Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Atletico (2h00 ngày 22/10): Nhà vua lộ diện

Thứ Tư 21/10/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm ngoái, Hùm xám sẽ có trận mở màn ở đấu trường hấp dẫn nhất châu Âu vào đêm nay. Dưới đây là những nhận định Bayern Munich vs Atletico vòng bảng Champions League 2020/21.

Hùm xám ra oai

Mùa bóng năm ngoái đã kết thúc theo cách không thể tuyệt vời hơn với Bayern Munich, với điểm nhấn là chiến thắng tối thiểu trước PSG trong trận chung kết Champions League để hoàn tất cú ăn ba lịch sử. Cộng thêm thắng lợi tại siêu cúp châu Âu và siêu cúp Đức, đoàn quân của Hansi Flick đang tiến gần đến việc giành 6 danh hiệu trong 1 năm dương lịch, như những gì Barca từng làm được.
Mùa hè vừa qua, Bayern đã nhận tổn thất lớn khi để Thiago Alcantara sang Liverpool, trả Philippe Coutinho về Barca. Ngược lại, họ đã sớm có được chữ ký của Leroy Sane từ Man City với giá 50 triệu . Douglas Costa cũng được mượn từ Juventus, chưa kể Choupo-Moting từ PSG. Sức mạnh của đội bóng xứ Bavaria có thay đổi, nhưng không hề suy giảm.

Nhận định Bayern Munich vs Atletico Champions League 202021 hình ảnh
Bayern đã đoạt được 5 danh hiệu trong năm 2020
Tất nhiên, Bayern Munich có ảnh hưởng vì quãng nghỉ giữa 2 mùa giải quá ngắn ngủi, với thất bại bất ngờ trước Hoffenheim ở vòng 2 Bundesliga (thua 4-1). Nhưng họ đã chứng minh đó chỉ là tai nạn với 4 chiến thắng liên tiếp sau đó. Mà quả thực, không một đội bóng nào trên thế giới có thể ‘yên ổn’ trong tình hình dịch bệnh này.
Chúng ta đã chứng kiến Liverpool thua thảm Villa 7-2, Real Madrid và Barca đồng loạt thất bại ở vòng đấu trước, trong khi bại tướng của Bayern tại C1 – PSG cũng thua liểng xiểng giai đoạn đầu mùa vì hàng loạt trụ cột nhiễm Covid. Điều quan trọng, bộ khung và sức mạnh của Bayern Munich vẫn rất vững vàng.
Tổn thất lớn nhất của Hùm xám là theo thông tin vừa cập nhật, tiền vệ Serge Gnabry đã dương tính với Covid và chắc chắn bỏ lỡ trận đấu này. Vị trí của anh có thể sẽ được tân binh Douglas Costa đảm nhiệm, do Leroy Sane cũng đang dính chấn thương.

Nhận định Bayern Munich vs Atletico (2h00 ngày 2210) Nhà vua lộ diện hình ảnh gốc 2
Gnabry đã nhiễm Covid

Atletico phản đòn

Đối thủ của nhà ĐKVĐ châu Âu vào đêm nay sẽ là Atletico – cũng là một ‘đại gia’ không thể coi thường. CLB thủ đô Tây Ban Nha đã có 2 lần đi đến trận đấu cuối cùng Champions League, đều không thể nâng cao danh hiệu khi đối mặt với Real Madrid. Nhưng điều đó chứng tỏ bản lĩnh và triết lý rõ ràng của Atletico, họ không phải tay mơ ở lục địa già.
Mùa hè vừa qua, Atletico đã có 2 sự chia tay đáng chú ý, đó là Alvaro Morata (sang Juventus) và đặc biệt là Thomas Partey – người bị Arsenal phá vỡ hợp đồng đúng ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Nhưng bù lại, họ đã đón chào sự gia nhập của Luis Suarez – một chân sút không còn trẻ, nhưng chẳng thiếu kinh nghiệm tại cúp châu Âu.
Tiền đạo Uruguay hoàn hảo với hệ thống chiến thuật và triết lý của Simeone, cũng như có sự hoà nhập gần như tuyệt đối. Vào đêm nay, màn so tài giữa Luis Suarez với Robert Lewandowski cũng cực kỳ đáng quan tâm.

Luis Suarez ngay lap tuc gat dau khi Atletico tim den
Luis Suarez đang là đầu tàu của Atletico

Ở độ tuổi ngoài 30, cả 2 đều là những chân sút lão luyện và chỗ dựa cho các đồng đội. Màn đấu súng giữa 2 tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới sẽ có ý nghĩa định đoạt số phận trận đấu. Lewy chắc chắn sẽ hưởng lợi từ bệ phóng mạnh bên dưới, với thế trận tấn công – kiểm soát, trong khi Suarez không thể coi thường ở khả năng phản công tại Atletico, cộng thêm hàng phòng ngự vững như tường thành.
Trong chiến dịch vô địch Champions League năm ngoái, Bayern Munich chưa phải gặp Atletico nên thật khó đánh giá tương quan sức mạnh giữa 2 đội. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, thành tích của 2 đội cũng rất cân bằng với 2 chiến thắng và 2 thất bại. Nhìn chung, đoàn quân của Diego Simeone vẫn là một đội bóng như vậy, lấy phòng ngự phản công làm lẽ sống, trong khi Bayern Munich giờ đã vươn lên tầm cao mới so với chính họ vài năm trước.
Chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn, nhưng có lẽ sẽ thật khó để kỳ vọng vào một bữa tiệc bàn thắng. Nhận định Bayern Munich vs Atletico tại Champions League 2020/21 nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Bayern Munich vs Atletico Champions League 2020/21
Nhận định Bayern Munich vs Atletico Champions League 2020/21

Thông tin bên lề

- Bayern Munich toàn thắng 11 trận gần nhất tại Champions League.
- Bayern thắng 6/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thất bại duy nhất là trận thua sốc Hoffenheim 4-1.
- Atletico mới có 4 trận ở mùa giải này và có 3 lần giữ sạch lưới. Nhưng trong 3 trận đó có đến 2 lần họ hoà không bàn thắng.





Tình hình lực lượng Bayern Munich vs Atletico

Gnabry dương tính với Covid. Leroy Sane dính chấn thương.
Bên phía Atletico, những Gimenez, Vrsaljko và Sual Niguez không thể góp mặt.
Đội hình dự kiến

b
Dự đoán tỷ số Bayern Munich vs Atletico: 2-1
Nhận định Ajax vs Liverpool (2h00 ngày 22/10): Chông gai chờ The Kop “què quặt”
Với một đội hình bị sứt mẻ nhiều nhân tố quan trọng vì chấn thương, Liverpool rất khó giành được 3 điểm trọn vẹn rời khỏi sân Amsterdam Arena đêm nay.
Jerome Boateng đối mặt với án phạt 5 năm tù?
Trung vệ Jerome Boateng của Bayern Munich phải hầu tòa vì đánh bạn gái cũ, theo đó nếu bị kết tội anh có thể đối mặt với án phạt 5 năm tù.
Lập công cho Atletico, Suarez chỉ kém Ronaldo ở La Liga
Luis Suarez đã ghi bàn cho Atletico Madrid tối thứ 7 vào lưới Celta Vigo để cán mốc 150 pha lập công tại La Liga. 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X