Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Frankfurt 20h30 ngày 18/5 (Bundesliga 2018/19)

Thứ Bảy 18/05/2019 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Frankfurt lúc 20h30 ngày 18/5 (Vòng 34 giải VĐQG Đức Bundesliga 2018/19): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bayern Munich vs Frankfurt: 2-1


1 tuần trước, Bayern Munich đã bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm khi bị RB Leipzig cầm chân với tỉ số 0-0. 2 điểm đánh rơi trên sân Red Bull Arena khiến Hùm xám có nguy cơ đánh mất Đĩa bạc ở vòng đấu cuối cùng nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho đội bóng số 1 nước Đức phá bỏ “lời nguyền” đeo bám suốt gần 2 thập kỉ qua.

Kể từ khi khánh thành sân Allianz Arena vào năm 2005, Bayern đã có 9 lần vô địch Bundesliga nhưng đáng nói, chưa lần nào họ được đá trận quyết định ngôi vương trên sân nhà. Cái dớp không thể đăng quang tại “thánh địa” thực tế đã kéo dài suốt 19 năm, từ lần cuối họ được hưởng niềm vui nâng cao Đĩa bạc trước khán giả nhà mùa 1999/00.
Bayern Munich vs Frankfurt 20h30 ngày 185 (Bundesliga 201819) hình ảnh
Bayern Munich vs Frankfurt

Gặp Frankfurt trong trận đấu hạ màn của mùa giải hấp dẫn nhất trong 10 năm trở lại đây là cơ hội rất tốt để Bayern “phá dớp” tại Allianz Arena. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng với HLV Niko Kovac và các học trò dù đội bóng cũ của ông không được đánh giá cao.

Xét về lực lượng, Frankfurt đương nhiên không thể so bì với Bayern dù có sở hữu tiền đạo trẻ “hot” bậc nhất châu Âu hiện tại, Luka Jovic. Phong độ của họ suốt thời gian gần đây ở Bundesliga cũng là rất tệ khi đã không biết đến mùi chiến thắng suốt hơn 1 tháng qua (hòa 2, thua 3).

Phong độ sa sút mà đỉnh điểm là thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Mainz cách đây 1 tuần khiến Frankfurt bị đánh bật khỏi Top 4. Nhưng đây cũng là lý do khiến đội bóng của HLV Adi Hutter trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết ở vòng đấu hạ màn.

Xem thêm: Nhận định bóng đá


Dù cơ hội vào Top 4 là rất mong manh nhưng nếu giành trọn vẹn 3 điểm trước Bayern, Frankfurt vẫn có quyền mơ. Với họ, trận đấu hôm nay không khác nào chung kết. Mọi nỗ lực cuối cùng sẽ được đoàn quân của HLV Hutter dồn vào 90 phút trên sân Allianz Arena.

Trở lại với Bayern, nhiệm vụ của họ đơn giản chỉ là không thua trước Frankfurt. Nhưng chắc chắn, trước khán giả nhà, yêu cầu với HLV Kovac cùng các học trò sẽ là một chiến thắng, một màn trình diễn thuyết phục để nâng cao Đĩa bạc.

Với cá nhân HLV Kovac, trận đấu này cũng có thể ít nhiều ảnh hưởng đến tương lai của ông. Thời gian gần đây đã có tin đồn dù có giành cú đúp (vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức), chiến lược gia người Croatia vẫn sẽ “ra đường”. Chưa tính đến việc đánh mất Đĩa bạc trên sân nhà, chỉ cần 90 phút nhạt nhòa nữa là đủ để BLĐ Bayern đưa ra quyết định cuối. Nên nhớ, 3 trận gần nhất, Hùm xám đã chơi rất tệ (hòa Nurnberg, thắng nhọc Hannover) dù 2 đối thủ trong chuỗi trận đó là các đội bóng ở nhóm xuống hạng.

Tựu chung lại, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Một bên cần chiến thắng để vô địch và xóa bỏ “lời nguyền sân nhà”, một bên chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất cho chiếc vé dự Champions League. Nhưng với đẳng cấp và điểm tựa Allianz Arena, Bayern vẫn được đánh giá cao hơn…

LỰC LƯỢNG
- BAYERN: Neuer và James vắng mặt. Khả năng ra sân của Javi Martinez cùng Tolisso còn bỏ ngỏ.
- FRANKFURT: Vắng Rode và Tawatha.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- 9 trận gần nhất ở Bundesliga, Bayern thắng 6, hòa 3.
- Frankfurt chỉ thắng 1 sau 6 trận gần nhất ở Bundesliga, còn lại hòa 2, thua 3.
- 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bayern thắng 5, Frankfurt thắng 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X