẫn đang ở đỉnh cao của thế giới và vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình. Tại Bundesliga, họ vẫn quá mạnh và chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi bảo vệ ngai vàng.
 
Bởi vậy, thầy trò Hansi Flick hoàn toàn có thể dồn sức vào đấu trường châu Âu, với mục tiêu cũng là bảo vệ ngôi vô địch Champions League. Lá thăm may rủi đã khiến Bayern tái ngộ đội bóng họ từng chạm trán trong trận chung kết mùa trước. Nhưng liệu đây sẽ là một trận đấu với kết quả tương tự?

Lewandowski dính chấn thương, lỡ cơ hội chạm trán Mbappe
Lewandowski dính chấn thương, lỡ cơ hội chạm trán Mbappe
 
Bayern đang gặp khó khăn lớn nhất kể từ đầu mùa. Đúng vào giai đoạn quyết định, họ đã mất chân sút xuất sắc nhất thế giới Robert Lewandowski vì chấn thương đầu gối. Dự kiến, tiền đạo người Ba Lan sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần, qua đó lỡ cơ hội góp mặt ở vòng tứ kết, thậm chí là cả bán kết lượt đi nếu Bayern đi tiếp.
 
Không phải nói nhiều về tầm quan trọng của Lewy với Gã khổng lồ xứ Bavaria. Tuy vậy, phần còn lại của Bayern Munich vẫn vô cùng chất lượng. Bản thân Thomas Muller đã gợi ý khi thiếu Lewandowski, thì Leon Goretzka có thể đảm nhiệm vai trò ghi bàn. Tất nhiên đó chỉ là một sự so sánh, nhưng quả thực Goretzka và các đồng đội có thể gánh vác nhiệm vụ phá lưới đối thủ, khi chân sút chủ lực tạm vắng mặt.
 
Hay nói cách khác, Lewandowski rất xuất sắc nhưng anh không phải nguồn sức mạnh duy nhất của Bayern Munich. Một đội bóng đã giành trọn 6 danh hiệu có thể trong mùa giải 2020/21 tất nhiên không phải đội bóng một người, mà mạnh đều trong cả một hệ thống chất lượng. Chạm trán PSG sẽ là một thử thách khó khăn, nhưng Bayern hoàn toàn có thể vượt qua.
 
Leipzig 0-1 Bayern Munich
Bayern Munich vừa đả bại Leipzig tại đấu trường quốc nội
 


Á quân mất thầy


Bên kia chiến tuyến, đội bóng thành Paris có thể tạm vui mừng với sự tổn thất của đối thủ. Họ cũng có thể ăn mừng khi Neymar đã trở lại, sau những chấn thương “thường niên” vào mỗi dịp sinh nhật em gái (tháng 3). Nhìn chung, đây sẽ là một cuộc chạm trán cân bằng hơn và vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn.
 
Thay đổi lớn nhất của PSG so với trận chung kết năm ngoái không nằm ở vấn đề lực lượng, mà ở chiếc ghế người thuyền trưởng. Thomas Tuchel đã bị sa thải vào dịp Giáng sinh 2020 và dù muốn dù không, cũng phải thừa nhận điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của các cầu thủ. Không bàn tới việc người đương nhiệm Pochettino xuất sắc (hay tệ) hơn Tuchel, vì mỗi HLV đến đều cần thời gian để thực hiện ý đồ.
 
Thử thách đầu tiên của Poch mà ông đã vượt qua được, chính là màn huỷ diệt Barca ở vòng 1/8. Nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế, ít ai ca ngợi khả năng của cựu HLV Tottenham, mà cho rằng sự xuất sắc của Kylian Mbappe đã giúp PSG đi tiếp thì chính xác hơn. Sau 2 lượt trận, chân sút trẻ này nã vào lưới đội của Messi 4 bàn.

HLV Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino vẫn đang trong giai đoạn 'tìm hiểu' PSG
 
Chẳng những vậy, xét về tình hình lực lượng, PSG cũng chẳng khá hơn đối phương là bao. Marco Verratti là cái tên mới nhất được xác định ngồi ngoài ở cuộc chạm trán này, khi nhiễm Covid lần thứ 2. Với tầm ảnh hưởng của mình, Verratti sẽ là một bài toán khó khi có thể khiến cả hệ thống PSG thay đổi.
 
Trong bối cảnh thầy mới vẫn chưa tạo ra được lối chơi nhuần nhuyễn (minh chứng là PSG đang gặp vô vàn khó khăn ở giải quốc nội), số phận của đội khách vào đêm nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự toả sáng của ngôi sao. Nhưng liệu Mbappe – Neymar có thể vượt qua được hệ thống Bayern Munich hay không? Cục diện trận đấu sẽ được định đoạt ở chỗ đó.
 
Nhận định Bayern Munich vs PSG vào đêm nay nghiêng về một kết quả có lợi cho đội chủ nhà, bất kể những vị khách đang nóng lòng trả thù chăng nữa.

Nhận định Bayern Munich vs PSG tứ kết Champions League 202021 hình ảnh
Nhận định Bayern Munich vs PSG tứ kết Champions League 2020/21
 
 

Thông tin bên lề


- Bayern thắng 18/19 trận gần nhất tại Champions League.
- Bayern ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 17/19 trận gần nhất tại Champions League.
- Bayern toàn thắng 3 lần đối đầu gần nhất trước PSG.
- Bayern ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 3 cuộc tiếp đón gần nhất trước PSG.
- PSG bất bại 5 trận gần nhất tại Champions League.




 
 

Tình hình lực lượng Bayern Munich vs PSG


Bayern dính tổn thất nặng nề khi Lewandowski chấn thương đầu gối, Serge Grabry nhiễm Covid. Ngoài ra, Douglas Costa và Tolisso cũng vắng mặt.
 
PSG mất Verratti, Florenzi vì dương tính với Covid, Paredes bị treo giò, Bernat chấn thương. Những Kuzarwa, Icardi và Pereira chưa đạt thể trạng tốt nhất.
 

Đội hình dự kiến


 

 
 

Dự đoán tỷ số Bayern Munich vs PSG: 2-1


Quyết tâm trở lại sớm, Lewandowski bị Bayern dội gáo nước lạnhQuyết tâm trở lại sớm, Lewandowski bị Bayern dội gáo nước lạnh
Nhà ĐKVĐ Champions League sẽ không mạo hiểm với chấn thương dây chằng của Lewandowski nên quyết định để tiền đạo này ngồi ngoài trong cả 2 trận đấu với PSG.
Neymar đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với PSGNeymar đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với PSG
Truyền thông Pháp đưa tin Neymar đã đạt thỏa thuận miệng với PSG để gia hạn hợp đồng tới năm 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X