Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Leicester (1h45 ngày 27/4): "Bầy cáo" đụng khắc tinh

Thứ Tư 26/04/2017 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bị loại ở Champions League, Leicester chỉ còn một mục tiêu duy nhất là giữ chắc tấm vé ở lại Premier League mùa sau. Tuy nhiên, thầy trò Craig Shakespeare có lẽ khó lấy được điểm nào khi hành quân đến sân của đối thủ kỵ giơ là Arsenal đêm nay.

Câu chuyện cổ tích của Leicester tại Champions League vừa bị một Atletico Madrid đầy kinh nghiệm và bản lĩnh chặn đứng. Giờ đây, “bầy cáo” sẽ chỉ phải tập trung chiến đấu tại Premier League. Trên lý thuyết, đội chủ sân King Power gần như đã trụ hạng khi đã tạo ra một khoảng cách an toàn với nhóm cầm đèn đỏ và còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Ở Premier League, một đội bóng cần ít nhất 40 điểm để đảm bảo cho suất trụ hạng. Hiện tại, Leicester chỉ còn kém cột mốc này vỏn vẹn 2 điểm. Nếu giành phần thắng trước Arsenal đêm nay, Craig Shakespeare và các học trò có thể “ăn ngon ngủ yên” trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, lấy trọn 3 điểm trong các trận đấu với Arsenal chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với “bầy cáo”.
Arsenal vs Leicester (1h45 ngay 274) Khac tinh cua bay cao hinh anh
Preview: Arsenal vs Leicester

Theo thống kê, Arsenal đang bất bại trong 20 trận liên tiếp đối đầu với Leicester tại Premier League. Đáng chú ý, Pháo thủ cũng là đội giành phần thắng trong 9 lần gần nhất tiếp đón đối thủ tới từ miền Trung nước Anh. Ngay ở mùa giải thần kỳ năm ngoái, “bầy cáo” có thể thắng rất nhiều đại gia nhưng không thể vượt qua cái dớp khi đối đầu với Arsenal.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal thi đấu khá phập phù. Dẫu vậy, đúng vào thời điểm trước trận gặp Leicester thì Pháo thủ lại hồi sinh mạnh mẽ. Sau khi HLV Wenger chuyển sang sử dụng sơ đồ 3-4-2-1, đội bóng thành London đã giành chiến thắng trong hai trận đấu liên tiếp với Middlesbrough và Man City. Đánh bại The Citizens ở bán kết FA Cup cũng đem sự tự tin trở lại với các học trò của Wenger.
Arsenal vs Leicester (1h45 ngay 274) Bay cao dung khac tinh hinh anh 2
Arsenal có hai chiến thắng liên tiếp kể từ sau khi HLV Wenger dùng chiến thuật mới

Hàng thủ Arsenal giờ đã chắc chắn hơn rất nhiều với chiến thuật mới. Ngay cả một hệ thống tấn công trơn tru của Man City cũng chỉ tung ra được vỏn vẹn 3 cú sút đi trúng đích trong 120 phút đối đầu với Pháo thủ. Vì vậy, sẽ thật khó để các cầu thủ đang mang tâm lý rệu rã sau khi bị loại khỏi Champions League của Leicester có thể làm nên chuyện tại sân Emirates đêm nay.

Đáng nói hơn khi giai đoạn trăng mật của Leicester dưới thời HLV Craig Shakespeare đã kết thúc. Họ đã không thắng 4 trận liền sau chuỗi 6 trận thắng liên tiếp kể từ sau khi sa thải Ranieri. Không khó hiểu khi Leicester sẽ còn sa sút hơn nữa trong giai đoạn cuối mùa do hết mục tiêu phấn đấu.
Arsenal vs Leicester (1h45 ngay 274) Bay cao dung khac tinh hinh anh 3
Tuần trăng mật của Leicester với HLV Shakespeare đã kết thúc

Trái lại, Arsenal đang rất khát điểm để đua top 4. Theo lời HLV Wenger, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải thắng tất cả các trận đấu còn lại thì mới có thể hy vọng về đích trong nhóm dự Champions League. Do vậy, họ cần một khởi đầu suôn sẻ bằng cách lấy trọn 3 điểm từ tay Leicester. Nếu không, tâm lý hưng phấn của các cầu thủ Arsenal sẽ nhanh chóng bị nhấn chìm cùng với tham vọng lọt vào top 4.

Ngoài việc phải thắng Leicester bằng mọi giá, HLV Wenger cũng cần phải tìm cách khéo léo xoay tua đội hình để bảo toàn thể lực cho các học trò. Sau màn tử chiến kéo dài 120 phút với Man City cuối tuần qua, rất nhiều cầu thủ Arsenal đã kiệt sức và cần được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, sau trận đấu với Leicester chỉ 3 ngày, Pháo thủ sẽ phải hành quân đến sân Tottenham để dự trận derby Bắc London đầy căng thẳng. Những bài toán đau đầu đang đòi hỏi “Giáo sư” phải tìm câu trả lời nhưng nhìn chung, một chiến thắng ở trận Arsenal vs Leicester đêm nay không phải nhiệm vụ quá khó cho The Gunners.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Arsenal vs Leicester:
- Arsenal đã bất bại trong 20 trận liên tiếp gặp Leicester tại Premier League (thắng 14 hòa 6)
- Pháo thủ đã giành 9 trận thắng trong 10 lần tiếp đón Leicester tại Premier League
- Arsenal đã thua 3 trong 6 trận gần nhất ở Premier League
- Pháo thủ chưa giành 2 chiến thắng liên tiếp kể từ tháng 1
- Theo Walcott đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Leicester
- Ghi thêm 1 bàn nữa, Alexis Sanchez sẽ trở thành cầu thủ thứ 5 ghi được 20 bàn cho Arsenal tại Premier League (sau Thierry Henry, Ian Wright, Robin van Persie và Emmanuel Adebayor)
- Leicester đã thắng 5 trong 7 trận gần nhất ở Premier League
- Dưới thời Shakespeare, “bầy cáo” luôn ghi được ít nhất 2 bàn mỗi trận

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-4-2-1):
Cech - Paulista, Koscielny, Holding - Bellerin, Ramsey, Xhaka, Gibbs - Sanchez, Ozil - Welbeck
Leicester (4-4-1-1): Schmeichel - Simpson, Huth, Morgan, Fuchs - Mahrez, Ndidi, Drinkwater, Albrighton - Okazaki - Vardy
Arsenal vs Leicester (1h45 ngay 274) Bay cao dung khac tinh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs Leicester

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X